Mình đã ngồi ở Việt Nam bán 1000 đơn/ Livestream qua Mỹ bằng “Reup” TikTok Affiliate như thế nào? **
1. "Reup" thì bỏ đi! Chỉ có gãy thôi ?
Đúng, "Reup” ở việt nam đang được hiểu là lấy video của người khác rồi phát lại live trên kênh của mình
-> Nhưng reup như vậy, anh em sẽ gãy kênh và không rút được tiền kể cả việt nam hay us vì nó vi phạm chính sách nền tảng của TikTok (đây là một nền tảng sáng tạo nội dung) nên bỏ là chuẩn rồi
Vậy có cách làm live mà không tốn nhiều công sức mà vẫn ra được tiền không?
-> Có, anh em trong nghề thường gọi là Live “Loop”
Live “Loop” là gì?
- Live loop là việc anh em dùng 1 video “giả live” để phát lại livestream trên kênh của mình và gắn giỏ hàng TikTok để bán hàng
- Thời gian video: Tầm 10-15 phút, video càng dài anh em sẽ cắm live được càng lâu
2. Tại sao mình lại chọn Live Loop để live?
Thứ 1, Đòn bẩy công nghệ: so với việc live 3 tiếng được $3000 doanh thu thì 3 tiếng đó anh em có thể quay được 10 - 15 video, chạy trên 10 kênh rồi → Tính nhân bản
→ Hẹo Hẹo thì doanh thu vài trăm $, tốt thì vài nghìn $, chục nghìn $
→ Tận dụng Thuật toán TikTok ưu tiên những phiên live dài để đổ traffic người mua vào → Đó là lý do tại sao ở việt nam các kol koc thường hợp tác live trên 12 tiếng
Nghe dễ ăn như vậy thì có rủi ro gì không?
→ Có, 10 kênh chạy/ ngày thì 1 kênh lên là may rồi =))))
Thứ 2, Live loop chọn mình, mình không chọn live loop: Từ case study kiếm $4000/ kênh từ 0 followers team mình bắt đầu được các anh em liên hệ để hợp tác video 10 phút để live loop
→ Vì rào cản của anh em là kém tiếng anh, thuê mấy bé lớp 9 về live mà đã ra 1000-2000$; còn team mình đã live trực tiếp, có sẵn kịch bản live nên hợp tác chỉ có bùng nổ
3. Chi phí của anh em khi chạy live loop là gì?
Hệ thống kênh Beta: anh em cần có nguồn kênh dồi dào, vì như mình đã nói 10 kênh lên 1 kênh cũng mừng rồi
- Còn nuôi kênh, test view như thế nào thì các anh em kỹ thuật reup ở việt nam và us sẽ nắm rõ hơn mình
- Các team chạy thông qua network của mình hiện đang nhân bản x10-20 tài khoản/ ngày
Video:
- Có 2 dạng video: Giấu mặt và lộ mặt
→ Giấu mặt: Dễ scale nhân bản với hệ thống kênh lớn; tốn ít chi phí thuê mẫu, tối giản nhân sự.
→ Lộ mặt: Tỷ lệ chuyển đổi cao đối với từng dòng sản phẩm đặc thù (Gimbal, thời trang,… ); tạo độ tin tưởng với khách hàng, tuy nhiên tốn nhiều chi phí thuê mẫu (Tây và việt nam).
→ Có 3 yếu tố chính để tạo ra 1 video Live tốt
- Bối cảnh: Bối cảnh kho xưởng, nhiều đồ, nhiều hộp như bán sỉ ở việt nam sẽ dễ bắt mắt ngừoi xem và phát sinh nhu cầu mua hàng
- Giá: Nên có bảng về “ Giá + Freeship”
- Kịch bản Live: để tạo hiệu ứng live anh em cần giả vờ như live thật, hiểu về sản phẩm và thị hiếu người dùng bên mỹ: họ thích gì? họ dùng sản phẩm này vào dịp gì? Sản phẩm này sẽ giúp họ cải thiện cuộc sống hơn ra sao? để thúc đẩy mua hàng là điều quan trọng
→ Nếu khó quá thì đội reup nào cần video để chạy có thể hợp tác với team mình (Team mình chuyên live mẫu tây xinh gái thôi =))
Sản phẩm
- 80% thành công của phiên live nằm ở sản phẩm và kênh
- Vì làm Affiliate nên anh em cần phải tìm và chọn sản phẩm trend nhất để bán sẽ ra chuyển đổi cao nhất
→ Anh em có thể lên marketplace để xem đề xuất của tiktok cho những sản phẩm bán chạy trong tuần (như việt nam)
→ hoặc chăm xem tiktok để ví dụ bên mỹ video Kol nào đó làm video viral cho sản phẩm tai nghe Lenovo XT15 mà chưa có ai live, thì đội bên network mình bắt trend Live luôn và kết quả là đứng top 1 doanh thu Livestream cho shop đó (Đọc feedback của seller ở dứoi nha)
→ hoặc trực tiếp các seller ruột sẽ báo deal tốt cho network để cho anh em đẩy sản phẩm đó
Vì các seller tay to chỉ làm việc thông qua network → Nên network sẽ hỗ trợ anh em tìm sản phẩm win, trend, có lượt bán tốt để chạy
4. Vậy Rào cản của anh em khi chạy live Loop là gì?
- Dễ vi phạm chính sách nền tảng: do phát đi phát lại 1 video trên live nên đôi khi sẽ bị nền tảng đánh gậy và không rút được tiền→ Bên mình là Network sẽ hỗ trợ kháng vi phạm và rút tiền cho anh em
1. "Reup" thì bỏ đi! Chỉ có gãy thôi ?
