Share Merch By Amazon Cơ Bản Cho Người Mới

Son Ng

New member
Mình đọc được bài này thấy hay nên chia sẻ lại cho các bạn ae muốn vào nghề.
MERCH BY AMAZON

  1. Merch by Amazon là gì?
Merch by Amazon, hay còn gọi ngắn gọn là Merch, hiểu đơn giản là dịch vụ print on demand được cung cấp bởi chính Amazon. Sản phẩm chủ đạo mà Amazon hướng đến chính là áo thun (T-shirt). Ngoài ra, Merch by Amazon cũng cung cấp những sản phẩm may mặc phổ biến khác như hoodie hay sweater.

Cho những bạn còn chưa biết đến print on demand, print on demand là dịch vụ in theo yêu cầu. Khi sử dụng dịch vụ này, bạn sẽ là người tạo ra thiết kế mẫu mã.
Một bên thứ ba, trong trường hợp này là Amazon, sẽ là người tiếp thị quảng bá sản phẩm của bạn tới khách hàng và cũng tiếp nhận đơn hàng, in thiết kế, vận chuyển sản phẩm đến tay người mua. Sản phẩm chỉ được in sau khi đơn hàng được tạo ra.
Lợi nhuận bạn nhận về chính là số tiền chênh lệch giữa giá bán sản phẩm và số tiền trả cho Amazon.

  1. Làm thế nào để kiếm tiền với Merch by Amazon?

  1. Xác định sản phẩm bán là gì?

  • Đối với việc làm Merch by Amazon ta cần xác định đúng loại sản phẩm khách hàng quan tâm và sẵn sàng mua vào các thời điểm quanh năm. T- shirt là loại áo khách hàng ưa chuộng nhiều nhất và bán được hết các mùa. Ngoài ra Hoodie hoặc Sweater cũng được săn đón khi vào mùa đông.
  • Đối tượng khách hàng ở Merch: Sản phẩm Merch rất đa dạng, hướng tới nhiều đối tượng khách hàng, hơn thế nữa Merch còn rộng lớn về thị trường hoạt động kinh doanh: Nhật Bản, Trung Quốc, các nước Châu Âu, …

  • Tóm lại, chúng ta đăng mẫu trên Merch sử dụng mẫu áo T-shirt là chủ yếu và cài đặt Auto upload để mẫu được up sang các loại áo khác và thị trường khác nhằm nâng cao khả năng ra sale của sản phẩm.

  1. Phân tích sản phẩm WIN để bán
  • Để phân tích sản phẩm Win để bán trên Merch by Amazon, có thể cân nhắc các yếu tố sau đây:
+ Tính thị hiếu: Các sản phẩm được yêu thích và phổ biến sẽ có nhiều khả năng bán chạy trên Merch by Amazon. Vì vậy, nên tìm hiểu thị hiếu của khách hàng đối với các sản phẩm như áo phông, áo hoodie, áo nữ trễ vai, túi xách, mũ và các sản phẩm khác để tạo ra những thiết kế hấp dẫn và độc đáo.
+ Tính độc đáo: Những sản phẩm độc đáo, không giống những sản phẩm khác có sẵn trên thị trường, sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng và giúp tăng doanh số bán hàng trên Merch by Amazon. Vì vậy, cần tạo ra những thiết kế độc đáo, phù hợp với sở thích và nhu cầu của khách hàng.
+ Tính tương thích với mùa: Các sản phẩm phù hợp với mùa sẽ có nhiều khả năng bán chạy hơn trên Merch by Amazon. Ví dụ như các thiết kế mùa hè có thể bao gồm áo phông có chủ đề du lịch, các thiết kế mùa đông có thể bao gồm áo hoodie và mũ có chủ đề lễ hội.
List holiday trong năm của US
Để xem link bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập

