Share EDUCADE Thị Trường - Nó là gì và tại sao bán hàng luôn cần nó!

hapylifehapyjoy

New member
EDUCADE Thị Trường để làm gì: Vốn vĩ em thoát ra khỏi thị trường Việt Nam là để không cạnh tranh về giá và Educade thị trường nó cũng sẽ giúp bạn cạnh tranh về giá trị của sản phẩm và thương hiệu thay vì cạnh tranh về giá. Educade giúp bạn thoát khỏi “chợ giá” và tham gia vào “chợ giá trị”, một cuộc chơi chơi thú vị về Marketing và các chuyên mục hậu mãi của bạn làm tốt đến cỡ nào.

VÍ DỤ VỀ EDUCADE THỊ TRƯỜNG​

Giả sử bạn đang bán một chiếc Tivi và bạn giới thiệu về chiếc Tivi của bạn rằng chiếc TV của tôi có độ phân giải cao, sắc nét tuyệt vời. Độ phan giải 1080P và công nghệ màn hình TFT…
Với lời giới thiệu như này thì khách hàng của bạn chỉ đơn giản là một khách hàng và họ không phải là một chuyên gia trong lĩnh vực màn hình Tivi và họ thật sự không hiểu màn hình 1080p là gì, TFT là cái gì. Và khi khách hàng không hiểu bạn muốn nói với họ cái gì thì thì cách giải quyết mua hàng của họ là so sánh về giá và ví dụ họ sẽ suy nghĩ như này “Tôi chẳng hiểu nổi tại sao cái Tivi này lại tốt hơn cái ở store đối thủ, nhưng giá cả thì tôi chắc chắn hiểu. Khi giá một chiếc tivi của store đối thủ là 7tr thay vì cửa hàng của bạn là 10tr, tại sao lại không qua kia mua
Và điều này chứng minh cho việc bạn không educade thị trường vô tình đã khiến bạn rơi và “chợ giá” thay vì “chợ giá trị” để không cạnh tranh về giá, nơi mà khách hàng chỉ quan tâm về giá.
Thay vào đó bạn có thể Educade thị trường bằng một vài cách đơn giản như: cung cấp thông tin cho khách hàng như “10 bí quyết để chọn màn hình Tivi”, “Những cách để chọn một màn hình Tivi tốt là như thế nào”,… và hãy làm sao để khách hàng của bạn có thể đọc được những thứ này, đơn nhiên là những tip này sẽ giải thích cụ thể màn hình 1080p là gì, TFT là gì. Những sản phẩm “thông tin” này sẽ biến bạn và khách hàng của bạn thành những chuyên gia trong lĩnh vực màn hình Tivi và hiểu được giá trị lẫn nhau, đồng thời cũng tăng được mối quan hệ giữa bạn và khách hàng. Điều quan trọng nhất vẫn là bạn “dạy” cho thị trường biết giá trị của sản phẩm và store của bạn. Giờ thì khách hàng vào cửa hàng của bạn đã có thể hiểu những quảng cáo và thông điệp lúc đầu bạn nói là gì, và họ bắt đầu so sánh về giá trị sản phẩm của bạn với đối thủ thay vì chỉ so sánh về giá như lúc đầu.

ĐÚC KẾT​

Educade thị trường là cung cấp giá trị và sự hiểu biết của khách hàng về bạn
Educade giúp bạn hạn chế để khách hàng so sánh bạn với các đối thủ của bạn về giá
Nâng được giá trị sản phẩm của bạn
Tăng tỉ lệ chuyển đổi và xây dựng được mối quan hệ với khách hàng
và còn thêm nữa …
Bài này em học, đọc, được chia sẻ từ nhiều nguồn và chia sẻ lại, với tâm thế là chưa thấy ai nói về cái này nên em muốn thảo luận về nó, có gì thiếu sót anh em cmt góp ý nha.
 
a hiểu như là làm quản trị Marketing: quy trình đưa giá trị của thương hiệu + sản phẩm tới tay người dùng. Chỉ cần khách hàng cảm nhận giá trị sản phẩm mang lại cho KH cao hơn số tiền họ bỏ ra thì bao nhiêu họ cũng chi
 
Educate Thị Trường một chuộc chiến dài hơi. Từ thông tin sản phẩm doanh nghiệp cho đến hành vi của khách hàng.
Thực tế như Sọp pe cũng educate cho KH là cứ đến giai đoạn cùng ngày cùng tháng sẽ Sale mạnh 1/1, 2/2 , 3/3 ..... từ đó dẫn đến hành vi mua hàng của KH cũng thay đổi chờ đến ngày đó mua hàng Sale thôi.
Về FB Ads thì Ae tham khảo các bài chạy thấy khách cmt " . " nhiều thì hành vi sau đó của các khách hàng sau cũng vậy cmt "." cả . Vì vậy Ae hay seeding là để educate hành vi của KH các KH sau vào cmt bài đăng sẽ ít hành vi "." để nhận thông tin hơn.
Theo cách hiểu và trải nghiệm của mình thấy vậy. Một sản phẩm mới xâm nhập vào thị trường thì đều phải qua bước Educate thị trường.
 
@buinhutminh Dạy nó Em là số 1 trong các thằng cho thuê TK, TK của Em mạnh nhất hàng gì cũng chạy được :V Còn dạy đúng thằng nữa :v chứ dạy sai ng là khổ á
 
@hapylifehapyjoy ừm em ạ . kkk . ở việt nam được khoảng vài người phát triển công ty tốt ngành mỹ phẩm từ traffic youtube . còn lại anh thấy 1 số bên vẫn kiểu bán lẻ vậy . Ví dụ Gâu Zoăn hay gâu xoăn gì gì đó
 
Case study kinh điển về educate thị trường nhưng làm hơi lố dẫn đến 1 cuộc chiến tranh cãi: Hãng sản xuất Mỳ tôm X tung ra loạt quảng cáo với nội dung đại loại là "Mỳ tôm khi nấu/trụm trong nước sôi mà nước chuyển sang màu vàng là có sử dụng phẩm màu hoặc quá trình sấy mỳ bị quá nhiệt (cháy) , ăn các loại mì này có thể bị ung thư!!". Thế là nổ ra 1 cuộc chiến tranh giữa các mì tôm. Nhóm mì màu đã đệ đơn kiên hãng X kia lên Hiệp hội tiêu dùng; các cơ quan chức năng... Sau 1 thời gian lình xình thì cuối cùng cũng có phán quyết: Mì tôm khi nấu mà có màu ra nước không đủ căn cứ là có hại.
 

Bài viết tương tự

Back
Top