hoaphugroupcom
Member
Bài viết dựa trên kinh nghiệm mình nghiên cứu và testing trong vấn đề:
- Liệu việc nghiên cứu khách hàng của chúng ta có đang đi đúng hướng?
- Liệu chúng ta đã khai thác tối đa lượng khách hàng tiếp cận quảng cáo?
- Liệu tất cả các chỉ số “tỷ lệ chuyển đổi” đã là cao nhất?
Tất cả đều được mình sử dụng cùng một mức tiền quảng cáo, một sản phẩm, trong những khoảng thời gian tương tự nhau chỉ khác “cách tiếp cận” thay vì quảng cáo bán hàng trực tiếp với sản phẩm đầu phễu khoảng: từ 100k - 300k. Thì mình quảng cáo để tặng một Lead Magnet miễn phí!
Lead Magnet chỉ đơn giản là việc bạn tạo ra một “mồi câu” để khuyến khích khách hàng nhận, xem, tải xuống…. Đổi lại chúng ta sẽ thu được, email, số điện thoại…. hay đơn giản chúng ta thường gọi là “khách hàng tiềm năng”
Mình đã thử nghiệm với khoảng $8k quảng cáo FB, tạo ra doanh thu khoảng 600-700 triệu (~45% doanh thu đã trừ chi phí) trong khoảng 4 tháng (do mình không nhớ rõ cái mốc tiền lúc bắt đầu chạy Lead magnet) . (HÌNH 1).
Mình sẽ chia sẻ toàn bộ kinh nghiệm rút được ra từ việc “tại sao bạn cần tạo ra 1 lead magnet?”
Không giới hạn việc tìm kiếm được khách hàng mới.
Tâm lý chung dù là khách hàng có bao nhiêu tiền thì họ vẫn thích “ nhận miễn phí” . Đặc biệt trong trường hợp khách hàng là người mới chưa bao giờ biết đến thương hiệu hay sản phẩm dịch vụ của bạn.
Lúc này Lead Magnet sẽ loại bỏ rào cản “bán hàng” và hạ mức đề phòng của khách hàng xuống thấp nhất từ đó họ sẽ dễ dàng cởi mở xem những nội dung mà chúng ta tặng.
Việc này chúng ta dễ dàng nhận thấy có đến gần 30% chuyển đổi từ Landing page sang nhận Lead magnet ( HÌNH 6)
Cách nhanh nhất để trở thành “chuyên gia” trong mắt khách hàng.
Sau khi khách hàng chịu rời bỏ mạng xã hội để chuyển đến lead magnet chứng tỏ họ đã và đang quan tâm đến vấn đề mình chia sẻ. Việc này tạo ra không gian để bạn có thể thuyết phục khách hàng “mình là chuyên gia” trong lĩnh vực này.
Từ đó gia tăng niềm tin -> tỷ lệ mua hàng cao hơn. ( HÌNH 2)
Trung bình mình đã đo lường được từ GA được việc thời gian khách hàng ở lại trên Lead magnet luôn cao hơn nhiều so với trang bán hàng. (HÌNH 3)
Đã là lead thì “khó có thể thoát”
Sức mạnh rõ ràng nhất trong việc sử dụng lead magnet là chúng ta có thể chăm sóc liên tục.
Ngoài 1 lượng khách hàng sẽ mua hàng ngay sau khi đọc lead magnet. Thì lượng người quan tâm đến sản phẩm dịch vụ nhưng chưa đủ “lý do mua hàng” còn rất nhiều.
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng cả 2 hình thức trả phí, miễn phí để tối đa hoá lợi nhuận:
- Re-marketing lại quảng cáo sản phẩm dịch vụ
- Chăm sóc qua email, mess, zalo….
Và mình nhận ra chúng ta sẽ chẳng biết khách hàng nghĩ gì trước khi mua hàng.
- mua lại trên quảng cáo
- Đọc 1,2 mail mua
- Đọc 20 email mua
- Hoặc cần nhận thêm quà tặng miễn phí trước khi mua.
Lead magnet giúp chúng ta dễ dàng tối ưu “hành trình khách hàng” trong ngành mà mình đang kinh doanh. 1 Chuỗi e-mail của mình mang lại hơn 182 triệu doanh số chỉ đơn giản bằng việc follow khách. (HÌNH 4)
Nghiên cứu khách hàng 1 cách thực tế.
