Share Mình 40 và là loser!

3 gạch đầu dòng đều liên quan đến youtube.
Trong cuốn “nhà giả kim” có đoạn nhắc đến chàng người Anh đi tìm Nhà Giả Kim để học hỏi.. và cuối cùng chỉ nhận đc 1 câu là. HÃY CỨ LÀM ĐI.
Bây giờ a hãy cứ làm đi, hàng ngày quay video up lên youtube đi… chúc a thành công.
 
@workplus Nó khó lắm bạn ơi. 🙂 Càng hiểu biết nhiều càng khó hành động, trừ khi hiểu biết đủ và sâu. Đặc biệt càng nhiều tuổi lại càng mong muốn một cái gì đó chắc chắn hơn. :)) giờ bảo bạn là hãy cứ làm Youtube đi trong khi bạn đang đi buôn đất nhiều tiền vl thì đó là không thể được. Người ta không hành động do ảnh hưởng bởi nhiều thứ xung quanh lắm bạn ạ. Làm đi chỉ giải quyết 1 vấn đề thôi. Trong khi sự lựa chọn quan trọng hơn nỗ lực. Chỉ là quan trọng thôi chứ không nỗ lực là vứt.
Theo mình thì môi trường xung quanh là yếu tố lớn nhất tác động đến mỗi chúng ta. Nếu đơn độc thì ý chí phải vô cùng mạnh mẽ, thậm chí nền tảng phải xuất sắc nữa.
Còn không được môi trường, các mqh xung quanh giúp đỡ thì mới đi lên được.
Khoảng cách giữa việc chưa kiếm được tiền để kiếm được 1-2k/mo thì gần. Nhưng giờ ông anh trong stt chia sẻ toàn những thứ to lớn như Hoabanfood thì không đơn giản cho fresher.
Thậm chí giờ 40 tuổi rồi vẫn còn đặt câu hỏi kiếm tiền như thế này không được? Trong khi giờ phải đặt câu hỏi là mục tiêu như này, muốn như này thì phải làm thế nào để kiếm tiền.
Bắt đầu mình nghĩ là kỹ năng đặt mục tiêu. Thiết kế cuộc đời trước khi muốn làm điều gì đó. Nó sẽ rõ ràng hơn và lý do từ bỏ sẽ xuất hiện rõ nét
 
@bminhchien thực ra tôi cũng là người nghĩ rất nhiều. Đủ các thể loại mảng, cũng đã từng muốn lên rừng như ảnh :)). Nhưng đúc kết lại là phải bắt tay vào thôi. Ảnh nói ở trên toàn là về ytb, thì ytb đã trong tiềm thức và tuổi trẻ của ảnh r. Khi a đã nỗ lực quay video up ytb, kênh k ra đc tiền thì a cũng có kinh nghiệm quay dựng. Sẽ chỉnh sang nội dung khác. Nền tảng ko đc thì sang nền tảng khác (tiktok). Mấu chốt là bắt tay vào làm và không nghĩ nữa, không “đã từng định” nữa. Thì mọi việc sẽ đc giải quyết. 😁
P/s: vụ buôn đất, với 40 tuổi thì cũng là do rảnh quá nghĩ nhiều, lo lắng, suy tính nhiều thôi :)). Đời người muôn hình vẻ. Sống đc ở hiện tại là hạnh phúc nhất. Nghĩ nhiều ưu phiền lắm :))
 
@bminhchien Cảm ơn bạn đã chia sẻ. Qua cách bạn bình luận chứng tỏ bạn có khá nhiều kinh nghiệm sống. Cái giết mình thật sự chính là sự lựa chọn. Mình có 1 công việc cố định đủ nuôi gia đình, chỉ là đến mức đủ nuôi chứ ko dư dả, mình muốn bứt phá nhưng lại ko dám tất tay vào những việc trên. Thế cho nên tất cả chỉ dừng lại ở "định" và ko có 1 kết quả thật sự đáng kể nào. Đến tuổi này mình ko dám mạo hiểm nữa, trên có cha mẹ, dưới là vợ con, chỉ 1 bước đi sai lầm là nhà mình sụp, thế đấy bạn à.
 
Em cũng đã từng như anh. Nhưng từ khi chuyển sang giám nghĩ giám làm thì em lỗ gấp đôi anh ạ. 🙁 . gia đình quay lưng 1 đống nợ. Giờ thì em vẫn làm nhưng mà gọi là làm đam mê chờ 1 ngày cắn đề xuất thôi ạ
 
@dunghoang110011 Thật sự cuộc sống cơm áo gạo tiền làm mình không còn dám mạo hiểm nữa. Giờ làm gì cũng phải tính cửa thắng cao, 1 bước đi sai sẽ làm cả nhà mình xuống hố ngay bạn à. Nếu như bạn còn độc thân thì hãy cứ chiến đấu, đừng để đến tuổi mình, lúc đó áp lực lắm bạn à. Chúc bạn thành công với những lựa chọn của mình.
 
Vì bạn làm dài, mà ko có ngắn để nuôi, nên ko bền. Những mô hình như vậy đều đốt thời gian, tiền bạc ... nếu lom dom, ko đủ mạnh, thì ko duy trì đc...
 
@cda234 vậy bác nên làm cái gì đó khác, để cầy tiền cho nhanh, còn YT cảm thấy đam mê thì làm thêm ... rồi lỡ đâu YT lên đc thì lại thành nghề chính
Chứ đặt nó là nguồn thu chính ngay từ đầu, thì nó rất oải, quá xa
 
@tobi_uch Bạn nói đúng vấn đề rồi, đúng là mình ko có ngắn để nuôi dài. Đi đường dài mà ko có lương thực dự trữ thì dễ thua lắm, mình toàn gãy giữa đường chỉ vì vấn đề này.
 
40 cũng chưa bao giờ là muộn. Kinh nghiệm làm loser trong quá khứ sẽ giúp ích cho tương lai một ngày nào đó làm winner. Chỉ cần tiếp tục cố gắng.
 

Bài viết tương tự

Back
Top