Tổng hợp affliate từ đầu năm đến giờ: a Quang.
sinh lý dính thuật toán fb + hoa hồng thấp hơn, tài chính gắt gao hơn, người mới khó đc mở offer cho chạy
ở bên phil có cdich 10k/cpl ở net dinos, cái này chạy trên tiktok thì sẽ có lãi
FB hãy bỏ qua ck đi vì các team to ôm hết rồi, chạy riêng lẻ ko xin đc đâu
GG ads team chạy ngưỡng > đã bị fix
Nick fb mới đăng nhập k đăng đc video > nuôi trên đt = 4g 3-4 ngày rồi up video
Về tiktok ads:
kênh tiktok là kênh truyền thông, viral > nhưng đừng coi là kênh đẩy doanh số chính vì chưa thích hợp đẩy.
Đầu tiên phải check dân số quốc gia đó khoảng bao nhiêu, thu nhập bình quân đầu người
, so sánh giá sp đó với thu nhập bình quân đầu người (quá đắt ko bán đc), check ng dùng fb ở quốc gia đó,
check tiếp về an sinh xã hội: điện đường trường trạm có pt hay ko > nếu ko pt thì dễ phát sinh bệnh tật như đường ruột, môi trường chính trị có ổn định ko > ảnh hưởng rất nhiều, thiên tai (động đất, núi lửa), độ tuổi trung bình của quốc gia: nếu độ tuổi trẻ có nhu cầu về giảm cân vs làm đẹp, dân số già thì dễ bán đặc trị hơn.
Các lỗi thường gặp khi lên camp vpcs:
Sly : qá 18+
Ảnh quá 18+ thì lượng click sẽ rất cao nhưng ko chất lượng. khách chỉ click vào xem ảnh chứ không muốn mua, hoặc sẽ điền lead rác
Đặc trị : Quá chuyên về bán hàng.
KH không thích các content quá thiên về bán hàng. Hoặc nội dung quá lố, thiếu tính thực tế.
Đọc content thấy mõm quá cũng sẽ làm giảm tỷ lệ CTR.
Công nghệ bọc link mới test thử bên Nga:
phân loại đc spy, bot, ng thật > điều hướng spy, bot vào link sạch còn ng thật mới vào link sp
Tool bọc link sẽ tối ưu đc lượt click vào quảng cáo, đỡ rớt ng dùng hơn do khách dễ out nếu thấy trang đệm (ae VN hay dùng trang đệm khi chạy sly)
Cách đánh giá camp ngon hay không : phụ thuộc vào tỉ lệ ra đơn vs tỉ lệ chốt chứ không cần quan tâm cái cpm, ctr, cpc làm gì nhiều
Lên camp test như nào
Thường lên camp test mới sẽ để 50$ > cho reach tầm 1k người sau đó đánh giá:
ctr 15% với sly và ctr 3% đổ lên với đặc trị
Múi giờ: Nếu chạy VN + Thái, nên dùng giờ trùng với quốc gia muốn chạy. Còn nếu ko chủ động đc múi giờ thì cứ kệ để đó, mở camp vào 12h đêm của giờ TKQC chứ ko phải giờ của quốc gia.
Nếu test đc camp ok, cắm vào tk 250$, bật lúc 0h sau đó lên ngân sách dần dần. Ngày đầu tiên tăng lên max 7-80$, ngày 2 lên 120-150, ngày 3 tăng max lên 250. Tăng ngân sach lúc vừa ra lead.
Chạy chiến dịch chuyển đổi 1:1:1, ko cần x nhóm làm gì cả để giảm tình trạng cạnh tranh nhau giữa các nhóm.
Lên dàn TKQC để chạy thời trang như thế nào .
Dùng BM nolimit, chạy múi giờ -7 tiền USD, chạy lâu dài để tối ưu dần. Dùng thẻ chi tiêu nhiều add vào BM > tkqc và ko bị hold
Hiện đang chạy thời trang trẻ em, chạy ảnh về sp.
Cấu trúc 1 bài quảng cáo gồm 4-5 ảnh, 1 ảnh dọc vs 3-4 ảnh vuông.
lên camp 1:1:6 > có tín hiệu tốt từ mẫu nào thì lên camp mới 1:1:3 để test content mới về sp đó, giữ nguyên bài gốc
Loại trừ clone 1-3 tháng
Tắt tin nhắn tự động để tránh tin nhắn rác
Đo camp bằng CTR rồi đến ROAS (doanh thu / khách hàng)
CTR mẫu ngon 25-30% còn trung bình phải >15%
khi scale phải có 1 hiệu số để đảm bảo khi scale ngân sách lên thì giảm hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo lãi trong ngưỡng chấp nhận đc.
Camp đầu tiên chọn tối ưu hoá vào tin nhắn, chỉ chú ý đến số lượng đơn hàng còn giá mess thì k care kỹ lắm.
