Hỏi Xin góp ý xây dựng kênh youtube

sieunhan145

New member
Em chào Admin và các anh chị trong forum ạ
Em hiện là thành viên của forum cũng đã được một thời gian rồi ạ. Em cũng rất thường xuyên vào forum để đọc các bài chia sẻ của các anh chị đi trước. Nhờ các bài đăng của các anh chị mà em đã học hỏi được rất nhiều và cũng bắt đầu tập tành xây dựng kênh Youtube cho riêng mình ạ. Thật lòng em cảm ơn các anh chị rất nhiều
🎁

Hôm nay em mạo muội xin đăng một bài viết ạ

Bài viết này của em nhằm
① Xin lời góp ý từ các anh chị đi trước cho KÊNH
② Và nếu có anh chị nào cũng yêu thích Trải nghiệm & Du lịch thì có thể ủng hộ giúp em 1 sub, để em có thể đạt cột mốc 1000 sub ạ (Kênh cũng đã làm được 5 tháng nhưng mãi vẫn chưa cải thiện được lượt Sub ạ
😢
)

Kênh của em chủ đề là TRẢI NGHIỆM và DU LỊCH
Hiện tại em đang ở Nhật nên nội dung chủ yếu xoay quanh Nhật Bản là chính, nhưng mục tiêu từ năm nay em muốn được đi đến nhiều nơi hơn nữa.
Video của em làm phụ đề chứ không nói. Sử dụng chính trong phụ đề là 3 ngôn ngữ: Anh, Việt, Nhật. Ngoài ra em có dùng công cụ tự động dịch để dịch tiêu đề, mô tả, phụ đề theo tất cả các thứ tiếng khác nữa.
Em bắt đầu làm từ tháng 8/2022 (nhưng kênh này được lập năm 2018, trước đó em lập để đăng 1 vài clip về tiếng Nhật em tự làm). Tháng 8/2022 em mở kênh thấy có sẵn mấy trăm sub rồi nên em tận dụng luôn ạ.
Theo em được biết 3 yếu tố quan trọng nhất của 1 video: Hình ảnh, Nội dung và Tính cá nhân. Vì em cảm thấy em quay không được đẹp, video thì không quay người và sử dụng giọng nói nên tính cá nhân cũng rất khó được thể hiện. Vậy nên em chọn yếu tố nội dung để tập trung. Em đã đầu tư dụng cụ quay video chất lượng cao, phần mềm làm video xuất được 4K, tài khoản nhạc bản quyền…
Video em giữ tần suất khoảng 2 tuần 3 video, nhưng có một thời gian khoảng 3 tuần (Tháng 10, 11) vì bận quá nên em không sắp xếp đi quay và đăng tải video như dự định được. Qua tháng này em đang cố gắng đăng đều 1 tuần 2 video

😢
Từ tháng 8 tới bây giờ cũng đã 5 tháng, em cũng đăng được 23 Video, nhưng lượt Sub và View vẫn không thay đổi nhiều. Một tháng chỉ tăng được khoảng 30, 40 Sub, thường là nhờ vào Short chứ không phải từ video dài. Em đã cố gắng tìm xem nguyên nhân vì sao:
Nội dung chưa chất lượng? Video chưa đẹp? Thumbnail chưa cuốn hút? Tiêu đề chưa hay? Kênh không được đề xuất? Lịch đăng không được đều? Do share link lên mạng xã hội? Hay là giờ không còn người xem nội dung dài nữa
😢
Không phải vì em nóng vội, mà vì em đã cố gắng nhiều cách mà cảm thấy không cải thiện nhiều. Trong khi tiền đầu tư vào mỗi video cũng kha khá tốn kèm. Bởi vậy nên em thường xuyên rơi vào trạng thái lo lắng ạ.
Em rất mong anh chị ghé vào kênh của em xem qua và cho em xin một vài lời góp ý với ạ
Em cảm ơn các anh chị thật nhiều ạ
❤️

Link: https://www.youtube.com/@worldwandering
 
Trở lại câu chuyện muôn thuở, trước khi đến với việc content hay hay dở thì vấn đề sẽ là:
Khi video up lên, làm sao người ta tìm thấy để mà xem:
1. Ăn Seo từ khóa
2. Ăn đề xuất từ Youtube
3. Kéo traffic từ ngoài Youtube về
4. Chạy quảng cáo
5. Có hệ thống channel hỗ trợ PR, quảng bá dùm
Nếu content hay và viral thì chuyện tiếp theo sẽ là:
- Cmt, share nhiều, sub tăng đều
- Tỉ lệ ăn đề xuất cao hơn, sub tăng đều
- Người dùng search theo từ khóa thì video cũng sẽ ở 1 vị trí dễ nhìn hơn
..
E xem lại e đang vướng ở bước nào?
 
Content hay đôi khi còn chưa đủ, nếu ko có may mắn, cũng như ko có "hướng" kéo traffic mà chỉ chờ Youtube đề xuất thì tỉ lệ flop rất cao.
 
Thật lòng thì em cũng chưa hiểu rõ mình đang bị vướng bước nào ạ. Mỗi lần đăng Video em đều tận dụng các account trên facebook và instagram (story bỏ link). Em cũng có chạy quảng cáo thử, nhưng với ngân sách nhỏ ạ (vì tiền em đầu tư vào nội dung hơi nhiều nên em cũng hơi bị rén khi phải chi thêm ạ 😢).
Hệ thông channel hỗ trợ PR em chưa biết tìm nguồn như thế nào nên hiện tại chưa có ạ. Anh có thể chỉ thêm cho em về gợi ý này được không ạ
 
@cubincubin155 Em cảm ơn chị nhiều ạ ❤ Em cũng nghĩ đây là một điểm yếu nhưng vì em hướng đến đối tượng nước ngoài mà tiếng Anh và tiếng Nhật của em vẫn chưa tự tin phát âm chuẩn nên hiện tại em chưa thay đổi được chị ạ. Em có tham khảo một vài kênh của người Nhật, thấy họ làm cũng hình thức này nhưng được quan tâm lắm ạ 😭😭😭
 
@sieunhan145 Thế b biết sao ng ta làm YouTube Global lại thuê ng nói không? Trước đây họ còn thuê cả AI, nhưng do xét duyệt YTB gắt nên dần ít ng làm lại.
Không bàn đến mấy cái chuyên sâu, nhưng phải có lý do nào đó thì họ mới k dùng phụ đề mà đi thuê ng nói chứ nhỉ? ^^
 
Có dịch vụ này luôn ạ. Giờ em mới nghĩ tới ạ. Em cảm ơn chị nhiều ạ ❤ Em sẽ tham khảo và xem xét sửa đổi xem sao ạ
 
 
@sieunhan145 nếu là mình thì mình sẽ lập một kênh dành cho người Việt, đặt tittle thật hút để câu view và thay vì quá nhiều phụ đề, bạn hãy có lồng thuyết minh và thay đổi cách dựng phim cho thật hay.
Cách học hỏi nhanh nhất chính là lựa ra vài kênh có cùng chủ đề để tham khảo cách làm, thử đổi phương thức xem hiệu quả ra sao. Sau đó bạn add thêm phụ đề tiếng Anh cho người xem là đối tượng nước ngoài.
 
Mình xem qua thấy hình ảnh đẹp nhưng thiếu người tương tác, dẫn dắt câu chuyện nên ít người coi. Hình ảnh này mà quay kiểu live streaming nói chuyện trực tiếp sẽ hút người xem hơn rất nhiều.
 

Bài viết tương tự

Back
Top