henrysonvu
Member
Mình đã tham gia vào nhiều group lĩnh vực MMO - Affiliate . Lướt thấy toàn những bài khoe thu nhập , chưa thấy bài nào nói về nền tảng cơ bản cũng như cách xây dựng . Mạo muội chém gió 1 bài với mục tiêu kéo traffic theo kinh nghiệm bản thân và chia sẻ trải nghiệm .
- Affiliate trong lĩnh vực MMO có vô vàn cách chạy . Nhưng không phải ai cũng chạy thành công , mình cũng đang tìm con đường thành công đó . Quy trình mình làm affiliate như sau :
1. Tìm ra điểm mạnh và yếu của bản thân , những kinh nghiệm những trải nghiệm từ lúc đi học đến khi đi làm . Đây là điều đầu tiên và quan trọng nhất của 1 affiliate theo mình đánh giá . Bản thân là 1 shipper , sale , tự học seo và website , nên mình chọn hướng xây dựng website affiliate trên nền tảng wordpress. Nhiều bạn có thể không mạnh về website nhưng mạnh về mạng xã hội như tạo group zalo , tạo group facebook , page facebook hoặc tài khoản tiktok . Đừng khư khư chạy theo những chia sẽ trên internet . Nhìn nhận lại điểm mạnh của mình trước và bắt đầu chiến nào .
2. Sau khi biết được điểm mạnh yếu của bản thân . Công đoạn thứ 2 sẽ là phân tích hành vi và sở thích cũng như đối tượng khách hàng . Lạ nhỉ , thồn mặt lằng này tào lao , chắc đây là điều nhiều bạn sẽ nghĩ đến . Nhưng theo bản thân mình , thế giới quan xung quanh bạn là những khách hàng đầu tiên của bạn . Hãy nghĩ xem bạn chạy 1 chiến dịch cho vay trong môi trường văn phòng liệu có hiệu quả ? Hay chạy chiến dịch dụng cụ nhà bếp trong môi trường shipper có đem lại doanh thu ? Bạn nên dành 2 tiếng để xem bạn bè facebook của bạn , những người theo dõi bạn trên MXH , những mối quan hệ học tập công việc của bạn . Ví dụ là 1 shipper , mình chọn sản phẩm dầu nhớt xe máy để chạy , là 1 sinh viên mình chọn chạy các khóa học , là 1 nhân viên văn phòng mình chạy chiến dịch thương mại điện tử .
3. Phân tích khách hàng xong . Việc tiếp theo bạn triển khai là chọn sản phẩm chọn chiến dịch . Không phải cứ ồ ạt chọn là thành công đâu , phải dựa vào thời điểm nữa . Bạn phải trang bị kiến thức về sản phẩm , ưu - khuyết . Ví dụ chiến dịch du lịch , khoảng tháng 5 6 bạn triển khai mạnh để có kết quả tốt nhất . Ngoài ra bạn cũng có thể triển khai bán chiến dịch du lịch hay vé máy bay trước dịp lễ tết 10 ngày , 2/9 này được nghỉ 4 ngày , tại sao ko chạy chiến dịch du lịch ?
4. Sau khi chọn được chiến dịch , bạn sẽ triển khai kênh nào ? Hình thức nào ? Và tại sao phải chọn cách đó ? Mục 1 đã có câu trả lời rồi . Có những chiến dịch buộc bạn phải chạy quảng cáo như : cài app , du lịch , thực phẩm theo mùa . Tại sao ư , vì lượng tìm kiếm cũng như thời gian của khách hàng bị gói gọn trong 1 khoảng nhất định . Được bao nhiêu người ăn bánh trung thu vào Noel ? Có ai đi du lịch Huế vào mùa mưa bão ? Ai sẽ cần đến 1 app ngân hàng khi họ đã có sẵn 1 2 app trong máy ? Đây là 3 câu hỏi để bạn hình dung tại sao có những chiến dịch chạy quảng cáo.
5. Thu thập thông tin khách hàng , chăm sóc , đánh giá , thống kê thu nhập và các khoản khấu hao để tái cấu trúc . Một sai lầm mình mắc phải ở năm 2019 khi còn làm sale bđs , giao dịch 8 sản phẩm bđs nhưng lại không tái đầu tư vào mkt online mà chỉ lo ăn nhậu , hệ quả là bỏ nghề vào 2022 sau 3 năm tiêu pha .