Lúc đầu chạy camp 1tr từ 7-9h nếu hiệu quả > cắm camp 3tr tối ưu lượt mua trên tin nhắn luôn > đo xem 2 camp chạy song song thì độ hiệu quả ntn, có trong ngưỡng cho phép không.
Sau đó mới quyết định hôm sau đẩy ngân sach vài chục triệu không.
Page nào cắm API facebook nó sẽ mở tính năng chạy tin nhắn tương tác lượt mua hàng .
thời gian đầu nuôi nick bằng tay
Làm ngách gia dụng, thời gian gần đây thì cạnh tranh nhiều rồi
Test 1 tháng mới ra ngách và sản phẩm .
Trong tháng test đầu tiên: video đầu đc 600k view > hoa hồng 9% ăn đc 10tr
Thgian đầu làm thì 1-2video đầu video nào cũng nhiều view, gắn phạm thoại/ kols vào là lên view ghê lắm.
Có nên làm aff tiktok thời gian này không?
Vẫn nên làm nhưng cần đầu tư kỹ hơn, có 2 hướng 1 là làm aff 2 là lấy view rồi bán tk
Mảng nào nên làm vào thời gian này: vào xu hướng rồi chọn sp thịnh hành, theo trend, đang bán chạy từ 2-3k sp
Video 0 view:
dừng up video mà vào tương tác như người thật 3-5 ngày là sẽ tự động có view: ngày mở ra lướt 3-40p, focus vào ngách mình chọn là có view dần thôi.
Chọn shop aff kiểu gì:
chọn theo điểm quảng bá, điểm sản phẩm, điểm cửa hàng 4.5 sao đổ lên, nếu shop thấp sao quá thì sẽ bị bóp trf kênh của mình luôn.
Chơi reels thì bằng ATP simple tikdown + simple facebook, đã tool chơi tool cả còn đã tay thì tay hẳn chứ ko dùng nửa này nửa nọ.
Một lần nữa cảm ơn em Hưng LK đã tổng hợp cực kỳ đầy đủ về kỹ năng thư ký supper của em .
Cảm ơn anh em speaker chia sẻ hôm đó . Ngại tag tên mấy ông vì không biết có thích hay không . Có em Lê Việt Tùng Chia sẻ mảng tiktok hôm đó chắc tag được.
(Nguồn: Quang Roben)
sinh lý dính thuật toán fb + hoa hồng thấp hơn, tài chính gắt gao hơn, người mới khó đc mở offer cho chạy
ở bên phil có cdich 10k/cpl ở net dinos, cái này chạy trên tiktok thì sẽ có lãi
FB hãy bỏ qua ck đi vì các team to ôm hết rồi, chạy riêng lẻ ko xin đc đâu
GG ads team chạy ngưỡng > đã bị fix
Nick fb mới đăng nhập k đăng đc video > nuôi trên đt = 4g 3-4 ngày rồi up video
Về tiktok ads:
kênh tiktok là kênh truyền thông, viral > nhưng đừng coi là kênh đẩy doanh số chính vì chưa thích hợp đẩy.
a Hạnh: Chia sẻ về cách chạy Fb + chạy sly + đặc trị
Cách nghiên cứu thị trường:Đầu tiên phải check dân số quốc gia đó khoảng bao nhiêu, thu nhập bình quân đầu người
, so sánh giá sp đó với thu nhập bình quân đầu người (quá đắt ko bán đc), check ng dùng fb ở quốc gia đó,
check tiếp về an sinh xã hội: điện đường trường trạm có pt hay ko > nếu ko pt thì dễ phát sinh bệnh tật như đường ruột, môi trường chính trị có ổn định ko > ảnh hưởng rất nhiều, thiên tai (động đất, núi lửa), độ tuổi trung bình của quốc gia: nếu độ tuổi trẻ có nhu cầu về giảm cân vs làm đẹp, dân số già thì dễ bán đặc trị hơn.
Các lỗi thường gặp khi lên camp vpcs:
Sly : qá 18+
Ảnh quá 18+ thì lượng click sẽ rất cao nhưng ko chất lượng. khách chỉ click vào xem ảnh chứ không muốn mua, hoặc sẽ điền lead rác
Đặc trị : Quá chuyên về bán hàng.
KH không thích các content quá thiên về bán hàng. Hoặc nội dung quá lố, thiếu tính thực tế.
Đọc content thấy mõm quá cũng sẽ làm giảm tỷ lệ CTR.
