Share Kinh nghiệm làm Google Adsense, về tài khoản, traffic, CTR, CPC,...

mình thì chỉ quan tâm tới cách chọn chủ đề cách viết content ,2 cái này là quan trọng nhất còn gà nó cũng chỉ là 1 nền tảng nhận tiền thôi, cứ có traffic là có tiền ko gà thì có thể chơi mgid, adskeeper... trong nhóm hình như cũng chưa có bài nào về chọn chủ đề cũng như lên content cho web rất mong pro chia sẻ thêm về vấn đề này
 
@mu88run Ga là 1 trong những nền tảng nhận tiền tối ưu nhất theo quan điểm của mình vì căn bản là nó ít ảnh hưởng tới Seo, dễ dàng quảng cáo ads mà ko vpcs nền tảng khác. Có 1 số net nó hạn chế quảng cáo vì dính nội dung nhạy cảm. Hơn nữa bộ code của nó cũng khá là nặng giảm trải nghiệm trang đích cho ae làm Seo nên nói nó ko quan trọng thì cũng ko đúng lắm (theo quan điểm của mình thôi). Hơn nữa giá thầu adsense cao hơn bên Mgid nhiều. Về phần chọn chủ đề mình cũng có nói ở mục CPC. Bạn cứ chọn chủ đề theo mình gợi ý ở trên (cpc adsense cao vì người ta chạy quảng cáo giá thầu cao => chủ đề nào mà liên quan thì làm thôi). Ngoài ra thì nó còn phụ thuộc nhiều vào cookie của user truy cập nữa.
 
Mình có câu hỏi:
1/ Anh xài content do AI hay thuê ?
2/ Bao nhiêu bài thì bắt đầu đk Adsense vậy anh?
Cám ơn anh viết bài quá chi tiết, lần trước làm theo anh đăng ký google discovery thành công. Mà tiếc là chưa đăng ký được Adsense, phần nào chắc do niche mình chọn rộng quá, không cạnh tranh lại với 100% AI nên gồ nó báo low content
 
@haitr223 1. Content AI hay thuê không quan trọng. Bản chất nó unique, nội dung ko trùng lặp là được.
2. Số lượng bài bao nhiêu không quan trọng 5 - 10 bài unique là đã đăng ký được. Bản chất để được duyệt thì website cần build đẹp tý, có đầy đủ chính sách, nội dung ko copy và tốt nhất là có traffic thì sẽ dễ duyệt được hơn.
3. Bonus thêm 1 tý để được duyệt tài khoản adsense thì hồi xưa nó dễ lắm, giờ khó hơn (bản chất là nó nằm ở thời điểm hiện tại GG đang ko cần publiser mới nên nó khó duyệt hơn thôi nhưng biết thời điểm nó duyệt thì reg tk mới dễ lắm vì nó có duyệt bằng tay lẫn duyệt tự động => nắm bắt được thời điểm thì reg nhiều tk lên để dành. Còn thời điểm là khi nào thì cái này ko có thời gian cụ thể, dựa vào kinh nghiệm thôi. Nhưng mà site có traffic thì luôn luôn dễ duyệt hơn nha)
 
@baovydesign có nha. Mình có thể thêm bài viết chắc chắn cpc cao (ví dụ bài về bảo hiểm, bán xe chẳng hạn => kéo traffic vô bài viết đó. Trong cài đặt tk adsense của quảng cáo tự động e bật cái hiển thị từ khóa liên quan theo keyword lên nhé)
 
dạ em cảm ơn anh bài rất hay.
em cũng đang test adsense traffic từ search ads của GG + ad inserter pro ,
ads google search em đỗ vào target ngôn ngữ tiếng anh, vị trí toàn thế giới, chạy đối sánh rộng và volume cao . và đo chuyển đổi từ click vào ad inserter pro => chạy ra lời, nhưng do em còn nhát kinh nghiệm sợ chết cả 2 tk google ads và adsense (cổ 2016) nên em tạm dừng chiến dịch. Cho em hỏi là có nên tiếp tục chạy tiếp nữa không ạ.
 
@lvflower98 chạy tiếp đi. Trong bài a có ghi là có traffic từ ads search nghĩa là thực tế a cũng đang có chạy kiểu gần như e chạy đó. Nhắn tin a trao đổi thêm nhé ^^
 

Bài viết tương tự

Back
Top