Trên đây là 5 yếu tố do chính bản thân trải nghiệm từ lúc đi làm shipper , đến lúc làm sale và bây giờ tạm dừng lại ở MMO .
Thu nhập từ affiliate của mình như "đuồi bầu" nên mạn phép ko đăng ảnh .
- Affiliate trong lĩnh vực MMO có vô vàn cách chạy . Nhưng không phải ai cũng chạy thành công , mình cũng đang tìm con đường thành công đó . Quy trình mình làm affiliate như sau :
1. Tìm ra điểm mạnh và yếu của bản thân , những kinh nghiệm những trải nghiệm từ lúc đi học đến khi đi làm . Đây là điều đầu tiên và quan trọng nhất của 1 affiliate theo mình đánh giá . Bản thân là 1 shipper , sale , tự học seo và website , nên mình chọn hướng xây dựng website affiliate trên nền tảng wordpress. Nhiều bạn có thể không mạnh về website nhưng mạnh về mạng xã hội như tạo group zalo , tạo group facebook , page facebook hoặc tài khoản tiktok . Đừng khư khư chạy theo những chia sẽ trên internet . Nhìn nhận lại điểm mạnh của mình trước và bắt đầu chiến nào .
2. Sau khi biết được điểm mạnh yếu của bản thân . Công đoạn thứ 2 sẽ là phân tích hành vi và sở thích cũng như đối tượng khách hàng . Lạ nhỉ , thồn mặt lằng này tào lao , chắc đây là điều nhiều bạn sẽ nghĩ đến . Nhưng theo bản thân mình , thế giới quan xung quanh bạn là những khách hàng đầu tiên của bạn . Hãy nghĩ xem bạn chạy 1 chiến dịch cho vay trong môi trường văn phòng liệu có hiệu quả ? Hay chạy chiến dịch dụng cụ nhà bếp trong môi trường shipper có đem lại doanh thu ? Bạn nên dành 2 tiếng để xem bạn bè facebook của bạn , những người theo dõi bạn trên MXH , những mối quan hệ học tập công việc của bạn . Ví dụ là 1 shipper , mình chọn sản phẩm dầu nhớt xe máy để chạy , là 1 sinh viên mình chọn chạy các khóa học , là 1 nhân viên văn phòng mình chạy chiến dịch thương mại điện tử .
3. Phân tích khách hàng xong . Việc tiếp theo bạn triển khai là chọn sản phẩm chọn chiến dịch . Không phải cứ ồ ạt chọn là thành công đâu , phải dựa vào thời điểm nữa . Bạn phải trang bị kiến thức về sản phẩm , ưu - khuyết . Ví dụ chiến dịch du lịch , khoảng tháng 5 6 bạn triển khai mạnh để có kết quả tốt nhất . Ngoài ra bạn cũng có thể triển khai bán chiến dịch du lịch hay vé máy bay trước dịp lễ tết 10 ngày , 2/9 này được nghỉ 4 ngày , tại sao ko chạy chiến dịch du lịch ?
4. Sau khi chọn được chiến dịch , bạn sẽ triển khai kênh nào ? Hình thức nào ? Và tại sao phải chọn cách đó ? Mục 1 đã có câu trả lời rồi . Có những chiến dịch buộc bạn phải chạy quảng cáo như : cài app , du lịch , thực phẩm theo mùa . Tại sao ư , vì lượng tìm kiếm cũng như thời gian của khách hàng bị gói gọn trong 1 khoảng nhất định . Được bao nhiêu người ăn bánh trung thu vào Noel ? Có ai đi du lịch Huế vào mùa mưa bão ? Ai sẽ cần đến 1 app ngân hàng khi họ đã có sẵn 1 2 app trong máy ? Đây là 3 câu hỏi để bạn hình dung tại sao có những chiến dịch chạy quảng cáo.
5. Thu thập thông tin khách hàng , chăm sóc , đánh giá , thống kê thu nhập và các khoản khấu hao để tái cấu trúc . Một sai lầm mình mắc phải ở năm 2019 khi còn làm sale bđs , giao dịch 8 sản phẩm bđs nhưng lại không tái đầu tư vào mkt online mà chỉ lo ăn nhậu , hệ quả là bỏ nghề vào 2022 sau 3 năm tiêu pha .
Trên đây là 5 yếu tố do chính bản thân trải nghiệm từ lúc đi làm shipper , đến lúc làm sale và bây giờ tạm dừng lại ở MMO .
Thu nhập từ affiliate của mình như "đuồi bầu" nên mạn phép ko đăng ảnh .