Hỏi Cách tăng traffic và kiếm tiền từ website review sách

minhhaiplaza

New member
Chào anh chị,
Em hiện có 1 website review sách: https://sachyeu.com và tiếp thị liên kết trong các link gthieu sách. Trung bình ngày 270 views - thu nhập chắc 100-200k/ tháng 😅 chẳng bỏ bèn so với thời gian em bỏ ra 😂
Vì thế, em muốn nhờ anh chị kinh nghiệm có thể chỉ thêm giúp em cách nào để tăng traffic cho website hoặc cách nào kiếm thêm được thu nhập từ blog này không ạ?
Và nếu được nhờ anh chị góp ý thêm giúp em cần cải thiện gì về website? Em là NVVP, cũng tìm hiểu sơ qua về các cách kiếm tiền onl thôi và em yêu thích sách.
Em cảm ơn nhiều.
 
Nói thật là mảng Aff sách này ở VN thu nhập ko dc cao, đủ cafe thôi. Theo mình thì làm Tiktokshop Affiliate cho sách có khi còn dễ nổ đơn hơn. Còn nếu vẫn trung thành với Website thì chả còn cách nào ngoài việc nâng cao Traffic. Nhưng giả sử Traffic có x10 hiện tại thì mỗi tháng cũng chỉ dc có 1, 2 triệu. Xét theo khía cạnh nào cũng thấy nó ko đáng. Sự thật nó đắng nghét vậy đó.
 
@tinbeo nghĩa là làm những video nhỏ về sách đăng trên tiktok và cũng đính kèm link aff đúng ko a? Và cho em hỏi thêm, nếu tăng đc lượng truy cập thì mình bán sách luôn trên website thì có khả thi ko ạ?
 
@minhhaiplaza Bạn phải học về Tiktokshop & và cách làm Affiliate trên Tiktokshop. Hiện tại mình thấy nhiều bạn làm Affiliate sách trên Tiktok cũng khá OK. Còn làm Affiliate sách truyền thống kiểu Website thì nó phụ thuộc vào Traffic và SEO nhiều, hoa hồng kiếm về cũng khó bùng nổ
 
góp ý nhỏ về tối ưu link bỏ định dạng ngày/tháng/năm trên link, hoặc tìm đọc các bài cơ bản về SEO Onpage
 
Với kinh nghiệm làm SEO tương đối và có 1 công ty chuyên về web và truyền thông nho nhỏ, mình đã check web của @minhhaiplaza, có 1 số bạn thử cải thiện xem sao nhé: I - Về UX, UI:
- Font chữ có chân ở title nên đổi font chữ dễ chịu hơn, có thể là Nunito Sans
- Title không nên viết hoa hết, bên nước ngoài viết hoa 100% cả câu thể hiện sự tức giận
- Các bài đang bị thiếu phần Meta
- Phần Banner typography hơi có vấn đề, padding line-height đang chưa ổn
- Khi co mobile các thành phần đang bị đè lên nhau nhiều
- Về hình ảnh thì theo mình dùng Canva làm theo temp cho đẹp và nhanh.
- Phần Table of Content có thể đổi sang con Fixed Table of Content, bạn có thể inbox mình tặng phiên bản Premium mới nhất
- Nhiều chỗ còn chưa việt hóa hết
II - Về phần code:
- Tốc độ cho 1 trang blog có vẻ hơi chậm, bạn xem thêm về phần Caching hoặc hosting, dùng thử WP-Rocket xem sao
- Ảnh có thể lazy load thêm
- Nên thêm KK Ratings
III - Về SEO
- Các phần heading theo mình nên làm lại và chia nhiều H ra, H2, H3, H4
- Hình như chưa SEO Onpage nhiều
Cách để tăng traffic theo mình chỉ cần sửa mấy cái trên và bền bỉ, không gì bằng viết bài bền bì, bài dài, unique >90% (có thể dùng AI và các promt human like để tránh bị scan và tiết kiệm thời gian), nếu bạn ở HN thì rảnh 1 hôm nào mang lap qua mình tối ưu web cho, miễn phí luôn.
Bạn tham khảo 1 web nho nhỏ của mình, làm cho vui nhưng giờ nhiều key lên top lắm https://codai.net (Mình cũng có 1 cty phát hành sách và đang bán trên https://sachtiengtrung.net khá thú vị ^^)
 
Sách là một ngách rất đặc thù, nếu đủ tâm huyết thì sẽ có thu nhập rất tốt. Nhưng phải bỏ công sức rất nhiều
 

Bài viết tương tự

Back
Top