+ Tính liên quan đến sự kiện hoặc chủ đề: Các sản phẩm liên quan đến sự kiện hoặc chủ đề sẽ có nhiều khả năng bán chạy trên Merch by Amazon. Ví dụ như các thiết kế liên quan đến các sự kiện thể thao, ngày lễ, kỷ niệm sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng và giúp tăng doanh số bán hàng.
+ Tính hài hước và tiếng cười: Các sản phẩm hài hước và tiếng cười sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng và giúp tạo ra sự khác biệt với các sản phẩm khác trên Merch by Amazon. Vì vậy, cần tạo ra những thiết kế hài hước và mang tính giải trí để thu hút khách hàng.
Tóm lại, để phân tích sản phẩm tốt để bán trên Merch by Amazon, cần tìm hiểu thị hiếu của khách hàng, tạo ra những thiết kế độc đáo, phù hợp với mùa và liên quan đến sự kiện hoặc chủ đề
  • Mẫu Team mình bán được thường là mẫu cũ vintage, hơi trademark nhẹ, chủ yếu mẫu chữ trắng dùng thêm brush cũ, có thể lên những câu nói, câu châm ngôn, và bài hát. QUAN TRỌNG là check để lách TM.
  • Chủ yếu dùng tool để nhận định áo bán được và lách TM tránh vi phạm chính sách của Merch, mình không cần sáng tạo mẫu mới chỉ sửa lại mẫu đã bán đc theo cách khác 1 chút như: khác màu, hiệu ứng, bố cục, font chữ, thêm brush, thêm tie dye,.. Chỉ cần có khả năng tìm kiếm ( không yêu cầu sáng tạo mà học từ những cái cũ) cái nào người ta làm được thì mình học theo và biến tấu nó thành thiết kế của riêng mình.
  • Ngoài ra mình cũng có thể search những mẫu sạch đang bán được trên tool và học theo chỉnh sửa mẫu thiết kế của họ thành của mình.
  1. Đối tượng hướng đến là ai? Tìm ra Key của áo
  • Đối tượng hướng đến trên Merch là những người yêu thích thời trang, quan tâm đến các sản phẩm in ấn độc đáo hoặc muốn mua quà tặng cho người thân, bạn bè.
  • Người già hay trẻ, nam hay nữ đều có thể hướng đến và thiết kế ra các mẫu áo phù hợp với họ.

  • Thiết kế dựa theo đối tượng khách hàng ta nhắm tới. Ví dụ: Đàn ông thường thích các mẫu vintage dạng rách, grunge, những hình ảnh cũ hoặc mẫu chữ cũ được họ quan tâm. Còn phụ nữ quan tâm nhiều đến màu sắc thiết kế sự mới mẻ và cũng có thể mang nét dễ thương nhiều hơn. Trẻ con thì thích các mẫu sáng, nét, rõ ràng mang một ít hoạt hình hay bài hát yêu thích( cái này cần lựa chọn mẫu cẩn thận có thể Trademark nhẹ để thu hút lượng mua).
  1. Bắt trend khi nào/ hay lễ tết hoặc bán theo sở thích quanh năm của họ.

  • Bắt trend:
  • Để bắt trend áo POD, ta có thể sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu như
    Để xem link bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập
    Chọn T-Shirt (Clothing) hoặc
    Để xem link bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập
  • Đọc báo bọn USA để biết được các sự kiện trend đang hoặc sắp diễn ra.
  • Tham khảo các tool hỗ trợ như:
    Để xem link bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập
    ,
    Để xem link bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập
    ,
    Để xem link bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập
    . Search xem đã có ai lên áo với trend đấy chưa, lượng người mua như nào.

