longhoang11
Member
Bỏ qua vấn đề về kỹ thuật, bán hàng trademark, vi phạm chính sách, thanh toán, giấy tờ, pháp lý.
Đây là góc nhìn của m sau 1 thời gian làm Tóp tóp Seller.
1. Research:
- Research: Mọi hướng đi trong tương lai phụ thuộc bước này, nhưng cũng cần thêm nhiều lần hành động và thử sai.
- Sales đến từ 2 nguồn: Owncontent và Affiliate.
- Owncontent: Phần này bao gồm hiển thị tự nhiên và ads. (ngoại trừ affiliate.) Nên tất cả phần: Search, promotion event, hotdeal, recommended.. hiển thị trong ""shop tab"" or feeds của khách hàng đều tính vào owncontent.
- Affiliate: là 1 kênh tạo ra nguồn doanh thu rất tốt và ổn định nếu sử dụng đúng và videos lên xu hướng. (trước viral cần test kha khá creators).
- Customer: Luôn luôn là gốc rễ vấn đề, và cực kỳ quan trọng. cần nghiên cứu sâu, đi từ văn hóa, địa lý, tâm lý học, thói quen.. những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi mua hàng.
- Cần nghiên cứu thêm nhân khẩu học, đánh giá tình hình kinh tế vĩ mô của thị trường.
2. Branding.
- Branding: Phần này tùy thuộc vào mặt hàng và hướng đi của ae. Tiktok shop khá mới mẻ, còn nhiều policy rất củ chuối và ngặt hơn VN, nên việc shop bay màu và tồn đống hàng là nguy cơ thường trực.
- Nếu làm brand nên sử dụng nó như 1 kênh đẩy hàng, hoặc branding, vì nếu xây hoàn toàn trên nó rất rủi ro.
- Trend lên xuống rất nhanh, tính bằng ngày và giờ => Nên sản phẩm cần đa kênh và có phương án đẩy tồn.
- Content is king: Điều này luôn đúng ở mọi nơi. Không chỉ đơn thuần là videos, mà còn là tất cả những gì hiển thị với khách hàng: Từ câu chữ, design, sản phẩm, bao bì, nhãn mác, khung cảnh, model, creators..
- Product: Đúng người, đúng thời điểm: đúng thứ họ cần, giá cả cạnh tranh, ít người bán, content thu hút mang lại giá trị => $$$
- Tiktok ads: Giống như các ads khác, không có nhiều khó khăn về kỹ thuật. Hiện nay tiktok shop ads mới chỉ cho quảng cáo trên video và live. chưa cho quảng cáo sản phẩm hoặc từ khóa.
- KOLs: Chi phí rất cao - rủi ro cao. (300-5000usd/video). Cần lựa thời điểm phù hợp với chiến dịch MKT tổng thể. Cần kết hợp với các phương pháp khác chứ không nên sử dụng riêng lẻ. Nghiên cứu tạo ra campaign KOLs hợp lý, từ ngân sách, số lượng, chất lượng KOL, insights, thời gian, brief..
Ae có câu hỏi hoặc kinh nghiệm cmt xuống dưới cùng đàm đạo nha.