Share Tình hình MMO với website hiện nay

fkphua3

New member
Hôm nay em muốn đăng bài để cùng thảo luận với các bác về tình hình làm mmo, cụ thể là mảng web và em cũng xin chia sẻ một số dự định sắp tới của em trong mảng này.
Vì kỹ năng viết khá kém nên em xin được nghĩ gì viết nấy, không văn vở được như mấy con bot.
Tình hình mmo với website hiện nay.
Với quan điểm của em, mmo với website hiện nay đã thay đổi khá nhiều, kiểu nó đã bước sang một giai đoạn mới, nếu người làm mmo mà không thay đổi thì chắc chắn sẽ bị thải loại. Em xin lấy một số ví dụ:
Các web đa ngành đa nghề như donghohaitrieu hay luatminhkhue đều đã bị giảm traffic.
Các web thuần blog như bloganchoi hay thuthuthatphanmem cũng đã cắm đầu.
Bảng kết quả serp hạn chế hiển thị với những nội dung trùng lặp và không uy tín như social hay blog 2.0 hay link entity.
Bên cạnh đó còn phải kể đến là tình trạng khó index với nội dung kém và trùng lặp. Tuy nhiên với nội dung tốt thì việc index lại rất nhanh và nhận backlink hiệu quả hơn trước.
Khó xếp hạng ( mặc dù đã index) với trang web yếu.
Dưới đây là nhận xét của em:
Google đưa AI vào việc thu thập, index và xếp hạng nên thời điểm hiện tại nó sẽ lag, nhưng sau một thời gian nữa khi dữ liệu của nó đủ lớn thì nó sẽ rất thông minh hơn thời điểm hiện tại và trước đây.
Google nó cũng bắt đầu khai tử mảng blog vì tính chịu trách nhiệm của blog cá nhân sẽ kém và khó chứng thực hơn một thương hiệu hay công ty cụ thể. Vì vậy nó cũng sẽ có trọng số về thương hiệu trong việc xếp hạng.
Vì việc thu thập dữ liệu và xếp hạng tốt hơn nên nó sẽ đẩy cao trọng số backlink trong việc xếp hạng. Vì vậy không phải backlink nào cũng giống nhau. 1 backlink chất lượng có khi có giá trị hơn cả ngàn link chất lượng thấp.
Dường như cuộc chơi mmo mảng website đã không dành cho những người mới, người không chuyên kiểu như viết blog để chia sẻ và kiếm thêm thu nhập, khi mà các công ty về publisher thì ngày càng sở hữu nhiều các tên tuổi lớn. Các thương hiệu thực tế đã đánh quá mạnh vào nội dung thông tin và tính nhận diện thương hiệu.
Vậy giờ phải làm thế nào khi mà làm mmo web đòi hỏi phải có nguồn lực mạnh để sóng sánh cùng với các thương hiệu có tên tuổi?
Theo em đánh giá thì đây là câu hỏi khó nhất ở thời điểm hiện tại. Sau nhiều thời gian suy nghĩ, trao đổi và học hỏi và tự rút kinh nghiệm thì câu trả lời là không làm mmo blog nữa.
Sơ lược nhanh với các bác là em học IT, sau khi ra trường thì đi buôn hàng đông y.
Trước em bán đông y tháng kiếm cả trăm củ nhưng bán mãi cũng đến thời điểm mà chị hàng xóm nhà em cũng bán thì bắt đầu là thời điểm suy tàn. Khi ở thời hoàng kim thì seo top google hay chạy quảng cáo (Google, face, tiktok) để ra đơn nhưng khi mà hết thời rồi mà vẫn giữ được cái web chẳng hạn thì túc tắc vài ngày 1 đơn cũng đủ sống.
Sau đó em chuyể sang làm blog. Cũng có site tháng mấy chục, trăm ngàn traffic thì đến nay chỉ còn cái nịt. Mà cũng may là còn cái nịt vì lượng traffic bên Bing thì cũng còn được chút ít coi như tiền duy trì website.
Em xin đưa ra dự định cá nhân của em. Hiện tại em đang làm rồi, các bác cho em xin phản biện.
Qua quá trình phân tích nhiều website trong giai đoạn hiện tại thì em thấy các website có thương hiệu là không bị ảnh hưởng bởi các cập nhật gần đây. Traffic của họ đến từ các key sản phẩm và thương hiệu của họ. Từ đó traffic từ dạng bài blog cũng rank và được hưởng lợi chút ít.
Quay lại với câu hỏi chính là buôn cái gì, thì nó tùy thuộc vào ngách của các bác. Buôn gì cũng được nhưng lần này phải làm lớn và mạnh mẽ, chứ làm nho nhỏ là bị cho ra đảo ngày nào không hay.
Các bác cũng biết là từ 1 2 năm gần đây thì kinh doanh khó khăn, nhiều doanh nghiệp ra đảo từ đó các bác hãy tìm ra các doanh nghiệp nào bị phá sản hay rớt domain, thì mua lại domain và dựng lại website của doanh nhiệp đó. Và để tập trung thì chỉ nên tìm các doạnh nghiệp cùng ngách với lĩnh vực kinh doanh của các bác thôi nha.
Những trang web này sẽ có lượng backlink chất lượng nhất định nên sẽ giúp làm site vệ tinh cho site chính của các bác.
Thứ 2 là tìm những site này có key volumn về brand sẵn rồi. đây là những thứ ăn sâu vào tâm trí người dùng, cái này có tiền các bác cũng không mua được. Ví dụ như thanh mộc hương hay hằng thu chẳng hạn.
Domain của nó chẳng có gì nhưng rất nhiều người và cả google cũng biết tên và đương nhiên sẽ có độ uy
tín.
Ví dụ với các bác làm mảng mỹ phẩm hay gia dụng. Cứ tên thương hiệu .com hay .vn hoặc .
Để xem link bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập
mà các bác mua nha. Có rất nhiều loại mỹ phẩm và gia dụng bán rần rần nhưng không có trang chủ nhà sản xuất tại Việt Nam. Mua xong dựng site lên như trang chính chủ sau đó auto lên top các từ thương hiệu.
Các bác có thể đặt link aff hoặc CTV bán sản phẩm đó. Sau khi người dùng nhận thông tin từ quảng cáo nói chung thì sẽ có một phần lên google search thương hiệu và tìm hiểu lại sản phẩm đó.
Sau thời gian dựng site thì các bác sẽ cầm trong tay tầm chục thương hiệu cạnh tranh trong ngách mà các bác bán sp. Em đánh giá là những site này có sức sống mạnh đến từ key thương hiệu và chi phí duy trì thấp, từ đó các bác có thể tập trung vào lĩnh vực kinh doanh chính.
Thực ra đây không phải là tư duy mới, trước kia có rất nhiều người làm nhưng do chi phí duy trì quá lớn khi 1 tay không thể phủ hết nhiều website.
Nhưng nay có AI nên việc viết content cũng nhàn và rẻ hơn. 1 site duy trì tầm 100 bài, mỗi bài 100k đến 150k là hoàn toàn ổn. Chi phí duy trì hosting + domain tầm 1tr 1 web 1 năm với tầm 10tr cho content ban đầu (Cái này là em tính đi thuê, nếu các bác viết được thì sẽ rẻ đi rất nhiều) là các bác có 1 site vệ tinh chất lượng. Các bác làm aff dần dần chắc cũng đủ mà lại lãi ra cái web có thể bán hoặc làm PBN cho site chính.
Bên cạnh đó thì đây cũng là 1 cách test sản phẩm, nếu thấy sản phẩm nào ngon thì các bác bán luôn khỏi phải suy nghĩ.
Trên đây là những dự định cho mảng mmo với website của em. Với cái kỹ năng viết lủng củng thì cũng mong nhận được nhiều phản biện đến từ các bô lão trong đây. Hình bên dưới là website em làm theo cách trong bài viết. Domain mới tinh chưa có 1 link nào mới up lên 1 tuần đã bắt đầu nhận key thương hiệu.


