Mấy hôm nay chắc anh em đã chìm ngập trong kiến thức và các kỹ thuật thủ thuật. Với lượng kiến thức đó anh em mới sẽ mày mò thêm 1 thời gian tương đối mới hấp thụ hêt được.
Hôm nay, mình xin phép được chia sẻ với anh em những kiến thức cơ bản về marketing để anh em biết được mình cần áp dụng các kỹ thuật đã học sẽ hướng đến những mục tiêu gì. Những kiến thức này sẽ phù hợp với những anh em làm sản phẩm theo thương hiệu riêng hoặc kinh doanh 1 sản phẩm lâu dài với những dấu ấn cá nhân riêng.
Vậy thì một kế hoạch Marketing tổng thể sẽ trông như thế nào:
Một kế hoạch Marketing tổng thể bao gồm 3 chặng:
Chặng trước, Chặng trong và Chặng sau:
Chặng trước ( khách hàng tiềm năng )
1, Thị trường mục tiêu
2, Thông điệp gửi tới thị trường mục tiêu
3, Sử dụng phương tiện truyền thông để tiếp cận thị trường mục tiêu
Đối với mỗi sản phẩm/ dịch vụ sẽ có đối tượng khách hàng riêng và chúng ta cần xây dựng những thông điệp cá nhân hóa cho những đối tượng mục tiêu này. Chỉ khi làm tốt việc xây dựng thông điệp thì đối tượng mục tiêu mới bị thu hút , bị tò mò mà tiếp tục dõi theo hành trình Marketing plan mà bạn đã chuẩn bị sẵn.
Chặng trong ( khách hàng quan tâm và chuyển đổi )
4,Hệ thống giữ chân người quan tâm
5,Hệ thống chăm sóc người quan tâm
6,Chiến lược chuyển đổi khách hàng
Sau khi khách hàng trải qua hành trình 3 bước đầu tiên thì chúng ta cần 1 hệ thống để níu giữ khách hàng ở lại . Từ đây khách hàng sẽ có thể trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của chúng ta.
Chặng sau ( gia tăng giá trị)
7,Phương pháp tạo ra trải nghiệm đẳng cấp thế giới
8,Phương pháp gia tăng vòng đời khách hàng
9,Phương pháp điều khiển và thúc đẩy lời giới thiệu
Chặng sau cùng, sau khi khách hàng mua hàng liệu có phải đã hết vòng đời khách hàng?
No, vẫn chưa đâu. Một kế hoạch marketing hoàn chỉnh cần phải thúc đấy khách hàng tiếp tục mua những sản phẩm khác và giới thiệu người quen mua hàng.
Hôm nay, mình xin phép được chia sẻ với anh em những kiến thức cơ bản về marketing để anh em biết được mình cần áp dụng các kỹ thuật đã học sẽ hướng đến những mục tiêu gì. Những kiến thức này sẽ phù hợp với những anh em làm sản phẩm theo thương hiệu riêng hoặc kinh doanh 1 sản phẩm lâu dài với những dấu ấn cá nhân riêng.
Vậy thì một kế hoạch Marketing tổng thể sẽ trông như thế nào:
Một kế hoạch Marketing tổng thể bao gồm 3 chặng:
Chặng trước, Chặng trong và Chặng sau:
Chặng trước ( khách hàng tiềm năng )
1, Thị trường mục tiêu
2, Thông điệp gửi tới thị trường mục tiêu
3, Sử dụng phương tiện truyền thông để tiếp cận thị trường mục tiêu
Đối với mỗi sản phẩm/ dịch vụ sẽ có đối tượng khách hàng riêng và chúng ta cần xây dựng những thông điệp cá nhân hóa cho những đối tượng mục tiêu này. Chỉ khi làm tốt việc xây dựng thông điệp thì đối tượng mục tiêu mới bị thu hút , bị tò mò mà tiếp tục dõi theo hành trình Marketing plan mà bạn đã chuẩn bị sẵn.
Chặng trong ( khách hàng quan tâm và chuyển đổi )
4,Hệ thống giữ chân người quan tâm
5,Hệ thống chăm sóc người quan tâm
6,Chiến lược chuyển đổi khách hàng
Sau khi khách hàng trải qua hành trình 3 bước đầu tiên thì chúng ta cần 1 hệ thống để níu giữ khách hàng ở lại . Từ đây khách hàng sẽ có thể trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của chúng ta.
Chặng sau ( gia tăng giá trị)
7,Phương pháp tạo ra trải nghiệm đẳng cấp thế giới
8,Phương pháp gia tăng vòng đời khách hàng
9,Phương pháp điều khiển và thúc đẩy lời giới thiệu
Chặng sau cùng, sau khi khách hàng mua hàng liệu có phải đã hết vòng đời khách hàng?
No, vẫn chưa đâu. Một kế hoạch marketing hoàn chỉnh cần phải thúc đấy khách hàng tiếp tục mua những sản phẩm khác và giới thiệu người quen mua hàng.
Hi vọng là khung sườn cơ bản này có thể giúp anh em xây dựng được 1 marketing plan hoàn chỉnh.
Và điều cuối mình muốn chia sẻ với anh em là kiến thức marketing dc cập nhật hằng ngày hằng giờ, anh em hãy nổ lực theo đuổi học tập , thử và sai để đúc kết ra được những kinh nghiệm cho riêng bản thân.
Chúc anh em thành công.
Cảm ơn anh em admin đã duyệt bài.