Share SERIES TIKTOKSHOP ADS ĐỂ KHÔNG MẤT 5 CỦ CHO CÁC THẦY - PART 2

vovankhanhc1

New member
Part 1:
Để xem link bị ẩn này, bạn cần viết bình luận. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập


Nối tiếp nốt Part 1 về Tiktokshop Ads thì Part 2 sẽ đề cập đến 3 vấn đề:
  • Câu chuyện về content win
  • Thấu hiểu dữ liệu để cải thiện và đẩy số.
  • Scale số như nào

Let's go!!!

Chương 3: Câu chuyện về content win
Em sẽ không nói về câu chuyện cấu trúc content này nọ trên bài viết, các bác có thể xem qua ở comment và xem kỹ ở khóa học free gắn kèm. Câu chuyện em muốn nói về sự thật khi làm content chạy ads. Lý thuyết thì là Content is King, phải làm chuẩn chỉ, hook thật hay, không được reup này nọ, vân vân mây mây. Nhưng đâu phải lúc nào SMEs có thể làm được 1 content ngon nghẻ? Vậy mình làm như nào, nguồn content ở đâu chạy giờ?
  1. Nguồn từ việc book KOC, 100 -- 200K là có 1 video rồi, tùy vào KOC. Để kiếm KOC thì các bác lướt tiktok thôi, nhắn tin cho họ trên đó. Hoặc sang xịn hơn thì lên shoplus kiếm.
  2. Tự quay, cái nào dễ thì quay mặt nói thoại các kiểu. Cái nào khó thì quay source sản phẩm xong ghép voice AI vào, chạy vô tư. Win chặt rồi. Tham khảo mấy cái vid triệu views của đối thủ mà clone lại là xong.
  3. Lấy source từ Douyin/Xiaohongshu về mà cắt ghép, bóp, chỉnh màu rồi ghép với video sản phẩm của mình. Ví dụ bên Santagift toàn lấy mặt mụn vãi của Douyin về xong ghép sản phẩm của mình đó.
  4. Còn không thì ăn xổi làm capcut giật giật dạng click bait chỉ còn 1K hoặc giảm giá 50% mẫu canva cũng có, nghe hơi điêu chứ em vẫn bán được sản phẩm, không nổ nhiều thôi; hoặc capcut 2 ảnh, ảnh đầu thì 1 câu hook hay kèm 1 ảnh/video hấp dẫn, ảnh sau là cái gì đó liên quan sản phẩm, ăn chặt; cắt từ livestream ra mà chạy (ăn ít hơn, trừ khi là livestream của KOL/KOC)... Nhìn chung cái này mấy anh em làm affiliate khá nhiều, các bác chịu khó lướt nhé, chạy ads vẫn rất okela luôn. Dạo gần đây còn có kiểu meme con mèo ghép vào ý, em thấy VN Pay chạy ác luôn:
    Để xem link bị ẩn này, bạn cần viết bình luận. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập
    . tiktok. com/@VNPAY/video/7343445490110827778?_r=1&_t=8kmG2EFYfVy (xóa dấu cách)
Giờ mà không làm kiểu này thì có mà loss số cực kỳ ý chứ =)))) chạy ngon lắm. Đó. lúc thiếu thốn thì cứ capcut mà triển, bác nào sợ ảnh hưởng kênh chính thì lập kênh phụ mà chạy. Chứ cứ nghe phải build kênh này nọ chuẩn chỉ abc, có mà họ chạy nát thị trường rồi mình mới chạy được mấy vid :)))

Sau khi có content rồi thì test content:
  • Thường thì em hay lên BID rồi vứt đấy, content ngon thì nó phân phối, không ngon thì nó tịt luôn không tiêu tiền, hoặc các chỉ số sẽ nát, không có đơn. Con nào ngon thì chạy, không ngon theo kiểu tiêu tiền mà không có đơn thì test tiếp 2 - 3 hôm mà thấy không ngon thật thì kill luôn.
  • Hoặc cách khác là lên kiểu 1-1-3, 1-1-5, content nào ngon thì sẽ cắn nhiều tiền.

Đánh giá content: Thật ra em ít khi đánh giá nếu không thực sự có vấn đề, bởi vì bọn em book cả nghìn KOC, content lên mới liên tục, giờ mà content nào cũng vào check thì khó. Nhưng nếu bác nào muốn thì vào phân tích video ở Part 1 em đã hướng dẫn để xem chỉ số nhé. Xem khách hàng họ rời đi lúc nào, thời gian nào họ bấm này nọ đều có hết.

