Share LỜI KHUYÊN CHÂN THÀNH CHO NEWBIE LÀM WEBSITE MMO

ây cha. Xin lỗi các bạn newbie là trong bài tui dùng nhiều thuật ngữ lạ lẫm với các bạn quá. Mong các bạn thông cảm. Còn nếu khó quá thì bỏ qua dùm tui nhen.
Đừng ném đá tội tui lắm. Hihi :v
 
Đến h mình vẫn dùng host. Vì host dễ dùng và xài toàn hàng nc ngoài thì đỡ lo hơn hàng vn 😂
Mình đang dùng 1 con host cũng ok là hostarmada. Mình múc 3 năm luôn do km, cấu hình tầm 6gb ram, cpu 4x gì đó.
Lưu tầm 10 cái site là full ổ cứng.
Bạn có thể đoc thêm ở đây :
Để xem link bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập
Ngoài ra, mình cũng có dùng a2hosting cho cái web nặng chà bá lửa, traffic tầm 100k/tháng, gói turbor trâu khỏi bàn.
Nên nếu dự án chưa có to thì xài hostarmada, hawkhost gì đó. To rồi cần trâu thì xài a2hosting là ổn.
Còn ở vn thì đừng xài host mà hãy xài vps cho nó an toàn.
Đó là 1 chút kn của mình 😁
 
Dạo này mình thấy có mấy bạn "Người trong muôn nghề". Mình thì dùng 1 con VPS nhưng chạy mấy chục website. Như vậy tiết kiệm hơn. Nếu sau này có thu nhập ổn định làm cái Data center rồi quay lại đây chém "gió" tiếp. =))
 
Cái này tùy theo nhu cầu mỗi người mà lựa chọn sẽ khác nhau. Hosting như chung cư, trên 1 mảnh đất người ta xây nhiều căn và bạn chỉ việc bỏ tiền lựa chọn cho mình 1 căn phù hợp mà ko cần phải thiết kế,thi công xây dựng gì, chỉ xách mông vào ở. Còn VPS như kiểu bạn mua 1 đám đất xây nhà và phải làm tất cả các khâu từ xin giấy phép xd, lên bản vẻ thiết kế thi công xd và dọn vào ở, nhà to hay biệt thự phụ thuộc vào tài chính mỗi người. Cá nhân mình khi ở nhà biệt thự rồi thì ko bao giờ về chung cư 😁. Nên mình chỉ dùng VPS. Việc quản lý VPS hiện nay rất dễ chỉ cần 1 click có thể tự buil script để quản lý auto. Cách nhìn cá nhân mình về hosting vs VPS
 
ồ... đỉnh,,, anh nói em mới hiểu á,,, chứ chủ thớt viết em hơi ngu ngơ... nhưng mà cái nào thì mình toàn quyền quản lý hơn ta,,, nếu ở chung cư thì cũng như đi thuê trọ,,, đa số mua chung cư thì thời hạn có 50 năm,.. với lại làm gì cũng phải thông qua ban quản lý chung cư, đập, xây, chỉnh sửa không được tự ý làm,... quay lại vấn đề... nếu nói vậy thì VPS là mình toàn quyền hơn Hos đúng không nhỉ,,,,
 
@haixanh763 với VPS bạn có thể toàn quyền làm mọi thứ trên VPS của bạn, thậm chí bạn có thể tạo các gói Hosting trên đó và mang bán cho người khác, cái này chuyên sâu mình nói đơn giản thế cho bạn hiểu. Còn Hosting thì người ta làm cho bạn rồi bạn chỉ dùng thôi.
 
Bạn đang ở góc độ hiểu biết về VPS và hệ thống. Chủ thớt có nói rõ rồi. Với những người tay ngang mò sang quản lý cả hệ thống sẽ rất khó. Các script bây giờ hỗ trợ rất nhiều và dễ, tuy nhiên vì một lý do nào đó mà bị lỗi, với người tay ngang sẽ rất khó mò và fix lỗi vì không hiểu rõ cách vận hành của server.
 
@d420182 Với các bạn mới thì những từ chuyên ngành đọc thấy khó hiểu rồi, cần thời gian nghiên cứu. Nên mình lấy ví dụ về nhà ở cho nó gần và có cái nhìn tổng thể trực quan nhất.
 

Bài viết tương tự

Back
Top