  • Cập nhật tin tức thế giới hàng giờ, theo dõi xem mức độ quan tâm đến trend đó là gì và search áo kiểm tra , tìm keyword phụ, lên áo ngay lập tức. Đồng thời, nếu scale được thì scale sang một loạt các ngách liên quan.
Đa số trend đều là thể loại bán được nhanh, tuy nhiên cái gì nhanh thì càng dễ chết, đa số trend đều dính TM (Hãy tìm hiểu trend thật kỹ trước khi lên áo để bán)

  • Có thể chơi theo ngách Ngày lễ, Nếu may mắn thì acc sẽ được lên nhanh, qua ngày lễ áo nào bán ko được thì gỡ xuống lên tiếp những holiday tiếp theo (list holiday trong năm của US
    Để xem link bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập
  • Ngoài ra, bán theo sở thích quanh năm của họ như: sở thích về động vật, về săn bắn, về games, hiking, bike, fishing, coffee, chèo thuyền, trượt tuyết, bơi lội, đọc sách,…

  1. Phân tích Ý tưởng, Design
  • Ý tưởng
  • Có thể tìm ý tưởng trên các Platform khác:
    Để xem link bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập
    ,
    Để xem link bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập
    ,
    Để xem link bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập
    ,
    Để xem link bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập
    … hoặc có thể tìm trên chính Merch by Amazon.
  • Tham khảo các tool hỗ trợ như:
    Để xem link bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập
    ,
    Để xem link bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập
    ,
    Để xem link bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập
    . Xem xu hướng mẫu thiết kế nào đang được quan tâm và mua nhiều.
  • Ý tưởng bạn tìm ra có phù hợp trong hoàn cảnh hiện nay không, tìm xem đã có nhiều người làm về ý tưởng này chưa ( nhiều người làm rồi thì mức độ cạnh tranh cao sản phẩm bạn đưa ra chưa chắc được người ta quan tâm đến, còn ít người làm thì sản phẩm của bạn dễ được tìm kiếm đến khách hàng nâng cao khả năng có sale của bạn).
  • Có thể theo ý tưởng này xem mẫu của người khác và sửa lại font chữ hoặc màu sắc hoặc chuyển sang dạng xước bẩn cho khác biệt tạo điểm nhấn thành sản phẩm của mình.
  • Từ ý tưởng này ta tìm thêm các ý tưởng gần giống, liên quan để chỉnh sửa và đăng mẫu thêm tăng khả năng ra search.
  • Design
Đây là một số loại thiết kế thường xuyên được sử dụng trên Merch:

  • Text-based design: Thiết kế dựa trên chữ viết, thường là các câu khẩu hiệu hoặc từ ngữ nổi tiếng. Thiết kế này tập trung vào sự đơn giản và dễ nhớ của câu khẩu hiệu, và được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm như áo phông, hoodie, hoặc túi xách.
  • Graphic design: Thiết kế đồ họa được tạo ra bằng phần mềm thiết kế đồ họa như Adobe Photoshop hoặc Illustrator. Loại thiết kế này có thể là hình vẽ hoặc hình ảnh, kết hợp với các màu sắc và ký hiệu khác nhau để tạo ra sản phẩm thu hút.
  • Pop culture design: Thiết kế dựa trên các phong cách và yếu tố của văn hóa đại chúng, bao gồm các bộ phim, truyền hình, âm nhạc, trò chơi điện tử, hoạt hình, vv. Loại thiết kế này được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm như áo phông, hoodie hoặc mũ.
  • Sports design: Thiết kế dựa trên các đội thể thao, các sự kiện thể thao hoặc các vận động viên nổi tiếng. Loại thiết kế này được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm như áo thun, áo khoác, mũ hoặc áo hoodie.
  • Seasonal design: Thiết kế dựa trên các sự kiện và kỳ nghỉ trong năm như Halloween, Giáng sinh, năm mới hoặc ngày lễ tình nhân. Loại thiết kế này được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm như áo phông, hoodie, hoặc túi xách.
Team mình thường bán design theo dạng:

Màu sắc hay sử dụng cho thiết kế: màu trắng, xám, màu đơn giản không màu mè

Font chữ: font chữ xước, vintage, dạng cũ xước bẩn

Những kiểu hình- bố cục: hình ảnh nét nhưng cũ, lấy bố cục đầy khung hình 4500x5400( bố cục tiêu chuẩn của Merch)

  1. Police và TRADEMARK
  1. Police của MBA
Đọc, tìm hiểu và ghi nhớ Policies để tránh các trường hợp Reject, Terminated acc không đáng có
Để xem link bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập

Anh em ai chưa biết thì đọc để tránh acc ăn sẹo dẫn đến bay acc. Lỗi thường gặp nhất: 1.1, 1.2, 2.9, 3.3 và 5.1.
Content policies (Các chính sách về nội dung)
1. Legal (Pháp lý)
1.1 Copyright: Các thiết kế dính bản quyền là các thiết kế bạn không có quyền sử dụng, sao chép từ người khác. Trách nhiệm của bạn là đảm bảo rằng nội dung của bạn không vi phạm người khác để tạo ra tác phẩm này.” Các thiết kế với cùng ý tưởng, khái niệm sẽ được chấp nhận hoặc tác phẩm nghệ thuật nếu có sự cho phép từ chủ sở hữu.
1.2 Trademark: Chúng tôi không cho phép các thiết kế dính đến các nhãn hiệu những thứ mà bạn không có quyền sử dụng. Trách nhiệm của bạn là đảm bảo nội dung của bạn không vi phạm về nhãn hiệu hoặc các quyền khác. Bạn có thể sử dụng các nguồn dưới đây để kiểm tra về nhãn hiệu.
• United States: USPTO
• United Kingdom: UKIPO, EUIPO
• Germany: DPMA, EUIPO
2. Objectionable content (nội dung bị phản đối)
2.1 Pornographic: Các thiết kế với nội dung khiêu dâm hoặc miêu tả phản cảm về các hành động tình dục.
2.2 Child exploitation: Các thiết kế miêu tả trẻ vị thành niên với mục đích gợi ý về tình dục.
2.3 Profanity: Xúc phạm hoặc chửi rủa không được phép trên áo trẻ em (Youth sizes) nhưng được cho phép trên áo người lớn. Hãy nhớ rằng chửi rủa xúc phạm thường liên quan đến sự thù ghét, bạo lực chống lại chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, giới tính, xu hướng tình dục, tôn giáo và khuyết tật ĐỀU BỊ CẤM cả các loại áo.
2.4 Promotion of Hate or Intolerance: các thiết kế mà kích động, tôn vinh hay xúi dục thù ghét bạo động hoặc trục lợi một nhóm hay một cá nhân dựa vào các đặc điểm về chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, giới tính, xu hướng tình dục, tôn giáo hay khuyết tật.
2.5 Human Tragedy: Các thiết kê ám chỉ một bi kịch của con người hoặc liên quan trực tiếp đến một thảm hoặc hoặc đối xử với cuộc sống con người một cách châm biếm.
2.6 Promotion of violence: Các thiết kế khuyến khích bạo lực, tôn vinh bạo lực hoặc xúi dục bạo lực thông qua sự độc ác, cái chết hoặc tra tấn chống lại một nhóm đối tượng hoặc một cá nhân. Các nội dung miêu tả hoặc khuyến khích giết chóc hàng loạt và tự tử là không thể chấp nhận.
2.7 Nazism Promotion: Các thiết kế đề cao chủ nghĩa phát xít bị nghiêm cấm ở tất cả các quốc gia. Ví dụ các hình ảnh miêu tả Adolf Hitler, Swastika hoặc các ký tự liên quan đến phát xít.
2.8 UK Specific – Mental Illness: Các thiết kế nói về bệnh về tâm thần hoặc các khuyết tật tâm thần đều bị cấm ở UK. Điều khoản này bao gồm chơi chữ, đùa cợt liên quan đến bệnh về tâm thần. Ngoại lệ duy nhất là việc gây nhận thức về một bệnh cụ thể.
2.9 Youth Size Policy: Chúng tôi bảo vệ khách hàng từ những nội dung đáng nghi vấn trên áo cho trẻ em (youth sizes). Các thiết kế trên áo trẻ em không được liên quan đến các nội dung sau: 1) gợi ý về tình dục, 2) kích thích bạo lực, 3) sự thô tục, 4) việc sử dụng thuốc hoặc rượu.
3. Design & Description
3.1 Blank Designs: Các thiết kế trống không.
3.2 Content mismatch/spelling: Chính tả nên khớp với title, description và hình ảnh. Ví dụ: title của bạn là “I Really Love Cats, OK?” and hình ảnh trên áo là “I Realy Love Cats OK?” thì từ “Really"”đã bị sai chính tả trong design.
3.3 Inaccurate product descriptions: Miêu tả sản phẩm phải đúng với thiết kế và nội dung bạn đang bán. Ví dụ: thiết kế của bạn hiển thị một chú mèo với laze nhưng trong sản phẩm lại ghi là chó đang chơi bài. Một ví dụ khác là sử dụng keyword không liên quan đến thiết kế hay còn gọi là nhồi nhét keyword hoặc miêu tả không chính xác sản phẩm như phát sáng trong bóng tối, hiệu ứng lấp lánh hay quần áo bà bầu.
3.4 Solicitations for positive customer reviews: Dữ liệu chào mời các đánh giá tốt cho sản phẩm của bạn như sử dụng trích dẫn từ hay chứng thực từ khác hàng.
3.5 External contact information: Sử dụng số điện thoại, địa chỉ, email hoặc link website.
3.6 Design quality: Các thiết kế với chất lượng thấp sử dụng hình ảnh nhòe hay độ phân giải thấp.
4. Charities, non-profits, campaigns.
4.1 Benefit and charity donations: Miêu tả giúp gây chú ý rằng quyên góp từ Amazon sales sẽ đến một chiến dịch chính trị hoặc toàn bộ sales của bạn sẽ được từ thiện.
4.2 Political campaign donations: Miêu tả gây chú ý rằng lợi nhuận đến từ Amazon sẽ được quyên góp đến chiến dịch tranh cư hoặc lợi nhuận sẽ được mang đi từ thiện.
5.
5.1 Quality, shipping and Fulfillment: Các thiết kế hoặc sản phẩm hứa hẹn về chất lượng sản phẩm, thời gian chuyển hàng hoặc nguồn gốc sản phẩm. Ví dụ: sử dụng từ ngữ như chất lượng cao, đảm bảo về sự hài lòng, giao hàng trong 2 ngày. Prime shipping hoặc in ở Mỹ.
  1. TRADEMARK
Các công cụ để kiểm tra. Các bạn tránh TM ra nha. Có thể lách TM nhẹ.