Chương 4: Thấu hiểu dữ liệu để cải thiện và đẩy số.
Đây là vấn đề khó nhất mà em cũng chưa giải quyết hết được, mong các pro chỉ giáo qua. Chỉ số em sẽ quan tâm đến CPA, CPC, CPM, CVR, ROAS.
  1. Với mục tiêu chuyển đổi, tối ưu theo lượt mua thì CPA (Cost per action) sẽ là chi phí cho 1 đơn hàng. CPA bao nhiêu thì tùy các bác ước tính sao cho có lãi là được. Song hành với CPA thì các bác sẽ cân đối theo ROAS = Doanh thu / Chi phí. Như em thì chỉ số này là > 3 là tốt. Mình sẽ chủ yếu dùng 2 chỉ số này để quyết định ads đó là tốt hay xấu, nên tắt bật như nào. Nhưng nên nhớ Doanh thu của Tiktok trên Camp = Giá trị đơn hàng + Phí ship + Voucher.
==> Ví dụ sản phẩm 300K, được áp voucher 20K, phí ship là 22k. Khi khách mua hàng sẽ là trả 280K, không mất ship. Nhưng trên camp sẽ hiện là 322K trong khi bác chỉ nhận về 280K chưa trừ phí sàn, freeship. --> Vì thế cần tính toán để có ROAS hợp lý.

Nói về CPM, CTR và CVR, em cũng chỉ có 1 số vốn liếng như:
  • CPM sẽ bị ảnh hưởng bởi ngày sale, đến ngày này CPM sẽ đắt lên vì sự cạnh tranh giữa các nền tảng. CPM ảnh hưởng bởi content cũ/mới; ảnh hưởng bởi tài khoản Tiktok và Seller rằng khi đã chạy có nhiều dữ liệu nên CPM có xu hướng đắt hơn chút; ảnh hưởng bởi giá sản phẩm. Vì thế khi CPM cao, các bác chứ thử đối chiếu xem tối ưu được gì nhé.
  • CTR thì bị ảnh hưởng bởi content thôi.
  • CVR thì cũng do content, do mã giảm giá và giá sản phẩm. Để ý những hôm nào sale sàn tung mã thì làm tý capcut chạy cho xịn xò.

Vậy khi nào thì em ra quyết định Scale số?
  1. Đó là khi đã ra 3 - 4 đơn, CPA thấp hơn ngưỡng mong muốn;
  2. CVR ~ CVR trung bình của ngành hàng hoặc của bản thân chạy, ví dụ CVR trung bình là 7% mà ads đó đang 20% thì khi Scale lên chắc chắn CVR sẽ về mức trung bình trước rồi mới ra đơn tiếp;
  3. Lượt mua và lượt thanh toán phải có sự khác biệt, chứ 3 ông bắt đầu thanh toán xong mua luôn thì khả năng do ăn may chứ không phải do ads đó.
  4. CTR và CPM cũng ~ trung bình, chứ thấp quá hoặc cao quá thì cần cẩn trọng, dễ ăn may lắm. CPM mà rất cao xong ra đơn thì thường chỉ 1 - 2 đơn đó thôi là tịt, scale lên cũng chả có số.

Chương 4: Scale số như thế nào?
Theo lý thuyết mà nói, Scale số thì có 2 cách: 1) Tăng ngân sách, 2) Nhân camp.

Mà muốn làm được thì theo lý thuyết Tiktok (và các thầy sẽ dậy) là camp phải đạt 50 chuyển đổi trong 1 tuần, hoặc ít nhất 20 - 30 cđ thì hãng có sự thay đổi về ads. Mục đích là để Pass learning phase (PLP). Và để có cái này thì cần phải chạy mức ngân sách là X50 lần CPA (như đã đề cập). Bật liên tục không được tắt. Và sau khi PLP thì chạy trong vài ngày là thay creative rồi lặp lại quá trình trên. Mọe nghe các thầy với mấy bố support chắc móm luôn. Tiền đốt ads quá tiền thu về.

Vậy làm như nào mới đúng? Em méo biết =)))) đúng theo định nghĩa từng người. Như em sẽ làm như sau:
Đối với tăng ngân sách (thường dành cho camp bid tự động/doanh thu gộp (cả đặt roas và không đặt))
  1. Đầu tiên phải xem số như phía trên đã đề cập để quyết định có scale hay không? Có thì sang bước 2.
  2. Chọn thời điểm: Thường sẽ là trưa hoặc tối. Dạo này em thấy khoảng từ 7:40 --> 9h sáng, 10:30 - 2h chiều, 6:00 --> 9:00 tối là khoảng thời gian đơn về nhiều, cái này thì tùy theo ae follow theo ngách của ae. Và trước khung này, ae chỉ cần tăng ngân sách thôi. Trưa thì ae tăng nhẹ nhẹ, tối thì tăng mạnh sau. Còn đã lỡ tăng mạnh thì sau trưa ngủ dậy tắt đi chờ tối bật lại kẻo đắt. Nhìn chung là tắt lúc đơn về chậm, bật lúc đơn về nhanh. Chứ chờ PLP chỉ có móm.
  3. Tăng ngân sách theo dạng 30%, 50%, x2 hoặc x10 tùy anh em. Như em thì làm nhiều kiểu, vẫn ăn như thường thôi chứ không sợ tăng là chết đâu. Vẫn có tỷ lệ chết nhưng không 100% chết camp khi tăng sốc nên không sợ. Lý thuyết ít thôi.