Để xem nội dung bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập
 
@yourshirtisajoke Blog trước kia rất mạnh chỉ từ khi chatgpt ra đời mới bị đì lại thôi. ở vn có mấy con như bloganchoi bá một thời gian dài. còn ở gloabal thì nhiều lắm.
 
Vâng bác, năm nay khó khăn nên cũng nghĩ làm sao giảm chi phí đợi thời gian tới.
 
@pamita1 Ngày xưa em làm mảng này thì các trung tâm đầu tư cũng khá mạnh tuy nhiên leader lại là ông chủ của trung tâm nên chiến lược chưa bài bản, đa phần toàn seo cho tên thương hiệu trung tâm. Bác làm mảng này em nghĩ build lấy 1 dàn vừa có tên thương hiệu để đánh lâu dài, vừa làm mảng blog với chia sẻ kinh nghiệm, video các kiểu. Xong rồi bác chạy quảng cáo google với facebook là bao ra đơn.
 
@z00111 Bđs thì khó mua được tên miền đẹp bác ạ, ra dự án mới thì chủ đầu tư và các bạn sale đã hốt hết rồi. ở đây em chỉ đánh vào tâm lý sp có giá trị trung bình và người dùng cần tìm hiểu thêm hoặc sợ hàng nhái
 

Bài viết tương tự

Back
Top