Share Pixel Facebook chìa khóa chuyển đổi Facebook Ads

minhtubn1412

Active member
Chào mọi người, gần đây nhiều anh em kết bạn từ Fb đến group Zalo hỏi mình nhiều vấn đề thì hầu như chỉ quan tâm content và cách set ads của mình mà ae không quan tâm 1 yếu tố rất quan trọng đó là Pixel Fb.
Hôm nay mình muốn chia sẻ cho mọi người hiểu hơn về Pixel là cái gì và vận hành như thế nào? Cách thức hoạt động của nó và làm sao để mình setup một con Pixel thật sự là chỉnh chu. Thì lẹt gô

PIXEL LÀ GÌ?

Pixel bản chất là một cái mã theo dõi được cài vào một cái landing page hoặc một website. Tôi chạy quảng cáo nên sẽ cài vào ldp phù hợp hơn bởi bây giờ FB đã giới hạn lại chỉ cho mình 8 sự kiện để chúng ta có thể tối ưu, còn trên website thì thực sự là nó quá nhiều nút và nhiều sự kiện rất khó là đo lường
Khi bạn cài Pixel vào ldp, khi khách hàng tương tác vào bất kỳ đâu, pixel sẽ ghi là hết tất cả các sự kiện được diễn ra trên cái ldp này bao gồm: họ lướt tới đâu, click vào những cái nút gì, có mua hàng hay không hay coi xong là thoát ra. Pixel sẽ lưu lại tất cả những dữ kiện đó để sau này khi bạn bán một sản phẩm tương tự thì chúng ta có thể retargeting lại đối với những người đã truy cập thông qua Pixel.

ĐIỀU KIỆN?

Pixel vận hành đơn giản và hữu ích như vậy chỉ khi nó được dạy một cách thông minh. Tức là bạn sẽ cho thật là nhiều dữ kiện vào cho nó; cho thật nhiều người truy cập vào cái ldp để pixel ngày càng học được nhiều dữ kiện bao gồm biết đối tượng đó là đối tượng nào, đối tượng đó là ai và đối tượng đó hoạt động như thế nào.
Pixel càng ngày càng khôn giống như nó là một cái con big data của riêng mình thay vì sử dụng big data của Facebook thì mình tạo ra một cái big data của riêng mình và sau đó mình vận hành, truy xuất dữ liệu từ cái data của mình ra thì nó sẽ chính xác hơn.

MÁY HỌC CỦA PIXEL CÓ QUAN TRỌNG HAY KHÔNG?

Thường khi mọi người chạy quảng cáo chuyển đổi thì nó sẽ có quá trình gọi là quá trình máy. Quá trình máy học sẽ diễn ra trong 50 sự kiện và sau 7 ngày, nghĩa là trong 7 ngày này bắt buộc bạn phải đạt đủ 50 sự kiện nếu bạn không đặt đủ 50 sự kiện thì quá trình máy học sẽ không được hoàn tất và con pixel sẽ rất là ngu si và nó sẽ không giúp ích trong việc quảng cáo sau này.
Khi mà đủ 50 sự kiện Facebook sẽ đánh giá được là con pixel này sẽ biết được tệp khách hàng của nó là ai, đối tượng hướng tới là người như thế nào. Nó sẽ phân tích ra và phân phối phù hợp. Sau 50 sự kiện thì có khả năng chi phí quảng cáo sẽ rẻ hơn thậm chí là nó có thể không rẻ nhưng nó sẽ phân phối phù hợp hơn và nó có tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn.
Quá trên máy học của pixel cực kỳ quan trọng, nó không giống như quá trình máy học của lưu lượng truy cập, lượt like hay là hay là tin nhắn mà quá trình máy học của pixel là quá trình con pixel ghi nhận dữ kiện người dùng và tạo ra một tệp khách hàng phù hợp.

