Share Kế hoạch và hành trình tiến bước MMO của mình

mrbin2022

New member
Giới hạn chỉ có trong tâm trí của bạn.
Tôi là newbie mới chuyển từ kinh doanh truyền thống: sản xuất và kinh doanh tủ nhựa Đài Loan bỏ hẳn để sang online. Vào forum thấy ae quá giỏi và quá nhiều trải nghiệm, nhất là các bạn trẻ nên mình cũng bị hoang mang ae ạ. Mình nghĩ nhiều ae cũng có tình trạng giống mình, học nhiều, càng học càng thấy mình kém, hay bị fomo theo các chuyên gia, thầy bà, thấy ai có kết quả là lại muốn nghiên cứu, muốn làm theo. Làm đến một giai đoạn thấy khó, thấy lợi nhuận ít là bỏ, chán, rồi nghĩ nghề này không phù hợp. Và đa phần là làm một mình nên hay bị tụt mod, không có động lực, nhưng mình nghĩ khó khăn là để vượt qua nên kệ mẹ nó ae ạ. Phải quên cái động lực đi, chỉ tập trung 1 cái duy nhất là kỷ luật.
Và mình đã lên được một kế hoạch và hành trình tiến bước như sau, ae đọc và góp ý với ạ. Vì là newbie chưa lên đến tầng cao, nên mấy bác ở tầng cao rồi góp ý xem liệu hành trình này dành cho newbie có khả thi không ạ:
- GD1: Những người muốn kinh doanh mà không biết bắt đầu từ đâu và bắt đầu như thế nào: giai đoạn chuẩn bị và bệnh: trì hoãn là bạn của ta, làm cho ta người không ra người, ma không ra ma. Học quá nhiều mà không hành động. Và giải pháp chuẩn bị mọi thứ: gia nhập forum học hỏi đã nhé ae. Cảnh báo: dễ bị Fomo, cái gì cũng thấy hay, ai show kết quả là theo. Xây kênh, xây rất nhiều, chủ yếu reup là chính (ít sáng tạo), làm số lượng, tìm tút trick, từ khoá: xây kênh, VPN, tạo tk số lượng lớn, mua bán kênh,...
Làm bước nhỏ với tầm nhìn ra. Tự vấn trước khi nhảy vào dự án nào đấy. Tại sao tôi chọn làm cái này?(Các bác phải tự nghiên cứu nhé: có rất nhiều thông số và nghiên cứu thị trường như: nhu cầu thị trường, spy sản phẩm, spy đối thủ, dung lượng thị trường có đủ lớn, lợi nhuận so với chi phí ra sao, hoa hồng có lặp lại hay 1 lần, nền tảng ok không…) Tại sao phải làm bây giờ?
- GĐ2: Những người đã bắt đầu (khởi nghiệp): đã có kết quả nhỏ. Nhiệt thành và đầy mơ mộng, nhiều năng lượng nhất. 95% ae sẽ bỏ cuộc sau giai đoạn này. Giai đoạn này bắt đầu anh em tìm cách giảm chi phí (nỗi sợ bị mất ám ảnh). Lúc này đa phần là scale up bằng cách tăng số lượng. Một kênh hiệu quả, sẽ cố gắng mua thêm kênh, dùng tool, phone farm, mua like.
Sự thật: thiếu kinh nghiệm, thiếu kiến thức, thiếu người dẫn dắt, thiếu đội nhóm,…nhưng lại muốn làm giàu. Giai đoạn mà nhiều người chia sẻ: lên ae cẩn thận học toàn phải thứ râu ria, không mang lại kết quả, như tăng kênh vô tội vạ, reup vô tội vạ, marketing kiểu hy vọng, kênh nhiều view mà không chuyển đổi.
Tư duy chộp giật là phổ biến trong giai đoạn này, làm nhanh không sợ thằng khác cướp mất khách, copy cách làm. Mà thực tế là ae cũng đang đi copy của thằng khác thôi, các thầy bà đều dạy kiểu này, nên số lượng người làm cùng 1 kiểu là cực lớn, xong chỉ có 1 vài thằng khoe kết quả và các thầy kiếm bộn tiền. Dấu hiệu các thầy dạy: reup làm aff, livestream bán hàng, đơn ảo, bán sách,….
- GĐ3: Những người chuyên gia: ít nhất làm thông thạo một kênh, các mẹo, tút trick, thành thạo kinh doanh và kiến thức làm chủ, thời gian là một yếu tố, chắc khoảng 2 năm trở lên. Họ có quy trình chuẩn tạo ra lợi nhuận: nhân sự, kinh doanh, tài chính cụ thể. Cái này mấy ông newbie mới chỉ đưa ra ý tưởng thì họ đã cho vào quy trình test và chạy rồi, họ vào các group chỉ để lấy ý tưởng, nên các bố newbie vào hỏi phát là mấy hôm sau có khi thấy có người làm rồi.
Họ rất hiểu các con số, nên có thể tăng trưởng được doanh thu.
Và theo mình thì Doanh thu sẽ gồm các con số sau:
“Số view” (tăng số lượng kênh, số lượng video, số link, số group… mục tiêu: thu hút càng nhiều càng tốt, đúng đối tượng, content là quan trọng nhất).
X “số lượt click” (gắn link, gắn sản phẩm,… Mục tiêu: tỉ lệ chuyển đổi, đánh đúng nhu cầu, cảm xúc cao.)
X “số lượt mua” (Kêu gọi hành động, gắn cookie,…Mục tiêu: KH Chấp nhận xuống tiền, có khuyến mãi, thời gian ăn hoa hồng)
X “doanh thu trên 1 lần mua” (Thị trường giá cao: Mỹ, Châu Âu,.. combo, bán thêm…Mục tiêu: doanh thu 1 lần mua càng nhiều càng tốt)
X “tần suất quay lại mua hàng” (chăm sóc, sản phẩm có liên quan, hệ thống tự động, email MKT, chatbot, sms, zalo, tele,…..Mục tiêu: cùng với chi phí quảng cáo, bán lại lần nào thì toàn bộ là lợi nhuận lần đó)
X “Hoa hồng” (Cao, lặp lại,….Mục tiêu: lợi nhuận cao giúp bạn có nguồn lực để tăng trưởng nhanh hơn)
- GĐ4: Những doanh nhân thực sự: có hệ thống, có người làm, điều hành các dự án là chính.
- GĐ5: Những người đầu tư: đã có dòng tiền mạnh, tạo ra những con người giống mình rồi nhân bản. Những con người đi săn đầu người, như mấy quản trị viên group này bị các cá mập bế đi lúc nào không biết.
Trên đây là hành trình mình theo đuổi, rất mong các cao nhân chỉ giáo, và rất mong được hợp tác cùng ae MMO khai phá thị trường Global. Cảm ơn đội ngũ quản trị làm việc quá nhiệt huyết và tâm huyết phát triển cộng đồng. Những kiến thức trong forum là vô giá, cho đi để nhận lại.

Để xem nội dung bị ẩn này, bạn cần viết bình luận. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập






Để xem nội dung bị ẩn này, bạn cần viết bình luận. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập
 
Anh để quả ảnh trước cứ tưởng là anh nói giọng sách vở nên bọn em lướt qua không đọc . Nay rảnh mới đọc 😂
Thanks anh chia sẻ tâm sự 🥰 .
 

Bài viết tương tự

Back
Top