Đúng, "Reup” ở việt nam đang được hiểu là lấy video của người khác rồi phát lại live trên kênh của mình
-> Nhưng reup như vậy, anh em sẽ gãy kênh và không rút được tiền kể cả việt nam hay us vì nó vi phạm chính sách nền tảng của TikTok (đây là một nền tảng sáng tạo nội dung) nên bỏ là chuẩn rồi
Vậy có cách làm live mà không tốn nhiều công sức mà vẫn ra được tiền không?
-> Có, anh em trong nghề thường gọi là Live “Loop”
Live “Loop” là gì?
- Live loop là việc anh em dùng 1 video “giả live” để phát lại livestream trên kênh của mình và gắn giỏ hàng TikTok để bán hàng
- Thời gian video: Tầm 10-15 phút, video càng dài anh em sẽ cắm live được càng lâu
2. Tại sao mình lại chọn Live Loop để live?
Thứ 1, Đòn bẩy công nghệ: so với việc live 3 tiếng được $3000 doanh thu thì 3 tiếng đó anh em có thể quay được 10 - 15 video, chạy trên 10 kênh rồi → Tính nhân bản
→ Hẹo Hẹo thì doanh thu vài trăm $, tốt thì vài nghìn $, chục nghìn $
→ Tận dụng Thuật toán TikTok ưu tiên những phiên live dài để đổ traffic người mua vào → Đó là lý do tại sao ở việt nam các kol koc thường hợp tác live trên 12 tiếng
Nghe dễ ăn như vậy thì có rủi ro gì không?
→ Có, 10 kênh chạy/ ngày thì 1 kênh lên là may rồi =))))
Thứ 2, Live loop chọn mình, mình không chọn live loop: Từ case study kiếm $4000/ kênh từ 0 followers team mình bắt đầu được các anh em liên hệ để hợp tác video 10 phút để live loop
→ Vì rào cản của anh em là kém tiếng anh, thuê mấy bé lớp 9 về live mà đã ra 1000-2000$; còn team mình đã live trực tiếp, có sẵn kịch bản live nên hợp tác chỉ có bùng nổ
3. Chi phí của anh em khi chạy live loop là gì?
Hệ thống kênh Beta: anh em cần có nguồn kênh dồi dào, vì như mình đã nói 10 kênh lên 1 kênh cũng mừng rồi
- Còn nuôi kênh, test view như thế nào thì các anh em kỹ thuật reup ở việt nam và us sẽ nắm rõ hơn mình
- Các team chạy thông qua network của mình hiện đang nhân bản x10-20 tài khoản/ ngày
Video:
- Có 2 dạng video: Giấu mặt và lộ mặt
→ Giấu mặt: Dễ scale nhân bản với hệ thống kênh lớn; tốn ít chi phí thuê mẫu, tối giản nhân sự.
→ Lộ mặt: Tỷ lệ chuyển đổi cao đối với từng dòng sản phẩm đặc thù (Gimbal, thời trang,… ); tạo độ tin tưởng với khách hàng, tuy nhiên tốn nhiều chi phí thuê mẫu (Tây và việt nam).
→ Có 3 yếu tố chính để tạo ra 1 video Live tốt
- Bối cảnh: Bối cảnh kho xưởng, nhiều đồ, nhiều hộp như bán sỉ ở việt nam sẽ dễ bắt mắt ngừoi xem và phát sinh nhu cầu mua hàng
- Giá: Nên có bảng về “ Giá + Freeship”
- Kịch bản Live: để tạo hiệu ứng live anh em cần giả vờ như live thật, hiểu về sản phẩm và thị hiếu người dùng bên mỹ: họ thích gì? họ dùng sản phẩm này vào dịp gì? Sản phẩm này sẽ giúp họ cải thiện cuộc sống hơn ra sao? để thúc đẩy mua hàng là điều quan trọng
→ Nếu khó quá thì đội reup nào cần video để chạy có thể hợp tác với team mình (Team mình chuyên live mẫu tây xinh gái thôi =))
Sản phẩm
- 80% thành công của phiên live nằm ở sản phẩm và kênh
- Vì làm Affiliate nên anh em cần phải tìm và chọn sản phẩm trend nhất để bán sẽ ra chuyển đổi cao nhất
→ Anh em có thể lên marketplace để xem đề xuất của tiktok cho những sản phẩm bán chạy trong tuần (như việt nam)
→ hoặc chăm xem tiktok để ví dụ bên mỹ video Kol nào đó làm video viral cho sản phẩm tai nghe Lenovo XT15 mà chưa có ai live, thì đội bên network mình bắt trend Live luôn và kết quả là đứng top 1 doanh thu Livestream cho shop đó (Đọc feedback của seller ở dứoi nha)
→ hoặc trực tiếp các seller ruột sẽ báo deal tốt cho network để cho anh em đẩy sản phẩm đó
Vì các seller tay to chỉ làm việc thông qua network → Nên network sẽ hỗ trợ anh em tìm sản phẩm win, trend, có lượt bán tốt để chạy
4. Vậy Rào cản của anh em khi chạy live Loop là gì?
- Dễ vi phạm chính sách nền tảng: do phát đi phát lại 1 video trên live nên đôi khi sẽ bị nền tảng đánh gậy và không rút được tiền→ Bên mình là Network sẽ hỗ trợ kháng vi phạm và rút tiền cho anh em