Share Cách Fix giảm 30-40% chi phí từ Google Ads

jackcoi

Member
Khi lên Camp GG Ads, ae target vô quốc gia, ví dụ US và nghĩ rằng cu gồ sẽ nghe lời ae, cho camp chỉ hiển thị ở US?.
Mình cũng từng nghĩ vậy nên suốt mấy năm trời không phát hiện ra, mà cơ bản với giao diện GG Ads không biết tìm ở đâu. Trong khi đó, dù set canp ở US nhưng nó vẫn hiển ở India, Angola, Sudan, Nigieria (nơi có tỷ lệ chuyển đổi rất thấp, đặc biệt thích xài chùa như Mexico, VN, India). Tỷ lệ này là 30-40%, (ảnh 1)
Thật là lãng phí.
Cách fix cũng đơn giản thôi. Ngoài lên camp taget vô Quốc gia muốn chạy, ae thêm phần loại trừ các quốc gia còn lại. Quốc gia nào thì lên ChatGPT kêu nó liệt kê các quốc gia và vùng lãnh thổ trừ Mỹ. Khi này sẽ chắc ăn hơn. Và mình kiểm tra điều này hoàn toàn đúng với các camp của mình. (hình 2).
Một số ae sẽ nói rằng điều này không xảy ra với camp của ae. Ok, vì thời gian đầu GG sẽ rất ok, nó phân phối chủ yếu vào quốc gia ae target. Nhưng khi nhiều người cùng chạy dự án đó, nó bắt đầu giở quẻ. Nếu mỗi ngày 30- 50% traffic ae bị vô mấy quốc gia kia giống mình thì cuối năm ae mất một khoản tiêu tết rồi.
p/s: Kinh nghiệm này có thể đúng với mình nhưng ko với ae. Vui vẻ và tiếp tục cuộc chơi dài hạn thôi ae.
Ae sẽ thắc mắc dùng tool gì biết các quốc gia đúng ko? Thôi khỏi pr cho nó làm gì, ae cứ target phủ định là tiết kiệm dc 30% $.
 

Attachments

  • 2.jpg
    2.jpg
    79 KB · Lượt xem: 0
  • 1.jpg
    1.jpg
    105.8 KB · Lượt xem: 0
Back
Top