Hỏi Làm accesstrade cho sàn Lazada với Shoppe bị hủy hoa hồng gần hết

Trước có thời gian mình bán sp hottrend ở sàn Lazada cài tiếp thị liên kết hoa hồng cài tới 6-10% mà tỷ lệ ra đơn từ tiếp thị liên kết ít lắm. Toàn chạy QC nội sàn Lazada ra đơn là chính.
Ko rõ anh em làm aff cho Lazada hiệu quả thực tế thế nào. Cá nhân mình cảm nhận là khó.
 
Shopee với Lazada có nhiều lý do hủy đơn á bạn:
- Reseller: bạn mua 1 sản phẩm với số lượng lớn, thì khi ấy rule của 2 sàn sẽ check và đánh bạn là đang chạy sai, khi đó sẽ hủy hh của bạn
- Ngành hàng ko tính hoa hồng: sẽ có một số ngành hàng của shopee và lazada ko đc tính hoa hồng. Ở phần này bạn ib cho AM hỗ trợ trực tiếp của bạn để được hỗ trợ nhé.
- Đơn hàng hủy, trả lại, ko nhận: khi mà khách hàng đã đặt đơn từ sàn, hoa hồng sẽ lên phát sinh, vẫn chưa xuống tạm duyệt. tuy nhiên khi đối soát nếu sàn phát hiện những đơn của bạn mà hủy đơn, hay trả lại, hay ko nhận là sẽ hủy những đơn đó.
Đối với Highland, khi khách hàng họ click link của bạn và lấy voucher, thì hoa hồng đã hiện lên phát sinh rồi, chỉ khi nào khách hàng sử dụng voucher đó tại quầy của Highland, thì đơn đó sẽ xuống tạm duyệt và sẽ thanh toán cho bạn. Nên nếu bạn chạy Highland thì lưu ý tỷ lệ khách hàng sử dụng voucher để đc hoa hồng của những đơn đó nhé.
 
Chạy sàn thương mại điện tử thì có 1 vài ngành sẽ ko có hoa hồng, bạn đọc kĩ ở phần điều kiện chiến dịch ý. Còn huỷ nhiều khi cũng do đơn hàng khách mua bị huỷ/do khách huỷ hay là bị trả hàng và ko nhận hàng.
 

Bài viết tương tự

Back
Top