Sáng ngay ngủ dậy, lại thấy đỏ thêm 3 cái TKQC với 1 BM bất tử. Trong đó 1 con TKQC thậm chí còn chưa lên 1 camp nào hay gắn vào 1 Page nào. Đợt này FB làm căng, đợt bão này có vẻ sẽ không dừng lại và có thể còn kéo dài một khoảng thời gian dài nữa.
Đối với ae MMO hệ FB Ads, những ngày vừa rồi cứ như 1 cơn ác mộng. Doanh thu sụt giảm, tâm trạng rối bời. Kể cả mình cũng vậy thôi, những ae trong buổi Affiliate for Newbie bữa 13/9 chắc cũng thấy doanh thu từ Affiliate của mình giảm hơn 50% so với những tháng trước, có ngày còn về 0. TKQC đối với Ads thủ nó giống như xăng đối với xe, ko có xăng thì xe cũng vô dụng.
Mặc dù tư duy đa kênh, tư duy bỏ trứng vào nhiều giỏ nó là đúng, nhưng thực tế mà nói, những cmt sáo rỗng đại loại kiểu “không có fb thì qua gg”, “không có gg thì qua tiktok”, “cùng lắm thì về lại zalo”… đa số đều tới từ những người không thực sự ở trong “vòng xoáy kiếm tiền MMO từ hệ ads”. Có rất nhiều yếu tố xoay quanh vấn đề này như tỉ lệ chuyển đổi, tỉ lệ lợi nhuận/ chi phí, tỉ lệ rủi ro, mức độ khó/dễ trong việc triển khai nhưng mình sẽ ko đề cập tới, và cũng ko tranh luận, bởi vì:
Chỉ Ads thủ mới hiểu Ads thủ.
Kiếm tiền bằng cách đi trên lưng người khổng lồ nó vừa có ưu vừa có nhược. Cái nhược dễ thấy nhất là chỉ cần nó hắt hơi sổ mũi, thay đổi chính sách thì ae mình sẽ lãnh đủ. Nhưng, người dưới mái hiên không thể không cúi đầu, ngoài việc chấp nhận trong sự khó chịu tức tối thì nói thẳng ra là mình cũng không còn cách nào khác.
Vậy giải pháp ở đây là gì?
Đối với 1 người nhạy cảm và hay lo xa như mình, việc luôn chừa một đường lùi luôn là thượng sách. Hiện tại, ngoài Ads, mình cũng cố gắng xây dựng Group, Page, Site.. và hướng tới 1 cái gì đó lâu dài. Cái này xịt thì còn cái kia. Ads Affiliate xịt thì còn GA. GA xịt thì còn Drop. Cả Ga, Affilate, Drop xịt cùng lúc thì ít nhất vẫn còn cái Website để làm chỗ bấu víu.
Chữ “ổn định” với MMO là thứ quá sức xa xỉ, cách tốt nhất là bạn luôn có 1 hoặc nhiều phương án dự phòng. Mọi quyết định bỏ cuộc luôn là quá sớm. Kẻ trụ lại cuối cùng mới là người chiến thắng.
Đối với ae MMO hệ FB Ads, những ngày vừa rồi cứ như 1 cơn ác mộng. Doanh thu sụt giảm, tâm trạng rối bời. Kể cả mình cũng vậy thôi, những ae trong buổi Affiliate for Newbie bữa 13/9 chắc cũng thấy doanh thu từ Affiliate của mình giảm hơn 50% so với những tháng trước, có ngày còn về 0. TKQC đối với Ads thủ nó giống như xăng đối với xe, ko có xăng thì xe cũng vô dụng.
Mặc dù tư duy đa kênh, tư duy bỏ trứng vào nhiều giỏ nó là đúng, nhưng thực tế mà nói, những cmt sáo rỗng đại loại kiểu “không có fb thì qua gg”, “không có gg thì qua tiktok”, “cùng lắm thì về lại zalo”… đa số đều tới từ những người không thực sự ở trong “vòng xoáy kiếm tiền MMO từ hệ ads”. Có rất nhiều yếu tố xoay quanh vấn đề này như tỉ lệ chuyển đổi, tỉ lệ lợi nhuận/ chi phí, tỉ lệ rủi ro, mức độ khó/dễ trong việc triển khai nhưng mình sẽ ko đề cập tới, và cũng ko tranh luận, bởi vì:
Chỉ Ads thủ mới hiểu Ads thủ.
Kiếm tiền bằng cách đi trên lưng người khổng lồ nó vừa có ưu vừa có nhược. Cái nhược dễ thấy nhất là chỉ cần nó hắt hơi sổ mũi, thay đổi chính sách thì ae mình sẽ lãnh đủ. Nhưng, người dưới mái hiên không thể không cúi đầu, ngoài việc chấp nhận trong sự khó chịu tức tối thì nói thẳng ra là mình cũng không còn cách nào khác.
Vậy giải pháp ở đây là gì?
Đối với 1 người nhạy cảm và hay lo xa như mình, việc luôn chừa một đường lùi luôn là thượng sách. Hiện tại, ngoài Ads, mình cũng cố gắng xây dựng Group, Page, Site.. và hướng tới 1 cái gì đó lâu dài. Cái này xịt thì còn cái kia. Ads Affiliate xịt thì còn GA. GA xịt thì còn Drop. Cả Ga, Affilate, Drop xịt cùng lúc thì ít nhất vẫn còn cái Website để làm chỗ bấu víu.
Chữ “ổn định” với MMO là thứ quá sức xa xỉ, cách tốt nhất là bạn luôn có 1 hoặc nhiều phương án dự phòng. Mọi quyết định bỏ cuộc luôn là quá sớm. Kẻ trụ lại cuối cùng mới là người chiến thắng.
Note: 3 ảnh dưới là 1 phần Backup của mình, Page, Group, Site..