Hầu hết các group tăng trưởng nhanh đều là group có nền tảng nguồn lực mạnh ( ví dụ ad có name trên thị trường, có kol pr, nhóm, cộng đồng khác pr, có hệ thống trafic như top top, ytb, web.. ), đúng thời điểm, đội ngũ ad tận tâm, được fb đề xuất và 1 chút may mắn.
Ví dụ :
Tui có cái Group Cuồng Canva tặng tài khoản Canva 1000 năm Xin phép ghim cái tên vào để bạn hiểu cách làm của mình.
1: Xây dựng 1 group giá trị ( Như cái này giá trị cốt lõi của nó là share tài khoản cho các bạn học sinh sinh viên có cơ hội tiếp cận với tài khoản pro để học tập nghiên cứu ) và có như thế nào khai thác ra sao tui vẫn phải giữ giá trị này nếu muốn thành viên tăng trưởng. Thông thường người ta sẽ quan tâm tới, 1 là tiền group giúp người ta kiếm tiền dạng như Tâm sự Afff- MMO này là giúp anh em kiếm tiền nên anh em rất thích thú, 2 là sức khỏe, môi trường, thiện nguyện ngách này rất hút phụ nữ, ngách thứ 3 là về tình cảm, vui vẻ, hạnh phúc, yêu đương, con cái, gia đình.... mình thường xây gr dựa vào 3 ngách chính đó rồi triển khai ra.
2 : Giữ thành viên ở lại, kéo người ta tới rồi thì phải có gì đó giữ ngta ở lại, ở chỗ mình thì là văn hóa, là các cuộc thi, là hướng dẫn hỏi đáp, live trực tiếp....
3 : Tăng trưởng thành viên nhanh.
3.1 : Bạn có name ngách đó hoặc ngách tương tự, hoặc có kênh traffic kéo qua ( cái này mình không có vì mình chả biết gì về ngánh thiết kế cả )
3.2 : Mời người giỏi về làm cùng mình ( đây là cách mình làm mình rủ mấy bạn giỏi về canva qua viết bài và làm MOD cùng ( có lợi ích cho các bạn nữa )
3.3 : Thuê người PR ( nhóm này mình thuê mấy bạn Genz cũng gọi là số má pr cho giá khoảng 500k -1tr 1 video nhưng mà 1 video kéo khoảng 10k -50k thành viên.
4 : Khai thác, gr nào cũng thế nếu bạn không khai thác nói thẳng ra là kiếm được tiền từ nó thì bạn sẽ không đẩy nó mạnh lên được, có rất nhiều cách khai thác khác nhau, như mình thì tạo ra cả 1 hệ sinh thái cho việc này.
5 : Không dừng lại ở 1 group mà phải xây nó thành thương hiệu mà dân chuyên gọi là bờ ren đó. như mình thì có kênh tiktok cuồng canva, youtube cuồng canva, có web shop trangtrishop.com, có blog cuongcanva.com, có tài liệu học, tailieu.cuongcanva.com, tudiencanva.com và ti tỉ thứ khác liên quan như khóa học , sản phẩm ...
Chung quy lại tôi chỉ muốn hỏi không nhất thiết phải tạo 1 group khổng lồ, mà hãy tạo 1 group hiệu quả, và giá trị hihi