Xin phép chia sẻ với mọi người một cách để care camp quảng cáo một cách nhàn hơn và hạn chế rủi ro khi Ads bị reach láo hoặc xui dính ngày bão. Mình thường xuyên sử dụng tính năng này.
Về ứng dụng của Automated Rules ( quy tắc tự động) thì mình sẽ trình bày tất cả, tuy nhiên mình đang chỉ ứng dụng cho việc tắt camp đắt và bật camp rẻ.
Chạy mess: đối với mình giá mess mong muốn là 20k/1 tin, cao nhất là 60k/1 tin, mình để 3 rule để ngăn chặn việc chạy không hiệu quả:
áp dụng khoảng thời gian: Hôm nay
1, tắt chiến dịch khi:
60k không ra tin: đã chi tiêu: >60k, số người kết nối mới qua tin nhắn < 1
200k ra < 4 tin: đã chi tiêu: 200k, số người kết nối mới qua tin nhắn <4
2, bật chiến dịch (áp dụng khi tin nhắn ra chậm dẫn đến rule tắt nhầm camp rẻ) khi:
Bật khi giá rẻ: chi phí trên mỗi lượt trả lời tin nhắn < 40k
Chạy chuyển đổi: (thị trường US)
1, Nếu Đã chi tiêu trên 2,80 $, Số lượt click nhỏ hơn 2, CTR nhỏ hơn 3%, Lượt thêm vào giỏ hàng (Meta Pixel) nhỏ hơn 1, Lượt mua hàng (Meta Pixel) nhỏ hơn 1
2, Nếu Đã chi tiêu trên 3,90 $, Số lượt click nhỏ hơn 4, Lượt thêm vào giỏ hàng (Meta Pixel) nhỏ hơn 1 và Lượt mua hàng (Meta Pixel) nhỏ hơn 1
3, Nếu Đã chi tiêu trên 5,90 $, Lượt thêm vào giỏ hàng (Meta Pixel) nhỏ hơn 1, Lượt mua hàng (Meta Pixel) nhỏ hơn 1 và Số lượt click nhỏ hơn 9
4, Nếu Đã chi tiêu trên 9,90 $, Lượt thêm vào giỏ hàng (Meta Pixel) nhỏ hơn 1 và Lượt mua hàng (Meta Pixel) nhỏ hơn 1
5, Nếu Đã chi tiêu trên 17,00 $, Lượt thêm vào giỏ hàng (Meta Pixel) nhỏ hơn 2 và Lượt mua hàng (Meta Pixel) nhỏ hơn 1
Bật chiến dịch khi:
Đã chi tiêu trên 40,00 $, ROAS của lượt mua trên trang web trên 2
Trên đây là cách mình ứng dụng Rule trong quản lý ads, giúp mình quản lý nhiều chiến dịch mà không sợ bị chạy lố. Ngoài ra còn có các tính năng nâng cao có thể kết hợp như: lọc theo tên, chỉ những camp có tên chứa từ khoá này mới áp dụng quy tắc; áp dụng cho trọn đời, hôm nay, hôm qua, 3 ngày qua, 28 ngày qua,…; Tăng ngân sách, giảm ngân sách;…
Về ứng dụng của Automated Rules ( quy tắc tự động) thì mình sẽ trình bày tất cả, tuy nhiên mình đang chỉ ứng dụng cho việc tắt camp đắt và bật camp rẻ.
- Khái niệm: Quy tắc tự động là một tính năng trong Facebook Ads Manager cho phép bạn thiết lập các quy tắc hoạt động tự động để giám sát và tối ưu hiệu suất các chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể đặt các quy tắc và FB sẽ thực hiện các quy tắc khi thoả mãn điều kiện mà mình đặt ra trước đó.
- Cách truy cập: Mở trình quản lý quảng cáo, có nút “quy tắc” ngang hàng với nút tạo quảng cáo mới.
