Thường mọi người toàn vào hỏi bán cái gì? Bán sp giống bên A bên B có được không, tuyệt nhiên em k thấy mọi người chia sẻ chạy qc của amz như nào cho hiệu quả.
Hôm nay em share case của camp ảnh dưới nha, cách mà em chạy ads của amz. Amz thì em đều build brand riêng và đi hàng handmade, nhưng cách làm này có thể áp dụng cho cả các bác chạy ở những ngách sp khác nhé.
(Lưu ý: tùy thuộc vào ngách hàng phải tùy chỉnh cho hợp lý)
CÁCH 1:
Spend: 415$
Order: 50 cháu
Doanh thu: 5,985.61$
ACOS: 6.94% (tiền quảng cáo chiếm 6.94% doanh thu)
ROAS: 14.41 (1$ bỏ ra ads thu về 14.41$)
Em nói qua hàng của em, là hàng thủ công Việt Nam, từ khóa chính có 8000 kết quả. Giá bán từ 85 - 150$/đơn. Cái này có công thức để tìm với chịu khó ngồi nghĩ tý rồi search trên Amazon là ra chứ không cần tool gì nhiều lắm đâu, thật ra là do em mù công nghệ =)). Công thức cũng không phức tạp, chỉ mất công chọn từ khóa tý thôi.
Do sản phầm em coi như là ít đối thủ cạnh tranh, nên em áp dụng cách này để có min CPC còn như các hàng khác chắc phải đặt cỡ 0.04 0.07$ có khi hơn.
Mindset: Thay vì em đua rank chiếm top các từ khóa chính, em để ý bản thân em là nữ, khi chọn mặt hàng này, em cũng so sánh đủ thứ từ nhiều shop mới mua, em đặt bản thân em như người mua nên chọn phương án “CHIẾM TOP PRODUCT PAGE”.
Cách làm như sau:
B1: tạo 1 camp auto, đặt budget là 15$
B2: Campaign bidding strategy: đặt Dynamic bids - down only
B3: Adjust bids by placement: chọn Product pages 900% và giữ nguyên Top of search (first page): là 0%
B4: Tắt Loose match và Complements
Dành cho ai dân chơi, mọi người lợi dụng bước 4, tạo riêng 1 camp chỉ chạy Loose match và Complements, tận dụng cái này để tìm từ khóa phủ định cho các camp khác. Kết quả bất ngờ lắm.
CÁCH 2, GIẢM ACOS:
Tut cho các bác launch sản phẩm mới, bán áo, pod hay bất kỳ cái gì chạy ads mãi không có sale.
Tut này: chỉ dành cho ai bị ACOS quá cao, chạy mãi mà traffic ko có. Bị thất vọng trong cuộc sống, mất niềm tin mấy thằng vừa trọc còn ly dị vợ.
Vấn đề: Có nhiều thứ ảnh hưởng, nhưng có 1 thứ rất quan trọng, ai cũng biết nhưng không phải ai cũng xử lý được là do sản phẩm của bạn không index được hết hoặc index được quá ít từ khóa, thì có đổ tiền tấn ads vào cũng thế. Không index đủ thì tức là CPC cao, cũng tiếp cận ít hơn => ít sale là may, còn chả có sale nữa cơ.
Giải quyết: Mình phải ÉP tất cả các key liên quan tới sản phẩm được index hết bằng chi phí THẤP NHẤT và nhanh nhất, không thể chờ tự nhiên 10 đến 30 ngày mới index được lèo tèo vài key được. Đây là điểm rất hay của camp này. Thực sự ai đã làm mới hiểu, mới thấm.
Mục tiêu: mong 1 lần được thấy acos 15% quay đầu (phần lớn thấp hơn, nhưng tùy ngách).
Cách làm dễ lắm: copy toàn bộ title, bullet point, nội dung sản phẩm, tóm lại là tất cả nhưng gì lúc bạn tạo listing mà ghi vào, thì giờ liệt kê nó ra. Sau đó bỏ tool nào cũng được chia nó ra thành những keyword đơn.
Set 1 camp như sau: 1 asin 1 camp, nhét toàn bộ keyword đơn(ngắn, 1 ký tự), set bid 0.02$, chờ 2 ngày ko thấy cắn thì nâng bid lên dần dần, của em thì có khi 0.02$ là ăn, nhưng cũng có những sản phẩm 0.09 hoặc 0.1 mới cắn. Tùy nhé, ko giống nhau toàn bộ đc. Nhưng ACOS thì chả bao giờ quá được 15%. Đỉnh cao nhất là 1.5%, budget cứ 5, 10$/asin/ngày. 3 ngày đầu hơi lỗ nhé.
Lại là dành cho dân chơi: sau 2 tuần check lại search term, sẽ có rất nhiều keyword dài mà mọi người bất ngờ đấy.
Chú ý: chạy board nên cứ 0% ở search và product page nhé, đừng nâng lên làm gì.
Nếu nhiều ASIN quá dùng csv mà up lên.
PS: Theo em thì chạy brand ads và display ads nó ăn ngon hơn, nhưng nhiều anh em chắc còn chưa đăng ký brand nên em share tạm 2 cái này cho anh em áp dụng. Nếu có kết quả tốt, cho em xin feedback động viên là được ạ.
