Share KINH NGHIỆM BUILD GROUP FACEBOOK

vnminec

Active member
Chào mọi người, nay mình muốn share một chút về kinh nghiệm build của cá nhân mình!
Đầu tiên nếu bạn muốn build thì bạn phải chuẩn bị trước 4 điều sau:
  1. Chọn chủ đề bạn muốn build
  2. Chọn Group mẫu để build theo (làm như vậy để bạn có thể dễ định hướng nội dung nội dung cho nhóm hơn)
  3. Bạn phải có nền tảng lớn để kéo (Fanpage/Group). Cái này mình thấy có nhiều bạn chọn cách là chạy ads Fanpage để share kéo nhưng mà cá nhân mình thì thấy bạn nên thuê 1 Group nào đó để đăng share thì rẻ và hiệu quả hơn rất nhiều!
  4. Nếu build nhiều GR cùng lúc thì nên tìm hiểu các tool hỗ trợ để crawl bài viết từ các Group/Fanpage tương tự (Simple Facebook Pro, Ninja Care....). Hoặc nếu bạn build ít thì có thể tự làm thủ công hoặc thuê CTV online cũng được
Lời khuyên:
  • Bạn nên tư duy content Group chủ đề mở và gần gũi (Teen, J4F, làm đẹp, tâm trạng...) với mọi người thì sẽ dễ build hơn là các Group chủ đề dạng ngạch. Tuy nhiên thì tùy vào mục đích sử dụng của các bạn thôi
  • Nên chọn Group thay Public vì Private.

CÁc bước Build cụ thể:

Tháng 1 (0 - 10.000):
  • Dùng Tool để crawl bài viết của Các Group tương tự, nếu không dùng Tool thì bạn đi copy bài từ Gr tương tự xong đăng lên nhóm của bạn thôi là được. Nên có nhiều nick or page để đăng, chia đều số lượng bài ra các nick/page.
  • Đăng 20 bài vào Group trước để có sườn build nội dung.
  • Lên lịch đăng 5 - 10 bài/ngày vào Group để tạo người dùng ban đầu. Nên nhớ chất lượng thì hơn số lượng
  • Dùng Group/Fanpage bạn thuê hoặc có sẵn để share lại bài từ Group đang build. Khi share nên lựa chọn các bài viết mà người xem có xu hướng comment or share nhiều hạn chế share các bài dạng câu react (VD dạng vote)
Tháng 2 (10.000 - 50.000):
  • Duy trì lịch đăng 5 - 10 bài/ngày vào Group.
  • Share các bài top trong Group (bài tương tác cao) lên Fanpage/Group bạn đã thuê.
  • Chọn lọc nội dung đăng thật chất lượng: Có thể đăng video vì video một khi viral thì sẽ duy trì tương tác lâu hơn.
Tháng 3 (50.000 - 200.000)
  • Tương tự công việc tháng 2. (Nên tăng số lượng bài viết mỗi ngày nếu được)
  • Khi đăng thêm hashtag vào bài viết theo chủ đề nhóm để tăng độ trust cho Group.
  • Khi này lượng member đã đủ lớn. Được đà phát triển thì Group sẽ chạy rất nhanh. Và cũng phát sinh ra nhiều vấn đề, Ví dụ sẽ rất nhiều dạng spam comment bậy bạ thì bạn có thể dùng đến công cụ hỗ trợ "Decline incoming comment if" để auto chặn các comment theo từ khóa bạn xét.
  • Bạn sẽ chọn lựa là nội dung Group bạn sẽ tự seeding hay là duyệt thêm bài đăng từ member? (Ở dưới phần bài học rút ra mình sẽ nói thêm về việc này)
  • FB bóp tương tác group, quay ra thuê Group để đăng share kéo lại. Fb bóp tương tác một thời gian để xem người dùng phản ứng như thế nào về Group, có đọc bài nhiều, tương tác nhiều không, rồi sau 1 thời gian (1 - 2 tuần) nó mới mở tương tác tiếp.
Các tháng tiếp theo các bạn cứ tiếp tục duy trì như vậy, nếu Group bạn đã đủ ổn thì có thể ngưng thuê Group bên ngoài. Sử dụng Group bạn mới Build xong để build tiếp những Group khác!