Đối với nhân ads group (thường dành cho camp bid vì camp này tăng ngân sách cũng vô dụng, cũng k nên thay đổi bid vì hỏng tệp): Có đơn là nhân ra thôi, không cần cầu kỳ như ở trên. Nếu ae nhân ra nhiều thì chịu khó vào đổi tý cấu trúc ads, ví dụ đang 111 thì 113 với 3 ads giống nhau; rồi đổi tý target như đang Nam thì sang Nữ hoặc Mass, co tuổi lại... cho khác nhau tý là được. Nhưng cũng hạn chế nhân nhiều vì nó bị đè tệp nhau.

Lưu ý thêm: Khi camp bid ra đơn thì mới nhân ra không bid, tỷ lệ ăn được sẽ cao hơn nhé. Vì nó chứng tỏ content đó đã ngon rồi.

Lưu ý ngoài lề các chương: Có 1 vấn đề khi chạy thì em thấy rằng có tài khoản sẽ phù hợp kiểu tăng sốc ngân sách, chạy không bid; nhưng cũng có tài khoản hợp kiểu chạy nhiều ads bid, mỗi ads về 1 tý, số cuối cùng vẫn rẻ. Vì thế các bác cần thử nghiệm nha, có thể tách ra 1 tài khoản chạy bid, 1 chạy không bid.

Cách làm của em có thể đúng với em nhưng không đúng với người khác, có thể đúng ở thời điểm này nhưng không đúng ở thời điểm khác. Vì thế chỉ có là các bác test rồi cảm nhận theo thời điểm. Lý thuyết chạy ads thì chỉ có vậy, đừng tốn tiền đi học thầy bà làm gì lắm, chọn được thầy ngon thì không sao, gặp mấy thằng dở dở thì phí tiền mà chả được gì.

Nếu có vấn đề gì em sẽ update tiếp ở comment, các bác thảo luận thêm cho xôm nhé. Chúc ae vít số Tiktokshop thành công.
 
Về content Tiktok hoặc bất kỳ content nào em thấy đều có điểm chung là như sau:
- Mở đầu phải xuất phát từ pain point / need khách hàng, cảnh đủ "nóng", đủ cảm xúc: Dù bất kỳ loại hình content nào, cách thể hiện ra sao thì luôn xuất phát từ nỗi đau khách hàng gặp phải hoặc mong muốn của họ khi dùng sản phẩm. Cái này yêu cầu các bác phải research về khách hàng, xem đối thủ họ làm như nào thì remake lại 1 video tương tự là okela.
- Tính năng phải thể hiện được cả tác dụng cảm tính: Thay vì chỉ nói đơn thuần là sản phẩm kem đánh răng giúp răng sạch, sáng thì tác dụng lý tính là giúp mọi người tự tin, sát gần nhau hơn. Kiểu vậy. Nhìn chung là 1 tác dụng về mặt cảm xúc.
- CTA: Có thể có hoặc không vì ít người xem đến cuối video, nếu hook của các bác hay, tính năng nói mượt mà thì không cần đến cuối họ đã mua hàng xong rồi. TRỪ video dẫn về livestream.
Kèm theo đó là nhịp độ phải nhanh, chuyển cảnh liên tục, có sub để đọc...
--> Qua loa thì cấu trúc 1 ads nó chỉ như này. Chi tiết hơn về content thì tham khảo khóa học này, free:
Để xem link bị ẩn này, bạn cần viết bình luận. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập
 
Update số 01: Bác nào còn tính chạy cả ads livestream thì nhớ phải đẩy cả ads shop. Tưởng tượng như cái phễu, ads shop là đầu phễu thì livestream là cuối phễu. Các bác không đẩy được ads shop thì ads livestream chắc chắn hẻo.
 
@ttaduong1 cpm thì phải phụ thuộc vào ngành hàng bác ạ. camp không cắn tiền có thể là do seller chưa có lượt bán nên chưa xác định được tệp khách hàng, tiêu tiền chậm hơn. bác có thể thả không bid cho cắn tiền nhanh rồi sau lên bid nó cắn tiền nhanh hơn nhé
 

Bài viết tương tự

Back
Top