celialam456
New member
Chào mọi người, mình là Hoàng Anh. sinh năm 98, hiện đang là Co-Founder của Orange Agency, chủ quản của các fanpage như Biết thế éo đi làm, Hà Nội Của Tôi, Kênh Sinh Viên, Bách Kinh Xây Confessions,... cũng như kênh tiktok Đài Tin Học, 10 Mải Mê,...
Để có được vị trí ngày hôm nay, thì mình cũng đã từng trải qua muôn vàn khó khăn giống như bao người khác.
Xuất phát điểm của mình là 1 cậu sinh viên với suy nghĩ non nớt “c3 chơi điện tử nhiều auto thi vào Bách Khoa”. Thế là mình chọn ngành Toán-Tin của ĐH BKHN. Sau 1 năm học không mấy khả quan (vì mình lười) mình nhận ra mình sinh ra không phải dành cho Toán, cũng như IT. May sao lúc đó, nhờ vào quen biết mình được làm CTV cho fanpage Top Comments lúc bấy giờ (fanpage vô cùng hót ở thời điểm 2018). Mình là một đứa ngoài đời rất hay tấu hài nhưng tấu hài trên fanpage thì thực sự mình chưa làm bao giờ (chưa kể là tấu hài ở fanpage hot như thế). Cũng tập tành, học hỏi kinh nghiệm từ các bạn khác rồi ngày một hoàn thiện hơn. Làm CTV ở Top Comments 1 thời gian thì mình có ứng tuyển làm CTV fanpage Bách Kinh Xây Confessions (1 page khá có tiếng ở khu vực Bách Khoa-Kinh Tế-Xây Dựng). Để vào được đây mình đã phải làm bài test với các chủ đề khác nhau trong vòng 1 tuần và vượt qua hàng chục ứng viên khác . (Oách ghia). Ở thời điểm đó, bọn mình làm đúng kiểu vì đam mê, mỗi tháng được hỗ trợ 200k mà 1 ngày phải đăng đến cả chục bài (gần như 100% nội dung tự làm tự des vì lúc đó đang muốn thể hiện mình). Rồi fanpage mỗi ngày một lớn, job cũng nhiều hơn rồi mức lương cũng tăng dần từ 200k, 500k, 700k,... Cuộc sống vừa học IT vừa tấu hề trên mạng nhằm thỏa mãn đam mê cứ thể tiếp diễn (tuy chểnh mảng việc học nhưng mình vẫn kiểm soát được mọi thứ một cách hài hòa)
Quay lại với câu chuyện xây dựng fanpage, đến một giai đoạn, bọn mình cần phải có sự chuyển mình (đợt đó fanpage confessions dễ ăn gậy ngôn từ), k thể phụ thuộc vào mỗi fanpage đó nữa (thời điểm đó page hơn 1m follow). Mình và a Founder mới quyết định mở rộng thêm các fanpage. Bọn mình nhận thấy fanpage giải trí cộng đồng rất nhiều trên MXH lúc bấy giờ và khá có tiếng, bọn mình khó mà vượt qua được. Thế nên bọn mình đã quyết định mở rộng fanpage theo các tệp nhất định. Như các bạn đã thấy, hiện tại hệ thống bên mình tệp trải dài từ sinh viên toàn quốc, sinh viên khu vực BKX, khu vực HN, SG, người đi làm, học sinh genZ,... Tuy build tệp theo kiểu này follower lên chậm nhưng bọn mình luôn suy nghĩ lấy chất lượng bù số lượng. Rồi khi có hệ thống fanpage khá ổn áp rồi thì job bọn mình cũng nhiều hơn. Lúc đó mình cũng chỉ nghĩ này là nghề tay trái (mình vẫn nghĩ sẽ làm IT).
