Share Hiểu lại đúng về Entity SEO mà ae vẫn thường hay nhầm

maxseovn

Member
Entity SEO anh em thường đi thực chất không phải là Entity mà nói trắng ra là social profile link (có thể blog 2.0, forum... tùy gói ae đi). Còn Entity đúng ra là một sự vật, hiện tượng, người...v.v mà được đặc trưng bởi 3 thuộc tính chính:
  • Entity: tên mà anh em hay gọi ví dụ Donal Trump
  • Atribute: thuộc tính của thực thể ví dụ tuổi của khứa Trump, vợ, con trai
  • Value: là cái giá trị mà thuộc tính trên thể hiện. Ví dụ: Tuổi - 78, vợ - Melania Trump
Quay trở lại với đống link social profile của anh em, thì đi mấy cái này được lợi ích gì? Khi anh em đi Entity thường hay có khai báo cái NAP (name - address - phone). Cái này giúp xác thực một phần thương hiệu công ty của anh em mình lấy ví dụ: Công ty A (là một Entity). Vậy giờ ráp vào cái mình vừa nói trên:
  • Entity: Công ty A
  • Atribute: tên, địa chỉ, số điện thoại, giới thiệu, facebook, twitter, linkedin...v.v
  • Value: Tên - Công ty a, Sđt - 01234567, Giới thiệu - Công ty A là...v.v.v
Còn anh em muốn xây dựng Entity thực sự cần bổ sung thêm nhiều thông tin chứ không phải cái NAP kia, ví dụ quy mô công ty, CEO là ai, dịch vụ cung cấp là gì, email liên hệ, chỉ đường.v..v.v
Quan trọng nữa sau khi đi xong, anh em phải đồng bộ được các thông tin này ở các vị trí Web - Maps - Kênh social, blog.
  • Trên web: Đồng bộ footer, liên hệ, giới thiệu, schema
  • Maps: thêm đầy đủ thông tin, fix đúng địa chỉ công ty trên web, thêm kênh social
  • Trên social: kết nối các social, blog 2.0 lại với nhau. Đồng nhất thông tin trên các kênh, không thể trên facebook anh em kêu quy mô 50 người mà sang twitter kêu 10 - 20 người là toang rồi.
Trên đây là vài chia sẻ về Entity qua bao năm làm dịch vụ của bên mình. Anh em có ý kiến gì mời thảo luận ở dưới nhé.
 

Bài viết tương tự

Back
Top