Ban đầu mình test khá nhiều lead magnet khác nhau. Tuy nhiên qua 1 thời gian chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra đâu mới là tệp khách hàng thường xuyên mua hàng nhất.
Việc này chúng ta có thể nghiên cứu qua profie Fb khách mua hàng, hoặc mình thường xem lại nội dung email nào đang hiệu qủa và mang laị doanh thu nhiều nhất. (HÌNH 5)
Từ đó giúp chúng dễ dàng có ý tưởng cho các bài quảng cáo, lead magnet mới tốt hơn.
Đây là cách mình dùng để “tối ưu tỷ lệ chuyển đổi” theo thời gian
Đây là yếu tố mình cảm thấy thích nhất đó là “tự động”.
Việc tạo ra 1 lead magnet giúp đầu phễu bán hàng luôn đầy -> luôn hoạt động một cách tự động.
Người mới -> khách hàng tiềm năng -> mua hàng -> mua lại
Có những bài quảng cáo mình để khoảng 3 tháng. Mỗi 7 ngày xem hiệu quả. Chính nó giúp mình thoát ra khỏi việc phải lao đầu vào việc tạo ra quảng cáo để cạnh tranh mỗi ngày. Vì căn bản mình đang cho chứ không phải bán
Đây là 5 yếu tố lớn nhất mình đúc kết được trong việc tạo Lead Magnet.
Mình biết cũng đã nhiều ae tạo ra lead magnet miễn phí để tặng nhưng chỉ sau 1 thời gian ngắn cảm thấy nó không những không tăng doanh thu mà còn lỗ. Vì vậy chọn quảng cáo trực tiếp để nhanh thấy tiền hơn.
Việc tạo ra một Lead Magnet hiệu quả đòi hỏi khá nhiều công sức. Tuy nhiên sức mạnh mà nó mang lại là vượt khỏi sự mong đợi.
Nếu ae yêu thích có thể tặng mình 1 like và chia sẻ quan điểm của bạn về Lead magnet.
- Liệu việc nghiên cứu khách hàng của chúng ta có đang đi đúng hướng?
- Liệu chúng ta đã khai thác tối đa lượng khách hàng tiếp cận quảng cáo?
- Liệu tất cả các chỉ số “tỷ lệ chuyển đổi” đã là cao nhất?
Tất cả đều được mình sử dụng cùng một mức tiền quảng cáo, một sản phẩm, trong những khoảng thời gian tương tự nhau chỉ khác “cách tiếp cận” thay vì quảng cáo bán hàng trực tiếp với sản phẩm đầu phễu khoảng: từ 100k - 300k. Thì mình quảng cáo để tặng một Lead Magnet miễn phí!
Lead Magnet chỉ đơn giản là việc bạn tạo ra một “mồi câu” để khuyến khích khách hàng nhận, xem, tải xuống…. Đổi lại chúng ta sẽ thu được, email, số điện thoại…. hay đơn giản chúng ta thường gọi là “khách hàng tiềm năng”
Mình đã thử nghiệm với khoảng $8k quảng cáo FB, tạo ra doanh thu khoảng 600-700 triệu (~45% doanh thu đã trừ chi phí) trong khoảng 4 tháng (do mình không nhớ rõ cái mốc tiền lúc bắt đầu chạy Lead magnet) . (HÌNH 1).
Mình sẽ chia sẻ toàn bộ kinh nghiệm rút được ra từ việc “tại sao bạn cần tạo ra 1 lead magnet?”
Không giới hạn việc tìm kiếm được khách hàng mới.
Tâm lý chung dù là khách hàng có bao nhiêu tiền thì họ vẫn thích “ nhận miễn phí” . Đặc biệt trong trường hợp khách hàng là người mới chưa bao giờ biết đến thương hiệu hay sản phẩm dịch vụ của bạn.
Lúc này Lead Magnet sẽ loại bỏ rào cản “bán hàng” và hạ mức đề phòng của khách hàng xuống thấp nhất từ đó họ sẽ dễ dàng cởi mở xem những nội dung mà chúng ta tặng.
