Share Hướng dẫn bộ môn kéo traffic social về web kiếm tiền quảng cáo (Adsense, MGID,..)

checkerccv

New member
Nhân lúc bồ em đang dỗi thì em sẽ lên bài chia sẻ chút về món social này, biết trong này có nhiều cao thủ social nên các sếp đọc được mà thấy chỗ nào lạc hậu quá hay là sai quá thì cứ cười em mà góp ý nhé, em cũng không ngại ạ.

Vòng vèo quá, em sẽ chia sẻ theo từng giai đoạn em build nhé ạ.

Setup website​

MUA DOMAIN:​

Đây là bước quan trọng để các sếp có thể reg được GA đỡ tốn sức hơn một chút. Nói thật giờ reg GA rất khó với domain mới, nhất là với các sếp không làm SEO thì các sếp sẽ không biết được là web mình đang thiếu cái gì để cho Google nó hiểu được nội dung website mình. Vậy nên để nhanh hơn cho việc reg GA, các sếp nên mua domain cũ, các domain mà Google đã có thời gian để quét trước đây và đang lưu trữ nó trong cơ sở dữ liệu của nó.

Các sếp reg tài khoản trên
Để xem link bị ẩn này, bạn cần viết bình luận. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập
để mua tool nhé, mua trên đây rất rẻ, em phát hiện ra nó sau một lần mua semrush của một bên của VN, nó mua sỉ bên này bán lẻ cho mình (cay vl). Ok giờ mình sẽ cần mua 2 tool: SemrushSpamzilla
Spamzilla để tìm domain cũ:
Hơi SEO một tí, các sếp để ý các yếu tố như điểm CF và TF, 2 cái này để trên 9, lọc thêm chủ đề các nếu sếp thích: Lịch sử, xã hội, thú cưng, giải trí, công nghệ,... Em thì sau một hồi cũng chỉ lọc qua qua thôi, thêm cái yếu tố traffic trên semrush nữa, tối thiểu 100 hay 200 gì đó, cao quá thì bọn tay to thế giới nó húp kinh lắm, không lại đâu. Em cũng có xu hướng chọn domain tuổi đời cao, 2000, 2005 mà không có traffic em cũng quất ( tất nhiên có thì vẫn ngon)

Ok xong khâu xem trên spamzilla ra được con domain ưng ý thì các sếp nhập cái list domain đó ra và sang SEMRUSH check lịch sử SEO của nó. nếu quá khứ gần đây khoảng 1-2 năm đổ lại, đã có lúc nó có traffic tầm 400-500/tháng thì quá là mượt mà luôn, dễ tính hơn xíu hoặc nghèo quá thì 200-300 cũng đc nếu vã quá. list cả bộ từ khóa mà nó từng SEO được lên ra luôn và lưu lại.

Check tiếp Way back machine để xem quá khư web này từng viết thuần chủ đề về gì, xem nó có vi phạm chính sách adsense không

Sau khi chốt được list domain xong thì các sếp mua thôi. bên trên em quên nói, đoạn lọc spamzilla, em chỉ lấy domain đang đấu giá của Godaddy thôi vì em toàn mua đấu giá trên đó. Cái này thì tùy các sếp nhé, ko nhất thiết phải như em. Bid trên godaddy thì em lựa mấy con domain tầm 10-15$ thôi, bid 1 lần xong kệ vứt đó, con nào kết lắm thì em cũng chỉ dám bid lên max 50$ là chịu, ko lại đc bọn tay to săn domain đâu.

Tổng kết phần mua domain có các gạch đầu dòng sau:
  • Domain cũ, TF, CF trên 9, ưu tiên có traffic trong thời gian 1-2 năm, khoảng 300-500/tháng
  • Đầu tư mua tool Spamzilla và Semrush, đầu tư thời gian ngồi tìm domain, soi lịch sử web
  • Thực ra sau 1 khoảng thgian thì em thấy chỉ cần có traffic là được, chủ đề ko phải vi phạm của Adsense là được, mục đích là reg Adsense mà.

