Share Mảng Affiliate tại thị trường Việt Nam có 3 mốc đáng nhớ

tinbeo

Administrator
Theo quan sát của cá nhân tôi, mảng Affiliate tại thị trường Việt Nam có 3 mốc đáng nhớ (tất nhiên là nó có nhiều mốc, nhưng mỗi người lại có 1 mốc đáng nhớ riêng):

Mốc 1: Accesstrade vào VN và bắt đầu công cuộc Educate thị trường VN về Affiliate. Cho dù AT không phải là Network Affiliate đầu tiên hoạt động, nhưng bằng tiềm lực + chiến lược bài bản của mình, đơn vị này đã tạo ra 1 hệ thống hàng triệu Publisher biết được Affiliate là gì và nó vận hành thế nào. Tất nhiên số người kiếm được tiền vẫn chỉ là số nhỏ, nhưng không còn ai nghi ngờ gì về Affiliate nữa. Không ai nói Affiliate là đa cấp, và Affiliate cũng không còn là "thứ cao sang" chỉ dân MMO chơi thị trường US, Amazon mới biết.

Mốc 2: Hơn 2 năm đại dịch toàn dân ở nhà, Affiliate thực sự bùng nổ với từ khóa chủ đạo "kiếm tiền online tại nhà". Số lượng Publisher mới với doanh thu khủng tăng vọt. Các Network Affiliate cũng hoạt động rất tích cực, thu hút thêm hàng trăm ngàn người tham gia. Ở giai đoạn này tôi nhận thấy các Network cạnh tranh với nhau rất thú vị, tất nhiên Publisher là người hưởng lợi vì sự cạnh tranh này.

Mốc 3: Cuối năm 2022, hết đại dịch, sức nóng của Affiliate giảm dần. Số lượng Top Publisher cũng giảm do xác định chỉ ăn xổi, chứ ko có kiến thức và tư duy bài bản về Affiliate. Số lượng pub Affiliate kiếm đc quá ít hoặc không được gì cũng nản, quyết định từ bỏ để trở về với công việc chính của mình. Tóm lại, ăn ai dc từ xưa giờ thì vẫn ăn, ai nản quá thì nghỉ làm cái khác.
 

Bài viết tương tự

Back
Top