bkdnltc2002
New member
Nay xin chia sẻ 1 số tư duy và cách tìm dự án AFFiliate của bản thân mình trải nghiệm được.
1/ Tìm ngách: Nếu ae chưa biết bắt đầu từ đâu thì có thể bắt đầu với 1 số trang tổng hợp dự án AFF như trang này: (Có thể tìm các trang tương tự như này bằng cách hỏi Chat GPT => để mở rộng vùng nghiên cứu)
Tiếp đến vào đây mình có thể tìm lọc các sản phẩm nào có hoa hồng trọn đời (Lifetime commission) hoặc hoa hồng lặp lại hàng tháng, năm (Recurring commission). Thường thì 2 ngách hoa hồng này là cạnh tranh cao nên để giảm độ cạnh tranh ae có thể tìm nhiều NET khác nữa để tăng lượng dự án nghiên cứu (, , , ...).
2/ Phân tích và chọn lọc dự án:
Mình có 1 vài tiêu chí để chọn dự án như sau:
3/ Paid traffic.
Mình hay dùng GG ads vì nó đánh thẳng vào nhu cầu tìm kiếm thật sự của người dùng.
4/ Tư duy về quảng cáo của mình trải nghiệm được.
1/ Tìm ngách: Nếu ae chưa biết bắt đầu từ đâu thì có thể bắt đầu với 1 số trang tổng hợp dự án AFF như trang này: (Có thể tìm các trang tương tự như này bằng cách hỏi Chat GPT => để mở rộng vùng nghiên cứu)
Tiếp đến vào đây mình có thể tìm lọc các sản phẩm nào có hoa hồng trọn đời (Lifetime commission) hoặc hoa hồng lặp lại hàng tháng, năm (Recurring commission). Thường thì 2 ngách hoa hồng này là cạnh tranh cao nên để giảm độ cạnh tranh ae có thể tìm nhiều NET khác nữa để tăng lượng dự án nghiên cứu (, , , ...).
2/ Phân tích và chọn lọc dự án:
Mình có 1 vài tiêu chí để chọn dự án như sau:
- Hoa hồng lặp lại hoặc hoa hồng trọn đời sẽ được ưu tiên nhất.
- Traffic của dự án (website dự án) mình sẽ check bằng . Cái này nó có thêm cả phần check traffic từ quốc gia nào nhiều nhất, mình hay tham khảo cái này để quyết định sau này chạy ads cho quốc gia nào. Traffic thì cứ 200k trở lên là cũng ngon rồi
- Khối lượng tìm kiếm trên GG: Check bằng tools sẵn có của GG ads. VD tối thiểu có lượng tìm kiếm hàng tháng 1000 là chơi được.
- Giá thầu CPC trên GG ads: ưu tiên giá thầu rẻ thì test nó đỡ đau ví
- Trending: Cái này có thể dùng tools check từ khoá của GG ads bên trên cũng có biểu đồ trending của KW đó.
- Cẩn thận hơn có thể lên youtube, facebook để gõ từ khoá sản phẩm, từ khoá website để check xem sản phẩm đó có phổ biến trên MXH hay ko. Cũng là 1 yếu tố để dễ ra quyết định.
3/ Paid traffic.
Mình hay dùng GG ads vì nó đánh thẳng vào nhu cầu tìm kiếm thật sự của người dùng.
4/ Tư duy về quảng cáo của mình trải nghiệm được.
- Content is KING. Cái này ae nghe rất nhiều ngoài kia rồi. Bản chất content chính là cái cầu nối giữa sản phẩm và người mua tiềm năng. content mà đầy đủ thông tin, tính thuyết phục cao thì ko cần sale làm gì cả. Khách họ đặt hàng luôn vì họ tin tưởng mình thông qua content mình mang đến.
- Trên GG ads hay FB ads hoặc bất cứ nền tảng quảng cáo naò thì content thu hút, đánh trúng Insight kháng hàng thì tỷ lệ Click (CTR) sẽ cao. Gián tiếp tăng tỷ lệ chốt đơn cho ae và giảm chi phí quảng cáo.
- Cái này mình học được của 1 người em. "Quảng cáo FB ads, GG ads không phải để bán hàng mà nó chỉ để TÚM lấy những KH tiềm năng (có khả năng mua sp của mình) về. Còn công việc bán hàng sẽ nằm ở Landing page/ Telesale tuỳ đặc thù sản phẩm/ công ty. Nên đừng cố viết nội dung bán hàng trên mẫu Ads.