SETUP WEBSITE:​

Setup website thì em wordpress cơ bản thôi cái này em ko nói sâu, nhưng em khuyên nên như này. các sếp nên tắt index trước đã. Tối ưu tốc độ website, cài WP-Rocket, bật delay JS, nén CSS và JS nữa, theme thì em dùng mấy cái theme New cơ bản free trên kho theme đó ạ. làm sao cho tốc độ xanh lét là ok. Viết chuẩn chỉ 5 trang: About, Disclaimer, Privacy Policy, Terms and Conditions.

Đến đoạn này, các sếp bỏ chút thời gian, sử dụng bộ từ khóa cũ của domain đó em đã nói ở phần trước, lên cho nó một bộ từ khóa chuẩn chỉ theo các chủ đề liên quan và bổ trợ cho tầm 50 bài SEO, lấy từ khóa dài là mượt nhất, nhớ lên SEMRUSH phân tích thêm để lấy thêm từ khóa nữa mà viết nhé.

Có bộ từ khóa xong ném vào cho AI viết ra được 50 bài đó, đăng lên 20 bài trước, đi link nội bộ mượt mà. Em xài con plugin Related post inline để lười hơn chút, vì khi lên bài, em gắn các tag theo các cụm bài liên quan trong bộ từ khóa. Còn không các sếp đi link tay cũng đc.

Tại sao phần trên em cần các sếp chia bài viết, đi link nội bộ cho chuẩn. Để sau khi đã setup web xong xuôi, tốc độ web, delay JS, chuẩn chỉ theo Catregory, thẻ tag, đăng trước 20 bài SEO và đi link nội bộ mượt mà. Các sếp bật index lên, gắn Analytics, Search console, submit sitemap xong xuôi cho index, cần thiết thì đầu tư thêm con Sinbyte ép index hết đống url trên web.

Vì là domain đã trust thì sau khoảng 2-3 ngày nó index hết ngay, thậm chí nếu doamain mạnh thì còn lên trang 1 một số từ khóa dài và dễ nữa. khi này các sếp vẫn đăng đều 30 bài còn lại nhé, ngày đăng 2 bài, đi link đầy đủ. sau đó reg adsense thôi.

Em mua 4 con domain, reg đc 3 con như này, 2 con mạnh reg sau 1 ngày đã ăn, 1 con thì 2 tuần mới được.

Tổng kết phần này có các gạch đầu dòng sau:
  • tối ưu tốc độ web, delay JS, tắt index website trước
  • Lên bộ từ khóa chuẩn chỉ, chia theo danh mục, thẻ tag, bài chính bài phụ
  • Viết bài bằng AI, có tiền thì thuê cho mượt =))) đăng lên và đi link nội bộ thật chuẩn để google hiểu được chủ đề web bạn
  • Bậy index, cài Analytics, GSC, ép index thật nhanh để bot google vào đọc dữ liệu
  • Reg adsense và tận hưởng thành quả =)))

Setup Fanpage​

Cái quan trọng nhất chơi social là con page chứ không phải con web nhé các sếp, Adsense hay net khác nó chỉ là công cụ cần có thôi, còn cái chính thì vẫn là traffic, chơi social thì Fanpage là quan trọng nhất rồi.
Fanpage thì em toàn xài page cũ, em ko mua vì ngày xưa em lập nhiều xong vứt đó giờ đem ra xài thôi, ko biết page mới có ảnh hưởng gì không.

Em cầm 1 con via chính chạy ads tất cả page. mỗi page em để một via cầm đăng bài khác nhau.
Ads thì lên như các sếp lên thôi vì em ko chuyên ads. Em chạy 1 camp thôi, vứt đó kệ nó, để tầm 200đ-300đ/like là đc ạ, cứ chạy lên tầm hơn 15k mà chưa nổ mini đề xuất thì cắt ngân sách lại, chạy page khác không nên tiếc.