Việc này chúng ta dễ dàng nhận thấy có đến gần 30% chuyển đổi từ Landing page sang nhận Lead magnet ( HÌNH 6)
Cách nhanh nhất để trở thành “chuyên gia” trong mắt khách hàng.
Sau khi khách hàng chịu rời bỏ mạng xã hội để chuyển đến lead magnet chứng tỏ họ đã và đang quan tâm đến vấn đề mình chia sẻ. Việc này tạo ra không gian để bạn có thể thuyết phục khách hàng “mình là chuyên gia” trong lĩnh vực này.
Từ đó gia tăng niềm tin -> tỷ lệ mua hàng cao hơn. ( HÌNH 2)
Trung bình mình đã đo lường được từ GA được việc thời gian khách hàng ở lại trên Lead magnet luôn cao hơn nhiều so với trang bán hàng. (HÌNH 3)
Đã là lead thì “khó có thể thoát”
Sức mạnh rõ ràng nhất trong việc sử dụng lead magnet là chúng ta có thể chăm sóc liên tục.
Ngoài 1 lượng khách hàng sẽ mua hàng ngay sau khi đọc lead magnet. Thì lượng người quan tâm đến sản phẩm dịch vụ nhưng chưa đủ “lý do mua hàng” còn rất nhiều.
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng cả 2 hình thức trả phí, miễn phí để tối đa hoá lợi nhuận:
- Re-marketing lại quảng cáo sản phẩm dịch vụ
- Chăm sóc qua email, mess, zalo….
Và mình nhận ra chúng ta sẽ chẳng biết khách hàng nghĩ gì trước khi mua hàng.
- mua lại trên quảng cáo
- Đọc 1,2 mail mua
- Đọc 20 email mua
- Hoặc cần nhận thêm quà tặng miễn phí trước khi mua.
Lead magnet giúp chúng ta dễ dàng tối ưu “hành trình khách hàng” trong ngành mà mình đang kinh doanh. 1 Chuỗi e-mail của mình mang lại hơn 182 triệu doanh số chỉ đơn giản bằng việc follow khách. (HÌNH 4)
Nghiên cứu khách hàng 1 cách thực tế.
Ban đầu mình test khá nhiều lead magnet khác nhau. Tuy nhiên qua 1 thời gian chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra đâu mới là tệp khách hàng thường xuyên mua hàng nhất.
Việc này chúng ta có thể nghiên cứu qua profie Fb khách mua hàng, hoặc mình thường xem lại nội dung email nào đang hiệu qủa và mang laị doanh thu nhiều nhất. (HÌNH 5)
Từ đó giúp chúng dễ dàng có ý tưởng cho các bài quảng cáo, lead magnet mới tốt hơn.
Đây là cách mình dùng để “tối ưu tỷ lệ chuyển đổi” theo thời gian
Đây là yếu tố mình cảm thấy thích nhất đó là “tự động”.
Việc tạo ra 1 lead magnet giúp đầu phễu bán hàng luôn đầy -> luôn hoạt động một cách tự động.
Người mới -> khách hàng tiềm năng -> mua hàng -> mua lại
Có những bài quảng cáo mình để khoảng 3 tháng. Mỗi 7 ngày xem hiệu quả. Chính nó giúp mình thoát ra khỏi việc phải lao đầu vào việc tạo ra quảng cáo để cạnh tranh mỗi ngày. Vì căn bản mình đang cho chứ không phải bán
Đây là 5 yếu tố lớn nhất mình đúc kết được trong việc tạo Lead Magnet.
Mình biết cũng đã nhiều ae tạo ra lead magnet miễn phí để tặng nhưng chỉ sau 1 thời gian ngắn cảm thấy nó không những không tăng doanh thu mà còn lỗ. Vì vậy chọn quảng cáo trực tiếp để nhanh thấy tiền hơn.
Việc tạo ra một Lead Magnet hiệu quả đòi hỏi khá nhiều công sức. Tuy nhiên sức mạnh mà nó mang lại là vượt khỏi sự mong đợi.
Nếu ae yêu thích có thể tặng mình 1 like và chia sẻ quan điểm của bạn về Lead magnet.