Hỏi TỐI ƯU NỘI DUNG QUẢNG CÁO NHƯ THẾ NÀO?

kalkas

Member
Mình không đề cập đến tối ưu tài khoản, cấu trúc, target hay đối tượng. Mình sẽ trao đổi về cái mà khách hàng thấy khi quảng cáo chính là nội dung của quảng cáo đó.
Chúng ta thường hay nói về chuyện testing khi triển khai quảng cáo hay tối ưu nội dung. Và cách mọi người thường hay làm là chạy nhiều ads rồi nội dung nào đáp ứng chỉ số yêu cầu thì giữ lại, không đáp ứng thì tắt. Vậy có cách nào để tối ưu nội dung quảng cáo ngày một tốt hơn không, hay cứ phải testing để tìm ra nội dung tốt mỗi khi bắt đầu quảng cáo?
Anh chị em ở đây chạy quảng cáo nhiều như vậy. Liệu mình có công thức/cách thức nào để dựa vào đó thực hiện tối ưu nội dung quảng cáo không?
Ví dụ như cách mình hay làm là khi làm content cho post. Mình sẽ chia content ra 3 phần là headline, body và footer. Với mỗi phần thì mình sẽ có 3 mẫu và thực hiện chạy để đánh giá. Từ các chiến dịch sau thì sẽ làm nội dung dựa trên những thành phần tốt đó.
Không biết anh chị em thực hiện tối ưu nội dung quảng cáo như thế nào? Chia sẻ giúp mình nhé!
Cảm ơn nhiều.
 
Bạn đang thiếu một vài tiêu chí quan trọng là nền tảng nào, loại content nào và đối tượng khách hàng là gì?
Thật là khó nếu như bạn bỏ qua các tiêu chí này mà vẫn muốn tối ưu content.
Mỗi nền tảng sẽ có cách tối ưu khác nhau, nếu là Facebook (loại newsfeed) cụ thể là bạn lấy góc nhìn của mình là một User thì hành vi người dùng chú ý đến quảng cáo như thế nào: Hình ảnh trước > Title > 2 câu đầu > Nhấn Xem thêm > Đọc body > Đọc Footer > nhấn vào Cmt lướt,...
Như vậy với mỗi loại qc mà cũng đã có hành vi khác nhau > Vì thế mình mới chọn loại Newsfeed để ví dụ, còn marketplace, story, tin nhắn,...
Các loại nền tảng khác cũng phân tích tương tự.
 
@emsituan đúng, cái mình muốn hỏi là cách mọi người tối ưu như thế nào
sẽ có cái thì dung chung, cái thì riêng cho từng nền tảng
 
@kalkas bạn làm tốt hết mọi vị trí sau đó chạy ads để xem CTR cao hay không thôi. Còn nếu tối ưu phần nào thì bạn phải có nhiều content để đối chiếu.
Hay nói cách khác là tư duy test A/B
Mình vị dụ có 2 content làm đầy đủ các vị trí với nội dung giống nhau
NHƯNG >>> Mình sẽ thay đổi 1 chỗ, ví dụ là hình
Tức là 2 bài quảng cáo sẽ giống nhau về mọi thứ khác mỗi hình >> Khi CTR ra khác nhau thì bạn có thể kết luận là tấm hình nào được khách hàng tương tác tốt hơn.
Tương tự như vậy với mọi vị trí khác, nhưng tốn rất nhiều công sức và thời gian.
 
@emsituan cảm ơn bạn,
ví dụ mình có 2 tấm hình A và B, kết quả là hình B tương tác tốt hơn
vậy từ hình A và hình B thì mình dựa vào những đặc điểm (cấu trúc) như thế nào để so sánh và phát triển hình C, hình D tốt hơn
 
@kalkas B tốt hơn thì cứ làm như B đã cho ra B1,2,3 còn C, D thì lại test tiếp như A,B
Làm sao bạn biết dc khách thích gì, nội dung là muôn vẻ mà
Có được kết quả B rồi thì bám vào đó chạy tiếp
Đến lúc nào nát thì lại test tiếp hoặc test trước để chuẩn bị
 
@kalkas cái này do sáng tạo của mỗi người thôi bạn. Giữ nguyên cái cốt lõi thêm mắm muối vào
Bạn hỏi cụ thể thì mình sao biết được nhỉ.
Hình đó đang nói về vấn đề gì
Hình joke, ctkm, trò chơi bla các thứ
Contentor biết được hình B chạy tốt rồi giờ làm tương tự theo thôi mà 😂😂
 
@kalkas cái đó là việc của design, content mà bạn.
Digital MKT đã cho biết là hình ảnh này được khách hàng yêu thích
Mà content còn k biết từ đó cho ra một sản phẩm tương tự thì chịu đó
Bạn nói cái tông màu, font chữ, bố cục cũng chưa hẳn,
Chỉ cần cái hình là 1 chương trình khuyến mãi, tặng Free quà tặng, là thấy CTR cao ngất ngưỡng liền
Vậy nội dung quảng cáo ở đây là gì? Thứ mà nhà quảng cáo mang đến cho người dùng
Không phải đơn thuần là cái tấm hình đó đẹp hay xấu?
 
@emsituan đúng, không phải tấm hình đó đẹp hay xấu
những đặc điểm có thể ảnh hưởng đến CTR hay CR có thể là thông điệp, tông màu, font chữ...
do mình mới nghĩ ra đc những đặc điểm đó thôi, không biết là anh em nhiều kinh nghiệm thì có đề xuất thêm những đặc điểm nào khác ảnh hưởng đến hay không
 

Bài viết tương tự

Back
Top