Cái này quan trọng này, các sếp quá chú ý đến tiền ads. nhưng em nghĩ các sếp nên dành thời gian phân tích tệp mà mình hướng tới, từ đó xây dựng khung nội dung thật đồng nhất. theo 1 format thì lâu dần, tỷ lệ cắn đề xuất cực kỳ cao.

Ví dụ như nếu làm Chó, em list ra các bài Chó cảm động riêng, chó vui vẻ riêng, chó bẩn riêng, chó được giải cứu riêng, mỗi page một chủ đề nhất quán như vậy, ảnh cũng thế, đã thumb fake album thì fake album tới cùng.

Tới nữa các sếp nên bỏ thời gian tìm hiểu ngách mới, chứ chó giờ nát lắm, các sếp xem tệp các sếp thích gì, cảm xúc ra sao, đánh mạnh vào các yếu tố tạo cảm xúc đó. có một con ngách em thấy hay mà chưa ai làm, đó là các hình ảnh các cặp vợ chồng hồi trẻ và già, các cụ xem rất dễ xúc động, nhớ về một thời của mình nồng cháy. hoặc hình ảnh lịch sử, trước và sau của một thành phố, hình ảnh năm 1970s của NewYork chả hạn, các cụ nhớ ngay một thời trai trẻ cũng vác súng đi dạt dạt cả newyork ngay

Vậy đó, các sếp nên tập trung làm content hơn một chút vì lực mình bé mà. Tiếp đó nên đăng bài nhất quán, để cụ mark hiểu được page mình đang nói gì, khung giờ nào hay lên bài thì lên 1 khung đó, em lên khung theo 6h sáng, 6h tối và 12h đêm. lên bài bằng Fewfeed, Mỗi page một subdomain được tạo từ con domain đã reg đc GA kia để tránh FB ban domain chính. An toàn hơn thì các sếp mua thêm domain rác rồi đăng, sau đó thì 301 về url domain chính, cái này các sếp tự tìm hiểu trên cấu hình VPS nhé.

Chừng nào nổ ĐX to rồi thì cứ vã tiếp bài cái chủ đề đó, theo dàn nó nổ liên tục, đăng mặt các sếp lên cũng nổ và lụm tiền thôi

Tổng kết lại các sếp cũng nên SEO 1 trang web hẳn hoi để gắn Gà nhé, ko là sẽ có kết cục như em, nổ được to 1 cái, ăn limit luôn và bỏ nghề từ đó đến giờ, đợt đó flop hết cả dàn nữa, build lại mãi cũng ko lên lại đc. âu cũng là bài học cho sự trưởng thành.

Mệt quá con bồ mới rep em rồi nên em dừng ở đây ạ, còn nhiều đoạn hơi chung chung các sếp cứ cmt, rảnh em rep chứ đừng nhắn tin em, em bị hội chứng sợ inb
Để xem nội dung bị ẩn này, bạn cần viết bình luận. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập


Để xem nội dung bị ẩn này, bạn cần viết bình luận. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập









Để xem nội dung bị ẩn này, bạn cần viết bình luận. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập










Để xem nội dung bị ẩn này, bạn cần viết bình luận. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập










Để xem nội dung bị ẩn này, bạn cần viết bình luận. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập










Để xem nội dung bị ẩn này, bạn cần viết bình luận. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập










Để xem nội dung bị ẩn này, bạn cần viết bình luận. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập










Để xem nội dung bị ẩn này, bạn cần viết bình luận. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập
 
Kiểu bác là săn pbn + SEO vừa có tác dụng dễ đăng kí GA và lợi trong việc kiếm tiền GA. Cũng như để hạn chế limit GA nhất có thể từ traffic Social.
*Nhưng bị limit phát thế là phí con Domain luôn. Nên đã mua PBN thì chắc chơi thuần SEO hoặc crawl + rewrite nó ok hơn.
Còn đã xác định chơi traffic từ social chắc e nghĩ vẫn mua đại con domain .com mới, có bị gì dục luôn. Hoặc vô MGiD....
 

Bài viết tương tự

Back
Top