Hôm nay em share case của camp ảnh dưới nha, cách mà em chạy ads của amz. Amz thì em đều build brand riêng và đi hàng handmade, nhưng cách làm này có thể áp dụng cho cả các bác chạy ở những ngách sp khác nhé.
(Lưu ý: tùy thuộc vào ngách hàng phải tùy chỉnh cho hợp lý)
CÁCH 1:
Spend: 415$
Order: 50 cháu
Doanh thu: 5,985.61$
ACOS: 6.94% (tiền quảng cáo chiếm 6.94% doanh thu)
ROAS: 14.41 (1$ bỏ ra ads thu về 14.41$)
Em nói qua hàng của em, là hàng thủ công Việt Nam, từ khóa chính có 8000 kết quả. Giá bán từ 85 - 150$/đơn. Cái này có công thức để tìm với chịu khó ngồi nghĩ tý rồi search trên Amazon là ra chứ không cần tool gì nhiều lắm đâu, thật ra là do em mù công nghệ =)). Công thức cũng không phức tạp, chỉ mất công chọn từ khóa tý thôi.
Do sản phầm em coi như là ít đối thủ cạnh tranh, nên em áp dụng cách này để có min CPC còn như các hàng khác chắc phải đặt cỡ 0.04 0.07$ có khi hơn.
Mindset: Thay vì em đua rank chiếm top các từ khóa chính, em để ý bản thân em là nữ, khi chọn mặt hàng này, em cũng so sánh đủ thứ từ nhiều shop mới mua, em đặt bản thân em như người mua nên chọn phương án “CHIẾM TOP PRODUCT PAGE”.
Cách làm như sau:
B1: tạo 1 camp auto, đặt budget là 15$
B2: Campaign bidding strategy: đặt Dynamic bids - down only
B3: Adjust bids by placement: chọn Product pages 900% và giữ nguyên Top of search (first page): là 0%
B4: Tắt Loose match và Complements
Dành cho ai dân chơi, mọi người lợi dụng bước 4, tạo riêng 1 camp chỉ chạy Loose match và Complements, tận dụng cái này để tìm từ khóa phủ định cho các camp khác. Kết quả bất ngờ lắm.
CÁCH 2, GIẢM ACOS:
Tut cho các bác launch sản phẩm mới, bán áo, pod hay bất kỳ cái gì chạy ads mãi không có sale.
Tut này: chỉ dành cho ai bị ACOS quá cao, chạy mãi mà traffic ko có. Bị thất vọng trong cuộc sống, mất niềm tin mấy thằng vừa trọc còn ly dị vợ.
Vấn đề: Có nhiều thứ ảnh hưởng, nhưng có 1 thứ rất quan trọng, ai cũng biết nhưng không phải ai cũng xử lý được là do sản phẩm của bạn không index được hết hoặc index được quá ít từ khóa, thì có đổ tiền tấn ads vào cũng thế. Không index đủ thì tức là CPC cao, cũng tiếp cận ít hơn => ít sale là may, còn chả có sale nữa cơ.
Giải quyết: Mình phải ÉP tất cả các key liên quan tới sản phẩm được index hết bằng chi phí THẤP NHẤT và nhanh nhất, không thể chờ tự nhiên 10 đến 30 ngày mới index được lèo tèo vài key được. Đây là điểm rất hay của camp này. Thực sự ai đã làm mới hiểu, mới thấm.
Mục tiêu: mong 1 lần được thấy acos 15% quay đầu (phần lớn thấp hơn, nhưng tùy ngách).
Cách làm dễ lắm: copy toàn bộ title, bullet point, nội dung sản phẩm, tóm lại là tất cả nhưng gì lúc bạn tạo listing mà ghi vào, thì giờ liệt kê nó ra. Sau đó bỏ tool nào cũng được chia nó ra thành những keyword đơn.
Set 1 camp như sau: 1 asin 1 camp, nhét toàn bộ keyword đơn(ngắn, 1 ký tự), set bid 0.02$, chờ 2 ngày ko thấy cắn thì nâng bid lên dần dần, của em thì có khi 0.02$ là ăn, nhưng cũng có những sản phẩm 0.09 hoặc 0.1 mới cắn. Tùy nhé, ko giống nhau toàn bộ đc. Nhưng ACOS thì chả bao giờ quá được 15%. Đỉnh cao nhất là 1.5%, budget cứ 5, 10$/asin/ngày. 3 ngày đầu hơi lỗ nhé.
Lại là dành cho dân chơi: sau 2 tuần check lại search term, sẽ có rất nhiều keyword dài mà mọi người bất ngờ đấy.
Chú ý: chạy board nên cứ 0% ở search và product page nhé, đừng nâng lên làm gì.
Nếu nhiều ASIN quá dùng csv mà up lên.
PS: Theo em thì chạy brand ads và display ads nó ăn ngon hơn, nhưng nhiều anh em chắc còn chưa đăng ký brand nên em share tạm 2 cái này cho anh em áp dụng. Nếu có kết quả tốt, cho em xin feedback động viên là được ạ.