Share Hành trình lớ nga lớ ngớ của mình về bộ môn kiếm tiền qua mạng

daronkeys

Member
[ GÓC TÂM SỰ ]
Hành trình lớ nga lớ ngớ của mình về bộ môn kiếm tiền qua mạng =))
Hồi năm lớp 7 của mình năm 2015, hồi đó mình có chơi 1 tựa game mobi là Army 2. Mình cầy nhiều nạp nhiều nên lên Top luôn=)). Sau đó mình tự dưng nghĩ ra ý tưởng là rủ 2 thằng trong xóm lập team 3 để đi đánh úp xu =)). Hồi đó cũng dc 1 ít thẻ cào về bán cho họ hàng người thân các thứ =)). Sau đó game ít người chơi đi và không ai mua xu nữa =)). Tiếp đó mình cũng kiếm đc 1 ít từ các con game mobi khác từ cầy thuê, bug các thứ. =))
Năm 2017 tự dưng cái ứng dụng Mocha nổi lên trên mạng xã hội, thấy ở đâu cũng có quảng cáo. Mình tải về các thứ xong ở trên app có cái tính năng gọi là upload video được tiền 8d/ 1 view [ Nhưng lại chỉ cho phép đổi ra thẻ cào ]. Mình lấy video hài , ca nhạc các đăng lên, tự dưng nó nhảy lên xu hướng 5kview, 10k các thứ, xong tháng đầu tiên đấy cũng kiếm đc vài trăm nghìn =)), hầu hết chỉ nạp thẻ và bán cho bạn học, người thân với giá thấp. Hồi đó mình đang đi học nên cũng không chú tâm quá nhiều cứ lẹt đẹt vài trăm nghìn qua năm tháng như vậy,
Cho tới những ngày tháng nghỉ hè, mình mới thự sự chú tâm vào cái đấy_ mình nghĩ là 1 kênh có thể kiếm đc vài trăm nghìn( lúc đó mocha chỉ cho đăng 20video/ngày ) , vậy còn 10 kênh thì sao =)). Rồi mình lấy số điện thoại người thân các thứ lập được 8 kênh Mocha, tải video về và upload lên, 1 kênh là 20video, 8 kênh là 160 video. Kênh cũng phát triển video nó cũng nhảy, tháng đầu tiên đấy Kênh chính thì cứ vài trăm nghìn, kênh phụ thì lẹt đẹt 20 – 30k. Đến tháng thứ 2 bắt đầu có sự chuyển biến, tháng đấy mình kiếm đc hơn 2 triệu, sau đó mọc vạch các thứ đổi thẻ cào về ATM =)). Kênh cũng phát triển, cứ tháng 2 -4 triệu. Có tháng căng đc hơn 6tr 1 tí =)). Sau đó mình làm nhiều, làm lâu dần dần phát hiện những cái lỗ hổng thuật toán các thứ [ VD thêm cái Free 3G 4G vào tiêu đề ] video nó sẽ nhảy xu hướng luôn, lúc đầu mình làm căng đét, video nhảy xu hướng. Có ngày kiếm chắc cũng phải 600k – 800k. Nhưng chỉ được tầm 1 tuần, Mocha nó phát hiện ra và những video có chứa từ khóa đấy không duyệt nữa. Do có quá nhiều người vào khai thác cái đấy hay sao mà chỉ sau 1 thời gian Mocha tạm ngưng chinh sách kiếm tiền. 1 cú sốc cực lớn đối với mình =)).
Bẵng đi một thời gian từ cú sốc mình nghĩ đủ mọi thứ để kiếm tiền online =)). Đã từ xây kênh bán conten Youtube, đã từng lập blog, học conten để thiên về viết lách, đã từng dịch video tiếng Trung , đã từ viết tản văn cho web blog radio, đã từng xây kênh bán conten tik tok, đã từng setup kế hoạch viết sách nhưng viết được 2 chương bỏ =)),.....Tìm hiểu rất nhiều, mọc vạch khá sâu nhưng sau cùng mình dừng lại ở Affilate.
Đăng ký shopee đợi mãi không duyệt nên mình làm trên acctrade trước, mình chạy app ngân hàng các thứ. Muôn kiểu để kéo người đăng ký app, hồi đó là kiếm được vài đồng rồi nản xong bỏ. Mãi cho tận 3 tháng sau shopee mới duyệt cho mình ( tháng 3 năm 2022 ).
Năm đấy mình tình cờ biết tới Reels, và thuật toán của Reels khi đấy không phải như bây giờ, 1 ngày mình chỉ cần cầm điện thoại mọc vạch 2-3 tiếng là 1 tháng 7 -8 triệu, hồi đó mình cũng lười. Mình chưa bao giờ coi MMO là 1 cái nghề cả nên chỉ làm cho vui, được vài đồng tiêu pha thôi =)). Đến cuối năm 2022, Reels thay đổi thuật toán, mọi thứ không còn đơn giản như trước nữa. Và bây giờ thì khỏi nói rồi =)). [ Ngách này mình không dám nói nhiều vì còn có rất là nhiều thứ =)) ]
Bây giờ mình mới ngẫm lại giá như lúc trước mình thực sự chú tâm vào khai thác mấy cái kia hơn, đến lúc nó không còn như xưa, ta mới thấy nó đáng tiếc =((. Bây giờ mà có cái ngách nào dễ khai thác mình nguyện làm 15 tiếng/ ngày =))
Ngách nào cũng có ngày lụi tàn. Nhưng nghề MMO theo mình thấy trong vòng 50 – 100 năm tới sẽ vẫn còn sống. Chỉ là chúng ta có chịu thay đổi, học thêm cái mới, thử nghiệm những nền tảng mới để thích nghi với nó hay không thôi =)). Kiến thức về MMO là một cái biển lớn, còn rất nhiều thứ nằm ở trong lòng của biển sâu người ta vẫn khai thác từng ngày mà chúng ta vẫn không biết =)). Hãy nhìn lại từ những có nhỏ bé nhất, từ những cái mà chẳng ai chú tâm tới, có thể nó sẽ là một cái bản đồ dẫn các bạn tới những mỏ vàng mà chẳng ai hay biết
Còn các bạn đang có những mỏ vàng, mỏ bạc hãy tập trung đối ta công xuất khai thác nó đi nhé. Chúng ta không thể biết được. Liệu rằng một mai sẽ có những cơn bão lớn vùi lấp đi những lỗ hổng đấy !
CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!
 

Bài viết tương tự

Back
Top