Đến thời điểm tốt nghiệp (mình ra trường sớm nửa năm, ghê chưa ) thì mình phải thẳng thắn nhìn nhận là mình yêu cái nghề social này và k thể làm IT. Mình apply vào 1 công ty marketing, với kinh nghiệm làm social gần 3 năm của mình (người tạo ra cuộc thi vote miss uni, vote đặc sản vùng miền viral khắp cả nước) thì mình được nhận luôn sau khi phỏng vấn, và đề xuất được mức lương 9m lúc bấy giờ, cộng với 4m lương hệ thống của mình nữa thì khá là ổn áp với sinh viên mới ra trường. Làm được 2 tháng thì a Founder có rủ mình tách ra làm riêng, không phải làm cho ai hết. Còn trẻ cứ thử đi, dù sao mình cũng có bằng ĐH Bách Khoa mà . Mình không đắn đo chút nào xin nghỉ việc ở công ty cũ và qua làm với anh ấy luôn. Đợt đó mùa giãn cách, công ty có mỗi 3 người (mình, a Founder và bạn của a) ngồi làm việc với nhau suốt mấy tháng trời
Bước ngoặt ở tháng 10 năm 2021, bọn mình thấy các fanpage bấy giờ gần như là xào nấu content dạng ảnh, nếu mình k có gì nổi bật thì khó mà bứt lên. Thế là anh em quyết định dựng studio để quay các clip viral. Chi phí cho studio đến diễn viên, kịch bản,... đội từ 20m đến hơn 100m. Biết là khó khăn nhưng bọn mình phải làm để có chỗ đứng trong ngành. Đầu tiên bọn mình hướng đến tệp sinh viên nhưng fail khi có video đề xuất, có cái lại không. Nản là thế nhưng bọn mình không bỏ cuộc. Bọn mình chuyển hướng làm clip hướng tới người đi làm và đăng trên fanpage Biết thế éo đi làm. Thành quả cũng đến, clip của bọn mình được hưởng ứng khá tốt và rồi các job kéo về ngày một nhiều. Sau đó một thời gian thì tiktok tràn về VN và nổi như cồn, bọn mình đánh vào mảng này khá chậm vì đang care hệ thống bên facebook. Tuy nhiên, bọn mình cũng build được một vài kênh ngách khá tốt như Đài Tin Học, 10 Mải Mê,... Sau khi hệ thống đã hoàn chỉnh thì lại vào tháng 10 năm 2022 (có duyên với tháng 10 ghê ) bọn mình quyết định mở công ty. 2 anh em nghĩ mãi không ra cái tên nào cho hay ho thì a Founder đột nhiên lóe lên ý tưởng “nước ngoài có Táo (Apple) thì Việt Nam có Cam (Orange).” Bọn mình chốt ngay cái tên này vì màu cam cũng là màu phong thủy của bọn mình . Thế là Orange Agency ra đời từ đó và mình đương nhiên trở thành Co-Founder kiêm CD (giám đốc sáng tạo ).
Trên đây là những lời chia sẻ quá trình làm nghề của mình!
Để có được vị trí ngày hôm nay, thì mình cũng đã từng trải qua muôn vàn khó khăn giống như bao người khác.
Xuất phát điểm của mình là 1 cậu sinh viên với suy nghĩ non nớt “c3 chơi điện tử nhiều auto thi vào Bách Khoa”. Thế là mình chọn ngành Toán-Tin của ĐH BKHN. Sau 1 năm học không mấy khả quan (vì mình lười) mình nhận ra mình sinh ra không phải dành cho Toán, cũng như IT. May sao lúc đó, nhờ vào quen biết mình được làm CTV cho fanpage Top Comments lúc bấy giờ (fanpage vô cùng hót ở thời điểm 2018). Mình là một đứa ngoài đời rất hay tấu hài nhưng tấu hài trên fanpage thì thực sự mình chưa làm bao giờ (chưa kể là tấu hài ở fanpage hot như thế). Cũng tập tành, học hỏi kinh nghiệm từ các bạn khác rồi ngày một hoàn thiện hơn. Làm CTV ở Top Comments 1 thời gian thì mình có ứng tuyển làm CTV fanpage Bách Kinh Xây Confessions (1 page khá có tiếng ở khu vực Bách Khoa-Kinh Tế-Xây Dựng). Để vào được đây mình đã phải làm bài test với các chủ đề khác nhau trong vòng 1 tuần và vượt qua hàng chục ứng viên khác . (Oách ghia). Ở thời điểm đó, bọn mình làm đúng kiểu vì đam mê, mỗi tháng được hỗ trợ 200k mà 1 ngày phải đăng đến cả chục bài (gần như 100% nội dung tự làm tự des vì lúc đó đang muốn thể hiện mình). Rồi fanpage mỗi ngày một lớn, job cũng nhiều hơn rồi mức lương cũng tăng dần từ 200k, 500k, 700k,... Cuộc sống vừa học IT vừa tấu hề trên mạng nhằm thỏa mãn đam mê cứ thể tiếp diễn (tuy chểnh mảng việc học nhưng mình vẫn kiểm soát được mọi thứ một cách hài hòa)