BÀI HỌC RÚT RA:​

  • Group Public build người dùng rộng (Public được). Quan trọng là khi Group bạn đã to thì sẽ dùng được công cụ "Decline incoming comment if" để auto chặn các comment bậy bạ, điều mà Group Private không có.
  • Bạn nên đầu tư một tiền bạc, công sức và thời gian vào thì mới mong xây dựng được. Chứ nhiều bạn không có gì cả thì rất là khó!
  • Thường xuyên kiểm tra và set từ khóa vào "Decline incoming comment if" để hạn chế các bình luận tầm bậy. Vì Facebook cũng quét vi phạm đối với bình luận!
  • Lựa chọn việc tự seeding hay là duyệt bài từ thành viên, cái này còn tùy vào nội dụng Group của bạn là gì? VD nếu Group của bạn chủ đề về Review thì bắt buộc bạn phải duyệt bài viết từ member rồi. Nhưng mình khuyên nếu được thì bạn nên tự seeding vì khi seeding các bạn set nick được phê duyệt trước bài viết. Vì: Các nick được phê duyệt trước bài viết khi đăng lỡ có bị Facebook quét vi phạm thì cũng nhẹ hơn là bạn duyệt bài chờ vào xong bị quét vi phạm (50 bài vi phạm từ các nick được phê duyệt = 1 bài viết bạn duyệt từ bài chờ vào bị vi phạm)
    Để xem nội dung bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập
    Các bạn nói rằng sẽ duyệt kĩ, xin lỗi luôn là Facebook nhiều khi quét những cái rất là khó hiểu vậy nên có kĩ như nào cũng khó mà tránh được.... Nếu các chủ để mà bắt buộc phải duyệt thì các bạn nên làm theo cách xem bài viết chờ và set chấp thuận trước cho những nick hay đăng để lần sau họ đăng thì được tự động duyệt luôn!
Đây là chia sẽ từ góc nhìn cá nhân cũng như kinh nghiệm build group thực tế của mình, rất mong nghe những chia sẻ & góc nhìn của mọi người!



Để xem nội dung bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập








Để xem nội dung bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập
 
@vnminec chỉ có gr share gr mới hiệu quả thôi à
Share về profile đi chăng nữa cũng chỉ vậy thôi
Mình share page 700k fl còn chưa kéo nổi 100 mem đây
 
@traitimnobong Share kéo bằng Fanpage thì mình nói thêm cho ae tham khảo thôi, chứ trước giờ mình cũng không kéo bằng Fanpage chủ yếu là dùng Group to kéo Group nhỏ!
 
Cách làm thì rất nhiều, quan trọng của Build Group vẫn là nội dung.
Member cần giá trị thực sự,
Nhất là trong thời buổi mà các Page chủ yếu là bán hàng nên người dùng trên page giảm đi sự tin tưởng đối với Page
Từ đó chuyển hẳn sang follow Group nhiều hơn.
Cách phân phối nội dung của Group cũng sẽ ưu tiên hơn Fanpage > Vì bản chất Group mang tính cộng đồng > giữ chân người dùng lâu hơn
So với Fanpage được xem như là cửa hàng nhiều hơn
Nên đừng cố tạo Group đội lốt Fanpage
Nội dung cần phải định hướng trước, không nên điều hướng quá nhiều vào lợi ích kinh doanh
Ví dụ như Group này là một GR chất lượng, mang đến nhiều bài viết có kiến thức và chiều sâu > Mem mới ở lại lâu
GR rác rất nhiều, member cũng lớn, nhưng tưởng tác không có. > Lúc này nó được xem là Rác với cả Admin và người dùng. > Đừng để nội dung GR của bạn biến công sức build GR rồi trở thành một đống vô nghĩa.
Nói về việc Copy, Crawl bài viết thì mình không đồng tình lắm.
Thứ nhất là do mình là contentor, hiểu được công sức của người làm nội dung.
Thứ 2 là nội dung mà đi copy, crawl lại > Mem check được là mất uy tín > Khó chuyển đổi nếu sau này muốn bán, hay ref, aff gì đó.
---Trừ khi chúng có mục đích khác thì ko bàn tới điểm này. Cứ Copy thoải mái. Nếu Build GR = Sự tin tưởng > Bán hàng thì KHÔNG NÊN.
Thử nghĩ xem bạn có tin tưởng mua hàng của 1 người đi ăn cắp không?
Ý mình muốn nói Content trên GR vẫn là cốt lõi. Nên ai muốn Build GR content tự viết, ko copy thì liên hệ mình :v
Tự viết, tự nghiên cứu, 100% Unique
 
@emsituan Cảm ơn bạn, mình đang chia sẻ theo cách làm công nghiệp nên cũng có nhiều ý kiến trái chiều, tùy vào góc nhìn và mục đích của mỗi người mà thôi! Mà bạn dùng từ "Rác" thì có lẽ là hơi nặng nề rồi!
 
@vnminec ừm bạn, rác ở đây là khi GR tạo lên ko khai thác được gì ấy, vì nó hoàn toàn vô nghĩa với cả Admin và người dùng > Vì nó ko khai thác được gì > Bị Fb Flop luôn.
Không phải mình đang châm biếm cách làm này là Rác đâu, cách làm công nghiệp có mục đích của công nghiệp mình hiểu mà ❤
 
@emsituan Còn vấn đề Copy, Crawl thì mình cũng nói về việc ban đầu build thôi, vì newbie build sẽ gặp khó khăn trong việc định hướng nội dung, còn về sau nếu lâu dài thì tất nhiên phải tự làm content rồi!
 

Bài viết tương tự

Back
Top