Thực ra thì mình cũng ko hay chạy các chiến dịch bên D2C cho lắm, tuy nhiên thì lâu lâu cũng đá chéo sân sang tí để trải nghiệm.
Nên chọn chiến dịch như thế nào để dễ ăn tiền
Đầu tiên phải nói tới lý do tại sao lại lựa chọn chiến dịch này, Accesstrade có cả trăm chiến dịch khác nhau, tiêu chí của mình là phải lựa 1 chiến dịch có mức hoa hồng cao, nhưng lại ít cạnh tranh về mặt quảng cáo (hầu như tất cả các hoạt động affiliate của mình đều liên quan tới quảng cáo).
Về mặt hoa hồng, Dưỡng My FEG có mức hoa hồng dao động từ 200-300k/ 1 đơn hàng.
Về mặt cạnh tranh, sau khi kiểm tra giá thầu từ khóa trên Google Ads, thì giá của các từ khóa liên quan tới “dưỡng mi feg” nó dao động từ 2-3k/ 1 click. Đây là giá khá ổn so với một số chiến dịch khác như các sản phẩm thực phẩm sinh lý (10-20k) hay các sản phẩm làm đẹp khác (5-10k).
Nên lựa chọn hình thức kéo traffic nào
Sau khi đã lựa được chiến dịch, việc tiếp theo phải nghĩ tới đó là kéo traffic theo cách nào, thực ra cái này khó để nói kênh nào hiệu quả hơn kênh nào, có điều nếu dựa trên những gì có sẵn và năng lực bản thân, tiktok với youtube đối với mình là vô vọng, mình ko có khiếu làm video. Quảng cáo Facebook thì dạo này đang hơi loạn do vấn đề khóa tài khoản, khóa fanpage..
Cuối cùng mình lựa chọn combo hủy diệt Google Ads + Website.
Để chạy Google ads, thì trước hết bạn phải có 1 bài viết trên website hoặc landinpage, mình thì đã viết sẵn 1 bài review về Dưỡng My Feg nên mình sẽ chạy quảng cáo trực tiếp về bài này luôn, mọi người có thể tham khảo bài viết tại website của mình tại
Kỹ thuật quảng cáo chỉ là phụ, nội dung của bài viết mới quan trọng, thường thì mình hay đặt mình vào vị trí của khách hàng để kiểm tra xem liệu content của mình đã đủ hấp dẫn và mức độ tin tưởng chưa, do mình là 1 người khá kĩ tính nên nếu khi đọc bài viết mà mình cảm thấy thuyết phục dc chính mình, thì khả năng cao nó cũng sẽ thuyết phục được người khác. Bài viết tốt nhất nên có nhiều ảnh thực tế, video thực tế, feedback thực tế từ khách hàng, nói chung tất cả nhằm 1 mục đích duy nhất – thuyết phục khách hàng tin tưởng để bấm vào link mua hàng.
Về kĩ thuật quảng cáo
Sau khi đã có bài viết thì vào Google để tiến hành quảng cáo thôi. Về content của mẫu quảng cáo thì xét trên góc độ tâm lý khách hàng, mình thêm vào các câu đại loại kiểu “đừng mua trước khi đọc bài viết này kẻo hối hận” “có tốt không có đáng mua không” .. để tăng tỉ lệ click.
Chạy đối sánh cụm từ từ khóa “dưỡng mi feg”
Target khu vực Việt Nam
Chi phí quảng cáo 1 ngày tầm 200K.
Tất nhiên còn khá nhiều yếu tố kĩ thuật để tối ưu quảng cáo google ads như điểm chất lượng, tỉ lệ nhấp ctr, tỉ lệ xuất hiện đầu trang…nhưng mấy cái này tương đối nâng cao nên mình sẽ chia sẻ sau trong 1 bài viết khác.
Còn về kỹ thuật quảng cáo, nói chung nó sẽ hơi khó với newbie nhưng lại là lợi thế cho các bạn vốn dĩ đã làm về marketing online. Nếu bạn đang đi làm công ty mà bị sếp hành sml thì có thể thử dùng vốn liếng về digital mkt để thử nghiệm affiliate, làm cho chính bản thân mình thì lúc nào cũng sẽ có động lực nhiều hơn.
Nên chọn chiến dịch như thế nào để dễ ăn tiền
Đầu tiên phải nói tới lý do tại sao lại lựa chọn chiến dịch này, Accesstrade có cả trăm chiến dịch khác nhau, tiêu chí của mình là phải lựa 1 chiến dịch có mức hoa hồng cao, nhưng lại ít cạnh tranh về mặt quảng cáo (hầu như tất cả các hoạt động affiliate của mình đều liên quan tới quảng cáo).
