hapylifehapyjoy
New member
EDUCADE Thị Trường để làm gì: Vốn vĩ em thoát ra khỏi thị trường Việt Nam là để không cạnh tranh về giá và Educade thị trường nó cũng sẽ giúp bạn cạnh tranh về giá trị của sản phẩm và thương hiệu thay vì cạnh tranh về giá. Educade giúp bạn thoát khỏi “chợ giá” và tham gia vào “chợ giá trị”, một cuộc chơi chơi thú vị về Marketing và các chuyên mục hậu mãi của bạn làm tốt đến cỡ nào.
Với lời giới thiệu như này thì khách hàng của bạn chỉ đơn giản là một khách hàng và họ không phải là một chuyên gia trong lĩnh vực màn hình Tivi và họ thật sự không hiểu màn hình 1080p là gì, TFT là cái gì. Và khi khách hàng không hiểu bạn muốn nói với họ cái gì thì thì cách giải quyết mua hàng của họ là so sánh về giá và ví dụ họ sẽ suy nghĩ như này “Tôi chẳng hiểu nổi tại sao cái Tivi này lại tốt hơn cái ở store đối thủ, nhưng giá cả thì tôi chắc chắn hiểu. Khi giá một chiếc tivi của store đối thủ là 7tr thay vì cửa hàng của bạn là 10tr, tại sao lại không qua kia mua”
Và điều này chứng minh cho việc bạn không educade thị trường vô tình đã khiến bạn rơi và “chợ giá” thay vì “chợ giá trị” để không cạnh tranh về giá, nơi mà khách hàng chỉ quan tâm về giá.
Thay vào đó bạn có thể Educade thị trường bằng một vài cách đơn giản như: cung cấp thông tin cho khách hàng như “10 bí quyết để chọn màn hình Tivi”, “Những cách để chọn một màn hình Tivi tốt là như thế nào”,… và hãy làm sao để khách hàng của bạn có thể đọc được những thứ này, đơn nhiên là những tip này sẽ giải thích cụ thể màn hình 1080p là gì, TFT là gì. Những sản phẩm “thông tin” này sẽ biến bạn và khách hàng của bạn thành những chuyên gia trong lĩnh vực màn hình Tivi và hiểu được giá trị lẫn nhau, đồng thời cũng tăng được mối quan hệ giữa bạn và khách hàng. Điều quan trọng nhất vẫn là bạn “dạy” cho thị trường biết giá trị của sản phẩm và store của bạn. Giờ thì khách hàng vào cửa hàng của bạn đã có thể hiểu những quảng cáo và thông điệp lúc đầu bạn nói là gì, và họ bắt đầu so sánh về giá trị sản phẩm của bạn với đối thủ thay vì chỉ so sánh về giá như lúc đầu.
Educade giúp bạn hạn chế để khách hàng so sánh bạn với các đối thủ của bạn về giá
Nâng được giá trị sản phẩm của bạn
Tăng tỉ lệ chuyển đổi và xây dựng được mối quan hệ với khách hàng
và còn thêm nữa …
Bài này em học, đọc, được chia sẻ từ nhiều nguồn và chia sẻ lại, với tâm thế là chưa thấy ai nói về cái này nên em muốn thảo luận về nó, có gì thiếu sót anh em cmt góp ý nha.
VÍ DỤ VỀ EDUCADE THỊ TRƯỜNG
Giả sử bạn đang bán một chiếc Tivi và bạn giới thiệu về chiếc Tivi của bạn rằng chiếc TV của tôi có độ phân giải cao, sắc nét tuyệt vời. Độ phan giải 1080P và công nghệ màn hình TFT…Với lời giới thiệu như này thì khách hàng của bạn chỉ đơn giản là một khách hàng và họ không phải là một chuyên gia trong lĩnh vực màn hình Tivi và họ thật sự không hiểu màn hình 1080p là gì, TFT là cái gì. Và khi khách hàng không hiểu bạn muốn nói với họ cái gì thì thì cách giải quyết mua hàng của họ là so sánh về giá và ví dụ họ sẽ suy nghĩ như này “Tôi chẳng hiểu nổi tại sao cái Tivi này lại tốt hơn cái ở store đối thủ, nhưng giá cả thì tôi chắc chắn hiểu. Khi giá một chiếc tivi của store đối thủ là 7tr thay vì cửa hàng của bạn là 10tr, tại sao lại không qua kia mua”
Và điều này chứng minh cho việc bạn không educade thị trường vô tình đã khiến bạn rơi và “chợ giá” thay vì “chợ giá trị” để không cạnh tranh về giá, nơi mà khách hàng chỉ quan tâm về giá.
Thay vào đó bạn có thể Educade thị trường bằng một vài cách đơn giản như: cung cấp thông tin cho khách hàng như “10 bí quyết để chọn màn hình Tivi”, “Những cách để chọn một màn hình Tivi tốt là như thế nào”,… và hãy làm sao để khách hàng của bạn có thể đọc được những thứ này, đơn nhiên là những tip này sẽ giải thích cụ thể màn hình 1080p là gì, TFT là gì. Những sản phẩm “thông tin” này sẽ biến bạn và khách hàng của bạn thành những chuyên gia trong lĩnh vực màn hình Tivi và hiểu được giá trị lẫn nhau, đồng thời cũng tăng được mối quan hệ giữa bạn và khách hàng. Điều quan trọng nhất vẫn là bạn “dạy” cho thị trường biết giá trị của sản phẩm và store của bạn. Giờ thì khách hàng vào cửa hàng của bạn đã có thể hiểu những quảng cáo và thông điệp lúc đầu bạn nói là gì, và họ bắt đầu so sánh về giá trị sản phẩm của bạn với đối thủ thay vì chỉ so sánh về giá như lúc đầu.
ĐÚC KẾT
Educade thị trường là cung cấp giá trị và sự hiểu biết của khách hàng về bạnEducade giúp bạn hạn chế để khách hàng so sánh bạn với các đối thủ của bạn về giá
Nâng được giá trị sản phẩm của bạn
Tăng tỉ lệ chuyển đổi và xây dựng được mối quan hệ với khách hàng
và còn thêm nữa …
Bài này em học, đọc, được chia sẻ từ nhiều nguồn và chia sẻ lại, với tâm thế là chưa thấy ai nói về cái này nên em muốn thảo luận về nó, có gì thiếu sót anh em cmt góp ý nha.