VuHang12
Member
BÍ QUYẾT TỐI ƯU TARGET FACEBOOK - Phạm Đức Tiệp.
Việc target đối tượng từ nay đã trở thành một vấn đề nan giải đối với các anh em làm quảng cáo, đặc biệt là với những sản phẩm và ngành hàng đặc thù. Đối với những ngành hàng này việc set đối tượng trên Facebook đem lại kết quả tối ưu nhất như mong muốn của mình, đó là chia nhỏ chiến dịch và tạo thành nhiều nhóm quảng cáo, rồi bắt đầu target 2 sở thích. Càng chi tiết bao nhiêu thì việc phân loại sở thích, hành vi sẽ dễ dàng hơn, thu được kết quả chính xác hơn.
Đầu tiên ở mục target đối tượng, ta tìm kiếm những từ khoá liên quan tới sản phẩm của mình hoặc liên quan tới ngành hàng. Ví dụ như mỹ phẩm có những từ khoá như: mỹ phẩm, làm đẹp, chăm sóc da,... sau đó ở thanh tìm kiếm sẽ xuất hiện nút gợi ý, ở đây mục gợi ý này sẽ thể hiện toàn bộ những target liên quan tới target bạn đã chọn trước đó. Việc này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc bạn tìm target cho nhóm quảng cáo của mình, vì ngồi suy nghĩ từng mục target sẽ mất thời gian và công sức. Lưu ý khi target bạn sẽ target 4-5 mục và những mục này đều nên có sự liên quan tới nhau - giúp tệp đối tượng của bạn được mở rộng hơn, nhờ đó khi bạn quảng cáo trên tệp đối tượng rộng giá thầu cũng sẽ rẻ hơn khi mình để tệp đối tượng quá nhỏ.
Tiếp theo mình tiếp tục target lần 2 bằng cách ấn vào nút “xác định rõ hơn” Ở phần này mình sẽ target sở thích, hành vi rộng hơn so với target lần 1 và target từ 3-4 mục. Target những mục sở thích, hành vi mà có thể tệp khách hàng của bạn sẽ quan tâm. Việc target lần 2 này sẽ khiến quảng cáo phân phối tới những đối tượng có 2 mối quan tâm sở thích cùng lúc, từ đó tệp đối tượng của bạn sẽ chất lượng hơn là khi bạn chỉ target một vài mục như các bạn vẫn thường target.
Có nhiều bạn sẽ đặt ra câu hỏi, tại sao mình không đề cập tới target nhân khẩu học. Vì thói quen của người dùng facebook Việt Nam là hiếm khi họ để thông tin nhân khẩu học trên facebook – thông tin nhân khẩu học ở đây là để các mối quan hệ như cha mẹ, anh chị, kết hôn,…Vậy nên khi target nhân khẩu học sẽ không thực sự chính xác.
Về phần loại trừ thì các bạn loại trừ những mục người dùng thanh toán trên facebook 30 ngày, người dùng thanh toán trên facebook 90 ngày, sử dụng thiết bị di động từ 1-3 tháng, sử dụng thiết bị di động dưới 1 tháng, quản trị viên trang facebook. Nhằm loại trừ tệp facebook ảo, những đối tượng cũng chạy quảng cáo giống mình.
Sau khi đã có 2-3 nhóm quảng cáo target 2 sở thích thì bạn đã có thể bắt đầu đăng duyệt bài quảng cáo của mình rồi.
Qua bài viết trên bạn đã phần nào hiểu được cách target đối tượng Facebook ads hiệu quả rồi phải không? Chúc các bạn thành công.
Việc target đối tượng từ nay đã trở thành một vấn đề nan giải đối với các anh em làm quảng cáo, đặc biệt là với những sản phẩm và ngành hàng đặc thù. Đối với những ngành hàng này việc set đối tượng trên Facebook đem lại kết quả tối ưu nhất như mong muốn của mình, đó là chia nhỏ chiến dịch và tạo thành nhiều nhóm quảng cáo, rồi bắt đầu target 2 sở thích. Càng chi tiết bao nhiêu thì việc phân loại sở thích, hành vi sẽ dễ dàng hơn, thu được kết quả chính xác hơn.
Đầu tiên ở mục target đối tượng, ta tìm kiếm những từ khoá liên quan tới sản phẩm của mình hoặc liên quan tới ngành hàng. Ví dụ như mỹ phẩm có những từ khoá như: mỹ phẩm, làm đẹp, chăm sóc da,... sau đó ở thanh tìm kiếm sẽ xuất hiện nút gợi ý, ở đây mục gợi ý này sẽ thể hiện toàn bộ những target liên quan tới target bạn đã chọn trước đó. Việc này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc bạn tìm target cho nhóm quảng cáo của mình, vì ngồi suy nghĩ từng mục target sẽ mất thời gian và công sức. Lưu ý khi target bạn sẽ target 4-5 mục và những mục này đều nên có sự liên quan tới nhau - giúp tệp đối tượng của bạn được mở rộng hơn, nhờ đó khi bạn quảng cáo trên tệp đối tượng rộng giá thầu cũng sẽ rẻ hơn khi mình để tệp đối tượng quá nhỏ.
Tiếp theo mình tiếp tục target lần 2 bằng cách ấn vào nút “xác định rõ hơn” Ở phần này mình sẽ target sở thích, hành vi rộng hơn so với target lần 1 và target từ 3-4 mục. Target những mục sở thích, hành vi mà có thể tệp khách hàng của bạn sẽ quan tâm. Việc target lần 2 này sẽ khiến quảng cáo phân phối tới những đối tượng có 2 mối quan tâm sở thích cùng lúc, từ đó tệp đối tượng của bạn sẽ chất lượng hơn là khi bạn chỉ target một vài mục như các bạn vẫn thường target.
Có nhiều bạn sẽ đặt ra câu hỏi, tại sao mình không đề cập tới target nhân khẩu học. Vì thói quen của người dùng facebook Việt Nam là hiếm khi họ để thông tin nhân khẩu học trên facebook – thông tin nhân khẩu học ở đây là để các mối quan hệ như cha mẹ, anh chị, kết hôn,…Vậy nên khi target nhân khẩu học sẽ không thực sự chính xác.
Về phần loại trừ thì các bạn loại trừ những mục người dùng thanh toán trên facebook 30 ngày, người dùng thanh toán trên facebook 90 ngày, sử dụng thiết bị di động từ 1-3 tháng, sử dụng thiết bị di động dưới 1 tháng, quản trị viên trang facebook. Nhằm loại trừ tệp facebook ảo, những đối tượng cũng chạy quảng cáo giống mình.
Sau khi đã có 2-3 nhóm quảng cáo target 2 sở thích thì bạn đã có thể bắt đầu đăng duyệt bài quảng cáo của mình rồi.
Qua bài viết trên bạn đã phần nào hiểu được cách target đối tượng Facebook ads hiệu quả rồi phải không? Chúc các bạn thành công.