Dành cho anh em đang đi làm công ty, tranh thủ tay trái tay phải muốn kiếm thêm rau cháo qua ngày mà không biết phải bắt đầu từ đâu. Hay đơn giản chỉ là không có nhiều thời gian hoặc 1 thân 1 mình
GOOGLE ADS: Kinh nghiệm bản thân khi chạy các job nhỏ nhỏ cá nhân chia sẻ với anh em mong nhận thêm nhiều ý kiến đóng góp:
Lý do: Có sự nhận diện thương hiệu ở mức tương đối. Khách đã tìm hiểu sơ về sản phẩm, ít hàng hoàn, không phải tư vấn chốt sale quá nhiều. Như mình thì khách tự đặt đơn trên web, gọi check lại đơn sau đó tối đi làm về đóng hàng là xong.
Khó khăn: Volume thị trường không cao, khó tăng trưởng về doanh số nếu chỉ làm kênh Google Ads.
Khó khăn: Lúc đầu nếu không quen thì khá nhiều vấn đề. Với một số hãng có đầu sản phẩm nhiều, nhiều mã hàng, làm khá mất thời gian.
Cái này có thể đi thuê: Trung bình dựng 1 web chi phí khảng từ
1tr5 ~3tr.
Nên set toàn bộ những từ khoá chính xác.
Khó khăn: Mất tiền ) vì test mà. Việc tối ưu cũng cần có kinh nghiệm, mỗi sản phẩm lại hướng đến đối tượng khách hàng khác nhau, cái này làm vài sản phẩm thì tự khắc vỡ ra.
Còn sao lại chạy chiết khấu thì tất nhiên là để tiết kiệm chi phí ads.
Khó khăn: Mã rất hay die và ko phải sản phẩm nào cũng lên đc. Đó cũng là lý do mình lựa những ngành có name sẵn. Hiện tại thì mình đang chạy khá đều tay do camp đã được tối ưu khá tốt.
Tiền hết tình tan... hết tiền ads hết doanh số. Vì chỉ clone ko đầu tư vào nội dung nên đốt tiền lấy khách hàng là đúng rồi.
Hiện tại thì mình cũng đã vận hành được 1 thời gian. Công việc ở công ty cũng nhiều. Cũng không giám kham nhiều. Đây chỉ là 1 chút kinh nghiệm từ bản thân sau khi mày mò kiếm thêm rau cháo qua ngày. Rất mong các bác góp ý thêm.
(Nguồn: Nguen Nghia)
GOOGLE ADS: Kinh nghiệm bản thân khi chạy các job nhỏ nhỏ cá nhân chia sẻ với anh em mong nhận thêm nhiều ý kiến đóng góp:
- Tìm kiếm sản phẩm và thị trường: Do tiêu chí không tốn quá nhiều thời gian nên mình thường chọn những sản phẩm có name sẵn, đã bán tốt trên các nền tảng khác như tiktok, facebook nhưng chưa đẩy mạnh về website. Ví dụ: mỹ phẩm có thương hiệu tại Việt Nam vừa và nhỏ, nội thất, hãng đồ công nghệ vừa và nhỏ,... và đặc biệt là có thể làm lâu dài được.
Lý do: Có sự nhận diện thương hiệu ở mức tương đối. Khách đã tìm hiểu sơ về sản phẩm, ít hàng hoàn, không phải tư vấn chốt sale quá nhiều. Như mình thì khách tự đặt đơn trên web, gọi check lại đơn sau đó tối đi làm về đóng hàng là xong.
Khó khăn: Volume thị trường không cao, khó tăng trưởng về doanh số nếu chỉ làm kênh Google Ads.
- Chuẩn bị: nên build 1 cái Website với nội dung đầy đủ (Giới thiệu, danh mục, phân loại, liên hệ, sản phẩm, chính sách, liên hệ...). Đặc biệt là tối ưu phần thanh toán trực tiếp trên web. Mình bắt đầu từ code Web nên không gặp nhiều khó khăn lắm. Mua host, tên miền giờ cũng khá rẻ, tìm ông nào hiện đang đứng top và clone lại giống giống như vậy là xong.
Khó khăn: Lúc đầu nếu không quen thì khá nhiều vấn đề. Với một số hãng có đầu sản phẩm nhiều, nhiều mã hàng, làm khá mất thời gian.
Cái này có thể đi thuê: Trung bình dựng 1 web chi phí khảng từ
1tr5 ~3tr.
- Bước đầu triển khai: Chạy test. Sử dụng tài khoản google của mình các bác dùng keyword tool để set 1 camp với 1 ~ 3 từ khoá mở rộng. Chạy trong 1 ~ 2 tuần tuỳ. Ngân sách thấp. Thường mình để ngân sách từ 500 ~ 1tr tuỳ mã ngành.
Nên set toàn bộ những từ khoá chính xác.
Khó khăn: Mất tiền ) vì test mà. Việc tối ưu cũng cần có kinh nghiệm, mỗi sản phẩm lại hướng đến đối tượng khách hàng khác nhau, cái này làm vài sản phẩm thì tự khắc vỡ ra.
- Thời gian gian đầu: Sau khi đã có camp tương đối chuẩn. Mình chia ngân sách ADS ra. Ví dụ 3 phần thì 1 phần tiếp tục chạy bằng tài khoản cá nhân, 2 phần còn lại chạy bằng tài khoản chiết khấu. Các bác có thể tìm hiểu về mã voucher của Google. Có mã 3tr, mã 5tr6. Thường mình đang dùng mã 5m6. Tháng đốt vài mã thôi vì mình làm cỏn con. Sau mỗi mã lại check lại xem có vấn đề gì ko, tối ưu thêm được gì không dần dần sẽ ko phải để ý đến nó nữa cứ hết mã lại nạp chạy thôi. Nên chuẩn bị trước vài thẻ ngân hàng hoặc momo để xoay vòng. Dùng chrome hoặc firefox Portable, đổi Mac sau mỗi mã. Copy camp thì các bác dùng Google Ads Editor.
Còn sao lại chạy chiết khấu thì tất nhiên là để tiết kiệm chi phí ads.
Khó khăn: Mã rất hay die và ko phải sản phẩm nào cũng lên đc. Đó cũng là lý do mình lựa những ngành có name sẵn. Hiện tại thì mình đang chạy khá đều tay do camp đã được tối ưu khá tốt.
Tiền hết tình tan... hết tiền ads hết doanh số. Vì chỉ clone ko đầu tư vào nội dung nên đốt tiền lấy khách hàng là đúng rồi.
- Vận hành: Sáng đi làm, thuê 1 bạn gọi chốt đơn, tối về đóng đơn, nên làm thân với bên bưu cục, mua máy in đơn, hộp hàng.... Khách đặt đơn trực tiếp trên web, không dẫn về mess, zalo,... đỡ phải tư vấn nhiều.
Hiện tại thì mình cũng đã vận hành được 1 thời gian. Công việc ở công ty cũng nhiều. Cũng không giám kham nhiều. Đây chỉ là 1 chút kinh nghiệm từ bản thân sau khi mày mò kiếm thêm rau cháo qua ngày. Rất mong các bác góp ý thêm.
(Nguồn: Nguen Nghia)