Share Campaign budget optimization cho Facebook Ads

Chắc hẵn đang có nhiều anh em dùng Facebook ads để phục vụ mục tiêu kiếm tiền từ MMO. Nên bài viết này mình cũng chia sẻ thêm về kiến thức mà mình đã trải nghiệm, nhằm giúp anh em có thể tối ưu hoá chiến dịch Facebook tốt hơn. Bạn nào pro rồi thì có thể bỏ qua nhé ^^. Cảm ơn nhiều.

Campaign budget optimization cho Facebook Ads

Khi nào bạn nên sử dụng CBO (Campaign budget optimization) và khi nào nên dùng ABO (Ad set budget optimization)?
Nó phụ thuộc vào loại mục tiêu chiến dịch bạn đang chạy. Nói chung, theo mình thấy thì có 2 loại chiến dịch trong Facebook:
Loại chiến dịch 1: Chiến dịch thử nghiệm
Khi bạn vẫn đang loay hoay tìm ra những gì sẽ hoạt động, bạn phải chạy một chiến dịch thử nghiệm. Ý tưởng là kiểm tra các đối tượng khác nhau, quảng cáo khác nhau và tìm ra cái gì hoạt động hiệu quả nhất.
Đối với các chiến dịch thử nghiệm, tôi khuyên bạn nên sử dụng…
  • 5-10 bộ quảng cáo (Ad set)
  • Quy mô đối tượng (Audience size) từ 500k-3 triệu trên mỗi bộ quảng cáo
  • 5-6 quảng cáo (Ads) trên mỗi bộ quảng cáo (3 biến thể văn bản quảng cáo & 2 biến thể image or video)
  • Tối ưu hóa ngân sách bộ quảng cáo (ABO)
Tôi khuyên bạn không nên sử dụng CBO ở đây. Hãy nhớ rằng, CBO trông giống như một tên lửa. Công việc của nó là khuếch đại.
Loại Chiến dịch 2: Chiến dịch Scale

Đây là nơi CBO thực sự tỏa sáng. Hãy nhớ rằng, CBO = khuếch đại. Vì vậy, khi bạn đã có sự kết hợp đối tượng / quảng cáo mà bạn đã thử nghiệm và bạn biết là hiệu quả, hãy sử dụng CBO, đây là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để Scale ngân sách và doanh thu.
Đối với các chiến dịch Scale, tôi khuyên bạn nên sử dụng…
  • 1-5 bộ quảng cáo (Ad set)
  • Quy mô đối tượng 5-30+ triệu trên mỗi bộ quảng cáo (Đây là những đối tượng mà bạn biết là nó có hiệu quả từ quá trình thử nghiệm)
  • 2-5 quảng cáo cho mỗi bộ quảng cáo (kết hợp các quảng cáo mới và đã có hiệu suất tốt từ thử nghiệm)
  • Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch (CBO)
Lưu ý: CBO hoạt động tốt hơn với Audience size lớn hơn và một vài bộ quảng cáo. (Nếu bạn có nhiều hơn 5 bộ quảng cáo (Ad set), hãy chia chúng thành 2 chiến dịch.)
Lý tưởng nhất là bạn sẽ sử dụng mỗi bộ quảng cáo có Audience size khá giống nhau. Nếu không, Facebook sẽ tự động phân phối nhiều ngân sách hơn cho bộ quảng cáo có Audience size lớn hơn.
Ngoài ra, hãy nhớ có 2 cách để tăng ngân sách:
Vertical scaling
: Đây là cách tăng ngân sách phổ biến, bạn có thể tăng 20% - n…tuỳ vào ngân sách của bạn. Tuy nhiên Facebook khuyến khích tăng ngân sách từ 15% - 20% để tránh ảnh hưởng đến hiệu suất của chiến dịch. Nếu bạn cần tư vấn thêm có thể DM cho mình.
Horizontal scaling:
Bạn có thể tăng ngân sách bằng cách…mở rộng các tệp đối tượng mục tiêu, điều này đồng nghĩa với việc TĂNG THÊM chiến dịch hay bộ quảng cáo. Từ đó giúp bạn tăng tổng ngân sách quảng cáo.
Giới thiệu chút về bản thân. Mình hiện tại đang làm việc tại một Agency chuyên về Digital Marketing Peformance. Mình bắt đầu làm việc trong ngành này từ 2015, thị trường chính của mình đều ở US. Chia sẻ các bài viết ở đây giống như cách mình đang giải toả căng thẳng, không nhằm mục đích vụ lời gì cả.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.
 
Bài này bạn trích dẫn lại từ 1 khoá học khá nổi tiếng bên nước ngoài, chắc nhiều pro ở đây cũng đã từng học qua rồi. Mình nghĩ bạn nên ghi nguồn bào dứoi bài viết.
 
Khi bạn còn đang lo tài khoản với page die liên tục thì mấy cái kiến thức này chỉ để thêm rối não. Thực chiến thì chỉ cần sản phẩm ngon thôi bạn ạ, tất cả những thứ khác đều là phù du hết.
 
đọc cái này làm mình nhớ lại hồi 2015 bán tee các kiểu, đúng mấy kiến thức đánh thị trường global. còn ở VN chúng tôi ko làm thế :)) cứ lên camp xanh là vít, tăng ngân sách được thì tăng mà nhân nhóm được thì nhân, cứ đắt thì tắt mà rẻ thì để. vẫn đắt thì đổi content. không được thì đổi sản phẩm
 

Bài viết tương tự

Back
Top