Về mặt hoa hồng, Dưỡng My FEG có mức hoa hồng dao động từ 200-300k/ 1 đơn hàng.
Về mặt cạnh tranh, sau khi kiểm tra giá thầu từ khóa trên Google Ads, thì giá của các từ khóa liên quan tới “dưỡng mi feg” nó dao động từ 2-3k/ 1 click. Đây là giá khá ổn so với một số chiến dịch khác như các sản phẩm thực phẩm sinh lý (10-20k) hay các sản phẩm làm đẹp khác (5-10k).
Nên lựa chọn hình thức kéo traffic nào
Sau khi đã lựa được chiến dịch, việc tiếp theo phải nghĩ tới đó là kéo traffic theo cách nào, thực ra cái này khó để nói kênh nào hiệu quả hơn kênh nào, có điều nếu dựa trên những gì có sẵn và năng lực bản thân, tiktok với youtube đối với mình là vô vọng, mình ko có khiếu làm video. Quảng cáo Facebook thì dạo này đang hơi loạn do vấn đề khóa tài khoản, khóa fanpage..
Cuối cùng mình lựa chọn combo hủy diệt Google Ads + Website.
Để chạy Google ads, thì trước hết bạn phải có 1 bài viết trên website hoặc landinpage, mình thì đã viết sẵn 1 bài review về Dưỡng My Feg nên mình sẽ chạy quảng cáo trực tiếp về bài này luôn, mọi người có thể tham khảo bài viết tại website của mình tại
Kỹ thuật quảng cáo chỉ là phụ, nội dung của bài viết mới quan trọng, thường thì mình hay đặt mình vào vị trí của khách hàng để kiểm tra xem liệu content của mình đã đủ hấp dẫn và mức độ tin tưởng chưa, do mình là 1 người khá kĩ tính nên nếu khi đọc bài viết mà mình cảm thấy thuyết phục dc chính mình, thì khả năng cao nó cũng sẽ thuyết phục được người khác. Bài viết tốt nhất nên có nhiều ảnh thực tế, video thực tế, feedback thực tế từ khách hàng, nói chung tất cả nhằm 1 mục đích duy nhất – thuyết phục khách hàng tin tưởng để bấm vào link mua hàng.
Về kĩ thuật quảng cáo
Sau khi đã có bài viết thì vào Google để tiến hành quảng cáo thôi. Về content của mẫu quảng cáo thì xét trên góc độ tâm lý khách hàng, mình thêm vào các câu đại loại kiểu “đừng mua trước khi đọc bài viết này kẻo hối hận” “có tốt không có đáng mua không” .. để tăng tỉ lệ click.
Chạy đối sánh cụm từ từ khóa “dưỡng mi feg”
Target khu vực Việt Nam
Chi phí quảng cáo 1 ngày tầm 200K.
Tất nhiên còn khá nhiều yếu tố kĩ thuật để tối ưu quảng cáo google ads như điểm chất lượng, tỉ lệ nhấp ctr, tỉ lệ xuất hiện đầu trang…nhưng mấy cái này tương đối nâng cao nên mình sẽ chia sẻ sau trong 1 bài viết khác.
Tổng kết
Nói chung để chạy 1 chiến dịch quảng cáo hiệu quả, các bạn cần có 1 kĩ năng viết content tốt (chiếm 70% tỉ lệ thành bại), tốt nhất nên đọc các bài viết về tâm lý, hành vi khách hàng để viết tốt hơn. Sau khi viết xong thì cứ đặt mình vào vị trí khách hàng, nếu bạn cảm thấy nó thuyết phục thì khách hàng cũng sẽ bị thuyết phục thôi. Còn nếu kiểu viết xong tự đọc lại mà thấy quá giả trân, lươn lẹo, ko thuyết phục thì tốt nhất là làm lại, vì có chạy quảng cáo cũng sẽ ko hiệu quả đâu.Còn về kỹ thuật quảng cáo, nói chung nó sẽ hơi khó với newbie nhưng lại là lợi thế cho các bạn vốn dĩ đã làm về marketing online. Nếu bạn đang đi làm công ty mà bị sếp hành sml thì có thể thử dùng vốn liếng về digital mkt để thử nghiệm affiliate, làm cho chính bản thân mình thì lúc nào cũng sẽ có động lực nhiều hơn.