KHÓ KHĂN

Không phải hàng gì cũng chạy quảng cáo chuyển đổi được. Quảng cáo chuyển đổi phù hợp với những mặt hàng có giá trị thấp để nó vượt qua quá trình học tốt hơn. Còn nếu chạy những sản phẩm có giá trị lớn thì quá trình máy học sẽ không tối ưu được. Nhưng mà riêng mình cảm giác là đối với một các chuyển đổi giữa quá trình hóa học thực sự là quan trọng

CÁCH TẠO MỘT CON PIXEL

Thì cách tạo một pixel chia làm 2 dạng: một là Pixel được tạo từ tài khoản cá nhân hai là Pixel tạo từ BM. Cá nhân mình thì vẫn ưu tiên tạo từ BM tuy nhiên là đợt này bị quét nhiều cho nên là mọi người hãy chọn những con BM trâu bò, uy tín.
Vì ưu điểm tạo Pixel từ BM thì có thể share cho tài khoản cá nhân, share được cho BM luôn. Nghĩa là bạn có thể nuôi pixel từ nhiều nguồn dữ liệu, mọi người chạy tài khoản cá nhân 1, cá nhân 2, 3, 4 đến chục tài khoản cá nhân nhưng mọi người dùng chung 1 con Pixel thôi để chúng nuôi con pixel đó và cho nó thông minh hơn và bạn có thể share BM khác luôn. Còn tài khoản cá nhân share qua tkcn và BM thì mình chưa biết làm. Cùng với việc 1 con via bây giờ tuổi đời của nó không có lâu, mình chạy tầm 1 tuần là ra đảo này thì lúc này nó pixel không được thông minh cho lắm.
Cách tạo pixel
Tài khoản cá nhân: Click vào từng hình để xem
BM: làm tương tự nhưng khi add vào ldp tới bước 6 thì thêm dấu “,” và “dấu cách”
Qua các bước hướng dẫn thì bạn đã tạo xong 1 con Pixel nhưng để nó hữu ích cho bạn thì... bài sau sẽ rõ.

KẾT

Ok đây là những cái cơ bản về pixel là gì, máy học của pixel quan trọng hay không, cách tạo và cài đặt pixel trên một cái tài khoản cá nhân cũng như BM. Cách set up sự kiện, theo dõi đo lường kết quả mình sẽ nói rõ hơn trong bài sau.



Để xem nội dung bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập








Để xem nội dung bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập







Để xem nội dung bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập






Để xem nội dung bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập








Để xem nội dung bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập






Để xem nội dung bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập








Để xem nội dung bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập
 
Em pass lại khoá này cho ae nào cần nghiên cứu sâu về pixel. Donnie Chu thì miễn bàn r 😹😹
 
Bài này mới cơ bản, viết vội nên hơi đơn sơ, sẽ có phần 2 update về cách set up sự kiên giúp tối ưu chuyển đổi cho mng đợi tôi
 
Cảm ơn bạn chia sẻ rất bổ ích.
Tiện đây bạn cho mình hỏi nếu mỗi đơn mình lời 200k, mà giá qc 1 đơn 400k thì mình có nên chịu lỗ bơm tiền để nó cắn dc 50 đơn / tuần không? sau quá trình học nó sẽ rẻ hơn bù lỗ sau cũng dc
 
@minhtubn1412 mình có mấy camp đạt đủ máy học mà chạy thêm cả tháng thấy nó cũng chập chờn ngày có ngày không và không giảm giá là mấy.
bạn trải nghiệm rồi thì tầm nhiêu lâu giá nó sẽ giảm ? SP mình 250k mà đăng ký hết 200k lỗ vốn 100%
 
@minhtubn1412 ngoài việc đạt máy học còn cần yếu tố nào nữa để giá chuyển đổi có thể giảm dần theo thời gian bạn. có thể cho mình vài key mình tìm hiểu với được không bạn.
 

Bài viết tương tự

Back
Top