Quay lại với câu chuyện xây dựng fanpage, đến một giai đoạn, bọn mình cần phải có sự chuyển mình (đợt đó fanpage confessions dễ ăn gậy ngôn từ), k thể phụ thuộc vào mỗi fanpage đó nữa (thời điểm đó page hơn 1m follow). Mình và a Founder mới quyết định mở rộng thêm các fanpage. Bọn mình nhận thấy fanpage giải trí cộng đồng rất nhiều trên MXH lúc bấy giờ và khá có tiếng, bọn mình khó mà vượt qua được. Thế nên bọn mình đã quyết định mở rộng fanpage theo các tệp nhất định. Như các bạn đã thấy, hiện tại hệ thống bên mình tệp trải dài từ sinh viên toàn quốc, sinh viên khu vực BKX, khu vực HN, SG, người đi làm, học sinh genZ,... Tuy build tệp theo kiểu này follower lên chậm nhưng bọn mình luôn suy nghĩ lấy chất lượng bù số lượng. Rồi khi có hệ thống fanpage khá ổn áp rồi thì job bọn mình cũng nhiều hơn. Lúc đó mình cũng chỉ nghĩ này là nghề tay trái (mình vẫn nghĩ sẽ làm IT).
Đến thời điểm tốt nghiệp (mình ra trường sớm nửa năm, ghê chưa ) thì mình phải thẳng thắn nhìn nhận là mình yêu cái nghề social này và k thể làm IT. Mình apply vào 1 công ty marketing, với kinh nghiệm làm social gần 3 năm của mình (người tạo ra cuộc thi vote miss uni, vote đặc sản vùng miền viral khắp cả nước) thì mình được nhận luôn sau khi phỏng vấn, và đề xuất được mức lương 9m lúc bấy giờ, cộng với 4m lương hệ thống của mình nữa thì khá là ổn áp với sinh viên mới ra trường. Làm được 2 tháng thì a Founder có rủ mình tách ra làm riêng, không phải làm cho ai hết. Còn trẻ cứ thử đi, dù sao mình cũng có bằng ĐH Bách Khoa mà . Mình không đắn đo chút nào xin nghỉ việc ở công ty cũ và qua làm với anh ấy luôn. Đợt đó mùa giãn cách, công ty có mỗi 3 người (mình, a Founder và bạn của a) ngồi làm việc với nhau suốt mấy tháng trời
Bước ngoặt ở tháng 10 năm 2021, bọn mình thấy các fanpage bấy giờ gần như là xào nấu content dạng ảnh, nếu mình k có gì nổi bật thì khó mà bứt lên. Thế là anh em quyết định dựng studio để quay các clip viral. Chi phí cho studio đến diễn viên, kịch bản,... đội từ 20m đến hơn 100m. Biết là khó khăn nhưng bọn mình phải làm để có chỗ đứng trong ngành. Đầu tiên bọn mình hướng đến tệp sinh viên nhưng fail khi có video đề xuất, có cái lại không. Nản là thế nhưng bọn mình không bỏ cuộc. Bọn mình chuyển hướng làm clip hướng tới người đi làm và đăng trên fanpage Biết thế éo đi làm. Thành quả cũng đến, clip của bọn mình được hưởng ứng khá tốt và rồi các job kéo về ngày một nhiều. Sau đó một thời gian thì tiktok tràn về VN và nổi như cồn, bọn mình đánh vào mảng này khá chậm vì đang care hệ thống bên facebook. Tuy nhiên, bọn mình cũng build được một vài kênh ngách khá tốt như Đài Tin Học, 10 Mải Mê,... Sau khi hệ thống đã hoàn chỉnh thì lại vào tháng 10 năm 2022 (có duyên với tháng 10 ghê ) bọn mình quyết định mở công ty. 2 anh em nghĩ mãi không ra cái tên nào cho hay ho thì a Founder đột nhiên lóe lên ý tưởng “nước ngoài có Táo (Apple) thì Việt Nam có Cam (Orange).” Bọn mình chốt ngay cái tên này vì màu cam cũng là màu phong thủy của bọn mình . Thế là Orange Agency ra đời từ đó và mình đương nhiên trở thành Co-Founder kiêm CD (giám đốc sáng tạo ).
Trên đây là những lời chia sẻ quá trình làm nghề của mình!