tidy10
New member
TARGET : ĐÂY CHỈ BÀN VỀ TARGET - KHÔNG TÍNH CÁC TÁC ĐỘNG CỦA CONTENT VÀ MEDIA !
- Mảng này nhạy cảm mà cãi nhau nhiều ! Nên e chỉ nói theo kinh nghiệm của em ! Sai mong anh em góp ý !
1. Target là gì?
Đơn giản nó là "nhắm bắn mục tiêu" ! Trong các thể loại ads các nền tảng đều có target ! Nó thể hiện hành vi, sở thích, nhân khẩu, giới tính, tuổi, nghề nghiệp, sự quan tâm vấn đề...
-------------
2. Các cách target mình thường dùng khi chạy ? ( Cái này 100% là do kinh nghiệm ! Không phải là quy chuẩn ạ )
----------------------
2.1 Target chéo : Target vào "mối quan tâm, sở thích hành vi" khác của khách hàng mà cho rằng khi họ có "mối quan tâm, sở thích hành vi" đó thì khách hàng sẽ có "mối quan tâm, sở thích hành vi" mục tiêu của sản phẩm !
---------
Ví dụ : Bán bikini : Target sẽ là quần áo, trang phục, đồ nữ, đồ lót... là target trực quan và sát nhất.
Nhưng target chéo sẽ là :"Đi du lịch, Bar sàn, , xem phim, mỹ phẩm, trang sức, trang điểm..."
----------
Hiểu đơn giản là : Khi A quan tâm đến một món đồ thì A sẽ có những quan tâm các món đồ xung quanh phù hợp vs insigh của A.
-----------------------
- Target trực tiếp : Cái này là nhắm thẳng vào sự quan tâm trực tiếp và sát nhất .
Ví dụ: - Quần áo thì phải target là quần áo...
- Mỹ phẩm thì target trực tiếp son, phấn, mỹ phẩm...
Cái này thì dễ hiểu rồi )
-----------------
- Target Rộng : Ở đây chỉ target tuổi, giới tính quan tâm.
-----------------
- Target chi tiết : Target về độ tuổi phù hợp, sở thích, hành vi rất sâu. Công việc nghề nghiệp, thu nhập nghề nghiệp, Tình trạng hôn nhân.
Tức là sẽ vẽ cụ thể chân dung khách hàng qua target luôn !
------------
3. Áp dụng target khi nào ? (Mình chia theo kinh nghiệm ạ)
* Dựa trên sp, mức giá sản phẩm và volum thị trường của sản phẩm để đưa ra quyết định !
Ví dụ :
3.1 Sản phẩm volum rộng ! Dễ sử dụng, nhu cầu liên tục, thiết yếu ! (Giá dưới 500k) : Như thời trang giá rẻ, hàng bình dân, gia dụng bếp núc, trang trí nhà cửa... .
Thường thì chỉ cần tuổi + giới tính là ok !
Và cũng rất nhiều nhà bán hàng ở phân khúc này !
---------------
3.2 Các sản phẩm như bất động sản, đầu tư, xây dựng, thiết kế thi công, thẩm mỹ viện... (volum bé , giá trị cao) : Loại này thì phải target không thì cũng toang dài . Vì sẽ phải để Fb đi học click 7 ngày mới bắt đầu có tý tối ưu
------------
3.3 Các sản phẩm cao cấp (trên 1 củ -5 củ) : Loại này cũng phải target để thu được tệp khách hàng chất lượng ! (nhắm bán vào tệp khách hàng có tiền, chồng nhiều target lên nhau) !
-------
Nói chung sản phẩm càng ngách ! Giá trị càng cao ! Volum càng nhỏ ! Thì cần chọn lọc khách hàng tiếp cận để thu về data chất lượng nhất có thể !
----------
Để target chuẩn thì nên hiểu rõ và rất rõ về chân dung khách hàng ! Phân tích hành vi, sở thích, mối quan tâm xung quanh khách hàng nhất có thể để ra chân dung cụ thể nhất !
Từ chân dung đó sẽ vẽ chân dung khách hàng thông qua target !