Công nghệ bọc link mới test thử bên Nga:
phân loại đc spy, bot, ng thật > điều hướng spy, bot vào link sạch còn ng thật mới vào link sp
Tool bọc link sẽ tối ưu đc lượt click vào quảng cáo, đỡ rớt ng dùng hơn do khách dễ out nếu thấy trang đệm (ae VN hay dùng trang đệm khi chạy sly)
Cách đánh giá camp ngon hay không : phụ thuộc vào tỉ lệ ra đơn vs tỉ lệ chốt chứ không cần quan tâm cái cpm, ctr, cpc làm gì nhiều
Lên camp test như nào
Thường lên camp test mới sẽ để 50$ > cho reach tầm 1k người sau đó đánh giá:
ctr 15% với sly và ctr 3% đổ lên với đặc trị
Múi giờ: Nếu chạy VN + Thái, nên dùng giờ trùng với quốc gia muốn chạy. Còn nếu ko chủ động đc múi giờ thì cứ kệ để đó, mở camp vào 12h đêm của giờ TKQC chứ ko phải giờ của quốc gia.
Cách Scale: dùng tk kích lên 250$
Nếu test đc camp ok, cắm vào tk 250$, bật lúc 0h sau đó lên ngân sách dần dần. Ngày đầu tiên tăng lên max 7-80$, ngày 2 lên 120-150, ngày 3 tăng max lên 250. Tăng ngân sach lúc vừa ra lead.
Chạy chiến dịch chuyển đổi 1:1:1, ko cần x nhóm làm gì cả để giảm tình trạng cạnh tranh nhau giữa các nhóm.
Nguyễn Tuấn Thành - Vietmoz chia sẻ về chạy thời trang
Hiện đang có 6 nhân viênLên dàn TKQC để chạy thời trang như thế nào .
Dùng BM nolimit, chạy múi giờ -7 tiền USD, chạy lâu dài để tối ưu dần. Dùng thẻ chi tiêu nhiều add vào BM > tkqc và ko bị hold
Hiện đang chạy thời trang trẻ em, chạy ảnh về sp.
Cấu trúc 1 bài quảng cáo gồm 4-5 ảnh, 1 ảnh dọc vs 3-4 ảnh vuông.
Cách test:
lên camp 1:1:6 > có tín hiệu tốt từ mẫu nào thì lên camp mới 1:1:3 để test content mới về sp đó, giữ nguyên bài gốc
Loại trừ clone 1-3 tháng
Tắt tin nhắn tự động để tránh tin nhắn rác
Đo camp bằng CTR rồi đến ROAS (doanh thu / khách hàng)
CTR mẫu ngon 25-30% còn trung bình phải >15%
khi scale phải có 1 hiệu số để đảm bảo khi scale ngân sách lên thì giảm hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo lãi trong ngưỡng chấp nhận đc.
Cách scale ngân sách:
Camp đầu tiên chọn tối ưu hoá vào tin nhắn, chỉ chú ý đến số lượng đơn hàng còn giá mess thì k care kỹ lắm.
Lúc đầu chạy camp 1tr từ 7-9h nếu hiệu quả > cắm camp 3tr tối ưu lượt mua trên tin nhắn luôn > đo xem 2 camp chạy song song thì độ hiệu quả ntn, có trong ngưỡng cho phép không.
Sau đó mới quyết định hôm sau đẩy ngân sach vài chục triệu không.
Page nào cắm API facebook nó sẽ mở tính năng chạy tin nhắn tương tác lượt mua hàng .
Tùng chia sẻ về reup thời gian đầu ban đầu làm aff .
Reup tiktok:thời gian đầu nuôi nick bằng tay
Làm ngách gia dụng, thời gian gần đây thì cạnh tranh nhiều rồi
Test 1 tháng mới ra ngách và sản phẩm .
Trong tháng test đầu tiên: video đầu đc 600k view > hoa hồng 9% ăn đc 10tr
Thgian đầu làm thì 1-2video đầu video nào cũng nhiều view, gắn phạm thoại/ kols vào là lên view ghê lắm.
Có nên làm aff tiktok thời gian này không?
Vẫn nên làm nhưng cần đầu tư kỹ hơn, có 2 hướng 1 là làm aff 2 là lấy view rồi bán tk
Mảng nào nên làm vào thời gian này: vào xu hướng rồi chọn sp thịnh hành, theo trend, đang bán chạy từ 2-3k sp
Video 0 view:
dừng up video mà vào tương tác như người thật 3-5 ngày là sẽ tự động có view: ngày mở ra lướt 3-40p, focus vào ngách mình chọn là có view dần thôi.
Chọn shop aff kiểu gì:
chọn theo điểm quảng bá, điểm sản phẩm, điểm cửa hàng 4.5 sao đổ lên, nếu shop thấp sao quá thì sẽ bị bóp trf kênh của mình luôn.
Chơi reels thì bằng ATP simple tikdown + simple facebook, đã tool chơi tool cả còn đã tay thì tay hẳn chứ ko dùng nửa này nửa nọ.
Một lần nữa cảm ơn em Hưng LK đã tổng hợp cực kỳ đầy đủ về kỹ năng thư ký supper của em .
Cảm ơn anh em speaker chia sẻ hôm đó . Ngại tag tên mấy ông vì không biết có thích hay không . Có em Lê Việt Tùng Chia sẻ mảng tiktok hôm đó chắc tag được.
(Nguồn: Quang Roben)