Để xem link bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập


Có thể check TM trên các trang:

Để xem link bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập


Để xem link bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập


Để xem link bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập


- Những bạn vững tiếng anh có thể tham khảo qua 1 số tài liệu sau về TM

Để xem link bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập

Để xem link bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập


Hướng dẫn cách kiểm tra TM

Để xem link bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập


Ngoài Trademark ta cũng cần để ý đến copyright

  • Nên tránh tất cả các TM rõ ràng như: Disney, Marvel, phim, chương trình truyền hình, người nổi tiếng, nhà sản xuất, câu lạc bộ thể thao,..
  • Tuyệt đối không nên tách nền, sao chép y chang "pixel to pixel". Vì bạn có thể bị chủ thiết kế report bất cứ lúc nào, đối mặt với nguy cơ khoá tài khoản.
  • Lỗi chính tả, hình ảnh bị mờ, độ phân giải thấp.
  • Miêu tả chất liệu hay hiệu ứng của sản phẩm (Vd: neon, rose gold, glow, glitter, diamond,...)
  • Không chọn size trẻ em (Youth Size) khi thiết kế có chứa những từ ngữ nhạy cảm, hình ảnh rượu, bia, chất kích thích, 18+

ĐÂY LÀ MỘT SỐ KIẾN THỨC CƠ BẢN ĐỂ BẠN CÓ THỂ BẮT TAY VÀO LÀM MBA

CHÚC CÁC BẠN BÁN ĐƯỢC NHIỀU ÁO
Nguồn: Fb
 

Bài viết tương tự

Back
Top