Nhưng không phải trường hợp nào cũng target :
"Ngách + Volum + giá trị
- Mảng này nhạy cảm mà cãi nhau nhiều ! Nên e chỉ nói theo kinh nghiệm của em ! Sai mong anh em góp ý !
1. Target là gì?
Đơn giản nó là "nhắm bắn mục tiêu" ! Trong các thể loại ads các nền tảng đều có target ! Nó thể hiện hành vi, sở thích, nhân khẩu, giới tính, tuổi, nghề nghiệp, sự quan tâm vấn đề...
-------------
2. Các cách target mình thường dùng khi chạy ? ( Cái này 100% là do kinh nghiệm ! Không phải là quy chuẩn ạ )
----------------------
2.1 Target chéo : Target vào "mối quan tâm, sở thích hành vi" khác của khách hàng mà cho rằng khi họ có "mối quan tâm, sở thích hành vi" đó thì khách hàng sẽ có "mối quan tâm, sở thích hành vi" mục tiêu của sản phẩm !
---------
Ví dụ : Bán bikini : Target sẽ là quần áo, trang phục, đồ nữ, đồ lót... là target trực quan và sát nhất.
Nhưng target chéo sẽ là :"Đi du lịch, Bar sàn, , xem phim, mỹ phẩm, trang sức, trang điểm..."
----------
Hiểu đơn giản là : Khi A quan tâm đến một món đồ thì A sẽ có những quan tâm các món đồ xung quanh phù hợp vs insigh của A.
-----------------------
- Target trực tiếp : Cái này là nhắm thẳng vào sự quan tâm trực tiếp và sát nhất .
Ví dụ: - Quần áo thì phải target là quần áo...
- Mỹ phẩm thì target trực tiếp son, phấn, mỹ phẩm...
Cái này thì dễ hiểu rồi )
-----------------
- Target Rộng : Ở đây chỉ target tuổi, giới tính quan tâm.
-----------------
- Target chi tiết : Target về độ tuổi phù hợp, sở thích, hành vi rất sâu. Công việc nghề nghiệp, thu nhập nghề nghiệp, Tình trạng hôn nhân.
Tức là sẽ vẽ cụ thể chân dung khách hàng qua target luôn !
------------
3. Áp dụng target khi nào ? (Mình chia theo kinh nghiệm ạ)
* Dựa trên sp, mức giá sản phẩm và volum thị trường của sản phẩm để đưa ra quyết định !
Ví dụ :
3.1 Sản phẩm volum rộng ! Dễ sử dụng, nhu cầu liên tục, thiết yếu ! (Giá dưới 500k) : Như thời trang giá rẻ, hàng bình dân, gia dụng bếp núc, trang trí nhà cửa... .
Thường thì chỉ cần tuổi + giới tính là ok !
Và cũng rất nhiều nhà bán hàng ở phân khúc này !
---------------
3.2 Các sản phẩm như bất động sản, đầu tư, xây dựng, thiết kế thi công, thẩm mỹ viện... (volum bé , giá trị cao) : Loại này thì phải target không thì cũng toang dài . Vì sẽ phải để Fb đi học click 7 ngày mới bắt đầu có tý tối ưu
------------
3.3 Các sản phẩm cao cấp (trên 1 củ -5 củ) : Loại này cũng phải target để thu được tệp khách hàng chất lượng ! (nhắm bán vào tệp khách hàng có tiền, chồng nhiều target lên nhau) !
-------
Nói chung sản phẩm càng ngách ! Giá trị càng cao ! Volum càng nhỏ ! Thì cần chọn lọc khách hàng tiếp cận để thu về data chất lượng nhất có thể !
----------
Để target chuẩn thì nên hiểu rõ và rất rõ về chân dung khách hàng ! Phân tích hành vi, sở thích, mối quan tâm xung quanh khách hàng nhất có thể để ra chân dung cụ thể nhất !
Từ chân dung đó sẽ vẽ chân dung khách hàng thông qua target !
Nhưng không phải trường hợp nào cũng target :
"Ngách + Volum + giá trị