Share TỐI ƯU CHI PHÍ FACEBOOK ADS VÀ VẬN HÀNH HIỆU QUẢ

Đây là cách mình tối ưu Facebook Ads mong các bác thảo luận thêm ạ.
Case này mình nhận cũng khá lâu, do được một bạn giới thiệu. Nói chung qua về tình trạng của shop thì đây là 1 brand mới về mặt hàng thời trang và cũng khá là cạnh tranh.
Doanh thu lúc mình nhận là 2x.000.000 ngày, chi phí ads chiếm 40-45%, hàng tồn trên 100 mẫu.
Lúc mới đầu nhận mình hoang mang lắm, vì tiêu chí ảnh đưa ra là "ngon bổ rẻ", trái ngược lại với định vị thương hiệu của shop ảnh hiện tại.
Về tiêu chí định dạng thương hiệu ảnh đặt ra như sau:
- Không giảm giá
- Hàng độc đáo, mới lạ nhất trên thị trường
- Hàng chất lượng với giá sản phẩm từ 400-500k
Đọc xong mình cũng muốn ngáo luôn, do trước giờ các brand mình chạy thì họ ưu tiên giảm giá để kích thích người tiêu dùng nhưng anh này lại không.
Sau một thời gian suy nghĩ thì mình quyết định hành động luôn. Có 2 thứ mà mình quan tâm ở đây: 1 là làm sao giảm chi phí ads xuống, 2 là xả hàng tồn để xoay vòng dòng tiền.
Đầu tiên với ads, thì mình tối ưu lại ads bằng cách test lại hết tất cả các camp, theo dõi và điều chỉnh, test tất cả các mẫu. Lúc đầu chi phí cũng khá cao, nhưng mình chập nhận vì mục đích đi lâu dài.
Trong lúc chạy mình sẽ kết hợp với team Sale để xem mẫu nào okie, lead nào chất lượng => lọc thành file khách hàng chăm sóc.
Tiếp đến là hàng tồn, không giảm giá thì làm sao đẩy đây? Mình cứ suy nghĩ rồi quyết định cho chụp hình hết lại rồi bắt đầu làm media, tập trung vào hình ảnh và video để thu hút khách rồi kết hợp với remarkting để tiếp cận khách hàng.
Sau 1 khoảng thời gian, thì hiện tại doanh thu 7x.000.000 ngày, ads chiếm 10-15%, tỷ lệ chốt đơn 25-30%.
Đây là 1 case mà mình khá là tâm đắt, vì brand đã đi đúng hướng mà mình muốn hợp tác - "vì khách hàng mà đi lâu dài, lấy chữ tín làm thương hiệu".


CÁCH SET VÀ VẬN HÀNH TỐI ƯU QUẢNG CÁO FB
Đầu tiên, khi mình nhận 1 fanpage thì mình sẽ nghiên cứu insight khách hàng, họ là ai, làm gì, thu nhập như nào, độ tuổi ra sao, hành vi và thói quen của họ như nào. Đây là bước cực kì quan trọng, các chủ shop có thể vẽ mind map ra cho dễ hình dung và không bị loạn.
Tiếp đến các chủ shop nên xem lại hình ảnh và video của mình chạy, content thì bây giờ không quan trọng lắm, nên chú trọng vào media nhìu hơn, content thì viết vừa ĐỦ HẤP DẪN. Thế nào là đủ hấp dẫn, chủ shop nên xem lại insight => viết đúng vào trọng tâm.
Ví dụ mặt hàng mình giá rẻ, hành vi khách hàng mình thích giảm giá thì nên tạo Title giảm giá lun để kích thích họ.
Media thì tập trung vào tối ưu làm sao nó chân thật, đừng qua lạm dụng AI. Các chủ shop cứ quan tâm ads mà không dám đầu tư vào video và hình ảnh thì em cũng chịu lun ạ. Vì đây là cái khách hàng nhìn vào để kích thích họ nhanh hơn.
Và cuối cùng là test, đây là vấn đề kỹ thuật, yêu cầu bạn này phải nắm rõ thuật toán, các chủ shop nên bám vào insight khách hàng để lên camp cho hiệu quả. Nên để camp chạy trong 7 ngày để học tệp, sau đó các shop sẽ xem báo cáo về các chỉ số, tỷ lệ chốt đơn như nào, chi phí trên mỗi lượt mua hàng ra sau => tạo thành 1 file để theo dõi và đo lường làm tài liệu sau này luôn như vậy sẽ tiếp kiệm chi phí cho chủ shop.
 
Last edited by a moderator:

Bài viết tương tự

Back
Top