Share Dành Cho Chạy Sạch Và Thích Tối Ưu (Facebook Ads)

tidy10

New member
Xưa giờ mình vẫn chạy và nghiêm túc trả tiền để có thật nhiều dữ liệu tối ưu. Mình thì lại càng không rành mấy thủ thuật này nọ gì về FB chỉ đọc tài liệu mà FB đăng Public lên để biết cách sử dụng cái nền tảng này cho nó hợp lý. Phần lớn thời gian mình chỉ quan tâm đến 2 thứ: Đọc insight khách hàng và sáng tạo content liên tục.
Mình cũng không bị quảng cáo đắt lên là mấy, nên cũng không biết là do mặt hàng của mình không bị ảnh hưởng hay là do trời độ:)). Nhưng dựa trên kinh nghiệm nhiều lần SML trước đây thì mình có chút ít kinh nghiệm chia sẻ với ae.
Chỉ tập trung vào quảng cáo mà quên đi Fanpage: Điều này cũng dễ hiểu là do ae nghĩ quảng cáo là thứ mang lại lợi nhuận. Tập trung set ads chứ chẳng tập trung nội dung page, hoặc có thì cũng chỉ là copy về hoặc đăng cho có.
Thật ra những khách mà mua hàng nhanh chóng phần lớn là đã xem nát các sản phẩm tương tự, page đối thủ, và cả page của mình nhưng khi inbox nó chỉ mua hàng vì vậy ae mình nhầm tưởng là do bài quảng cáo hay quá nên ra khách xịn. Không tin cứ nhìn cách mấy bà lướt Shopee. Mất bao lâu thì mấy bả đặt mua hay mở app lên cái múc luôn.
Vào thông tin chi tiết xem “Số lượt xem trang” 28 ngày gần đây ae sẽ thấy bất ngờ. Hoặc trong trình quản lý quảng cáo và kiểm tra lịch sử xem bài quảng cáo nào có nhiều inbox - đơn hàng thì cái chỉ số “tương tác với trang” nó có cao hơn nhũng bài còn lại không.
Đối với những Page mà có ít tin nhắn tự nhiên thì phần lớn là do việc đăng nội dung cho có, hay chỉ mang tính bán hàng trên Fanpage. Đâu có cái lý do gì khách vô page lại thấy 1 bài bán hàng nữa mà họ mua. Tâm tư của họ: thấy quảng cáo -> quan tâm -> vô page coi nó bán cái gì thế, có uy tín không, CÓ PHÙ HỢP VỚI MÌNH KHÔNG -> Lướt qua dòng thời gian page -> nếu bị thuyết phục thì mua hàng. còn không thì sao -> thì họ đã CHÚ Ý 1 lần rồi (làm gì tiếp theo là do chiến lược của mỗi người). Vậy nội dung page đăng gì ae hiểu ý tui rồi chứ :))))
Giá quảng cáo sẽ phụ thuộc vào chất lượng Fanpage của ae. Mặc dù mình chạy chuyển đổi nhưng mình chạy đủ các mục tiêu như hình bên dưới. Page okie thì mình vẫn có inbox và bán như thường, thậm chí like page lâu lâu ra đơn chuyển đổi thì xem như camp đó chạy free -> gia tăng lợi nhuận mà không tốn thêm tiền chạy quảng cáo.
Còn vấn đề thị trường đang có TUT chạy bùng gì thì theo quan điểm cá nhân của mình thì:
Fb là nguyên tắc đấu thầu chứng tỏ Fb nó lôi bài quảng cáo của ae đến nơi có nhiều chú voi sẵn sàng trả thầu rất cao. Nhưng sẽ xảy ra 2 trường hợp: bài quảng cáo bạn hấp dẫn ->.....-> ra đơn. Ngược lại thì đi luôn về nơi xa xăm. Vì thế mới nói content nó quan trọng thế nào.
Nếu đắt có nên đổi Target không. Thì mình không biết. Target là cả một quá trình nghiên cứu để vẽ nên cái chân dung khách hàng đó để nhắm đến. Việc đổi hay không nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Tùy vào sản phẩm dịch vụ của bạn, Lịch sử người mua hàng của bạn…..
Tuy nhiên giá quảng cáo thì còn liên quan đến Điểm chất lượng quảng cáo + tỷ lệ tương tác ước tính (cái này nó sâu ra thì nó dài dòng lắm để có gì lần sau mình viết) vì vậy nếu đắt thì ae sáng tạo nội dung mới để có chất lương tốt hơn để phải trả thầu ít hơn. Chỉ có Test rồi xem cái nào phù hợp chứ “mỗi nhà mỗi cảnh” mình cũng không biết.
Hoặc nếu đắt quá thì ae build tệp chất (tương tác, lượt xem videos….) rồi đợi qua bão ae vả ads vào mặt khách lại. Đằng nào cũng lỗ thì đổi cách làm vừa tạo nội dung chất -> thu hút khách tiềm năng -> sau bão lấy lại doanh thu
Để xem nội dung bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập

P/S: Đấy là toàn bộ giấc mơ của mình tối hôm qua đấy ae ạ. Phét tí thôi chứ chủ yếu ban ngày mình chạy Grab, ban đêm mình chạy “áp phê lê ết”. Mong chút ít chia sẻ giúp ae nhanh chóng vượt qua bão bùng .
 

Bài viết tương tự

Back
Top