- Các điều kiện: Bạn có thể thiết lập một hoặc nhiều điều kiện kết hợp để phù hợp với camp của bạn dựa trên:Ngân sách đã chi tiêu, chi phí trên mỗi kết quả, tin nhắn,… (nói chung là hầu như các chỉ số đều có thể dùng để set rule.
- Các hành động: Khi các điều kiện được đáp ứng, bạn có thể đặt các hành động tự động để điều chỉnh chiến dịch quảng cáo. Một số hành động phổ biến bao gồm:Điều chỉnh ngân sách: Tăng hoặc giảm ngân sách quảng cáo để tối ưu hiệu suất.
Tắt hoặc bật chiến dịch: Tắt các chiến dịch không hiệu quả hoặc kích hoạt lại các chiến dịch có hiệu suất tốt.
Thông báo: Gửi thông báo email - Khoảng thời gian và lịch trình thực thi: Cần xác định khoảng thời gian để chạy quy tắc tự động(áp dụng cho hôm nay, 7 ngày gần nhất hay cho trọn đời) và tần suất chạy rule (ví dụ tần suất: hàng ngày, hàng tuần, tuỳ chỉnh) để đặt và áp dụng các quy tắc.
Chạy mess: đối với mình giá mess mong muốn là 20k/1 tin, cao nhất là 60k/1 tin, mình để 3 rule để ngăn chặn việc chạy không hiệu quả:
áp dụng khoảng thời gian: Hôm nay
1, tắt chiến dịch khi:
60k không ra tin: đã chi tiêu: >60k, số người kết nối mới qua tin nhắn < 1
200k ra < 4 tin: đã chi tiêu: 200k, số người kết nối mới qua tin nhắn <4
2, bật chiến dịch (áp dụng khi tin nhắn ra chậm dẫn đến rule tắt nhầm camp rẻ) khi:
Bật khi giá rẻ: chi phí trên mỗi lượt trả lời tin nhắn < 40k
Chạy chuyển đổi: (thị trường US)
1, Nếu Đã chi tiêu trên 2,80 $, Số lượt click nhỏ hơn 2, CTR nhỏ hơn 3%, Lượt thêm vào giỏ hàng (Meta Pixel) nhỏ hơn 1, Lượt mua hàng (Meta Pixel) nhỏ hơn 1
2, Nếu Đã chi tiêu trên 3,90 $, Số lượt click nhỏ hơn 4, Lượt thêm vào giỏ hàng (Meta Pixel) nhỏ hơn 1 và Lượt mua hàng (Meta Pixel) nhỏ hơn 1
3, Nếu Đã chi tiêu trên 5,90 $, Lượt thêm vào giỏ hàng (Meta Pixel) nhỏ hơn 1, Lượt mua hàng (Meta Pixel) nhỏ hơn 1 và Số lượt click nhỏ hơn 9
4, Nếu Đã chi tiêu trên 9,90 $, Lượt thêm vào giỏ hàng (Meta Pixel) nhỏ hơn 1 và Lượt mua hàng (Meta Pixel) nhỏ hơn 1
5, Nếu Đã chi tiêu trên 17,00 $, Lượt thêm vào giỏ hàng (Meta Pixel) nhỏ hơn 2 và Lượt mua hàng (Meta Pixel) nhỏ hơn 1
Bật chiến dịch khi:
Đã chi tiêu trên 40,00 $, ROAS của lượt mua trên trang web trên 2
Trên đây là cách mình ứng dụng Rule trong quản lý ads, giúp mình quản lý nhiều chiến dịch mà không sợ bị chạy lố. Ngoài ra còn có các tính năng nâng cao có thể kết hợp như: lọc theo tên, chỉ những camp có tên chứa từ khoá này mới áp dụng quy tắc; áp dụng cho trọn đời, hôm nay, hôm qua, 3 ngày qua, 28 ngày qua,…; Tăng ngân sách, giảm ngân sách;…