Hỏi Quy trình làm web dạng wordpress, cũng như mua tài nguyên ở đâu cho tối ưu chi phí ạ

thantien0

New member
Chào cả nhà, chuyện là trước giờ e toàn làm web ladipage nay muốn làm web dạng wordpress mà chưa có kinh nghiệm, bác nào rành về cái này cho e hỏi về quy trình làm, cũng như mua tài nguyên ở đâu cho tối ưu chi phí với ạ.
 
Trên youtube có hết bác! Mua tên miền, mua hosting, chỉnh giao diện. Bác làm nhanh thì nửa ngày là có 1 website ổn rồi!
 
Mình xin phép các bậc tiền bối chia sẻ như sau:
- đầu tiên bạn phải có tên miền và hosting. Mình hay mua ở Inet và porkbun. (inet hay có kiểu nv chăm sóc chèn link aff lắm nên bác nào làm mảng aff tên miền chú ý nhé).
Hosting nếu ở VN thì mình chọn Azdigi - Tinohost - Vietnix và Interdata. Cả ba chất lượng như nhau, về phần support mình thích nhất Az.
Nếu mua hosting NN thì mua Nitrodium ủng hộ mình nhé. Bạn mình khởi nghiệp nên giới thiệu 😢
- về mục đích: bạn phải rõ ràng mục đích làm blog hay làm trang bán hàng từ đó chọn gói cước phù hợp nhé.
- về giao diện: giao diện thì các hãng hosting Vietnam có hỗ trợ free (Astra) bộ này là siêu sao năm 2017 giờ hụt hơi rồi. Nếu ưng tự tay làm thì chọn Elementor (dễ làm nhất dễ học nhưng code web xuất ra nặng nhất, chịu khó tối ưu tí). Theme tin tức tốt nhất cho người ko biết code vẫn là GeneratePress - Blocksy (có theme free) - nếu theo trường phái Gutenberg thì chọn Kadence.
- Về plugin hỗ trợ thì cần plugin tăng tốc (các hãng Việt Nam đa phần hỗ trợ miễn phí WProcket), một số plugin bảo mật như ithemes security thì Az hỗ trợ, dạo này có plugin Fox của bạn Hoan làm cũng tốt free mà tích hợp nhiều thứ cho quản trị.
Mua tài nguyên mọi người hay mua chung trên Chotheme của Lương Văn Đức. Chọn mua các theme hay plugin có key ấy.
… sơ sơ vậy ạ. Mình đi chạy Gờ ráp tiếp đây ạ.
 

Bài viết tương tự

Back
Top