Share Kinh nghiệm ads: GIẢM 10%-50% TIỀN QUẢNG CÁO

GIẢM 10%-50% TIỀN QUẢNG CÁO NẾU BẠN LÀM ĐÚNG VÀ ĐỦ CÁC BƯỚC SAU



DÀI LẮM- Đừng đọc nếu bạn vẫn muốn đốt nhiều tiền quảng cáo cho Facebook và nhận lại quá ít kết quả



Sau 5 năm trực tiếp chạy quảng cáo Facebook và hỗ trợ cho 10 ngàn học viên của mình tôi rút ra 3 BƯỚC vô cùng đơn giản cần tối ưu để đạt kết quả như mong muốn



BƯỚC 1: TRƯỚC CHẠY KHI CHẠY QUẢNG CÁO



Hầu hết mọi người đều bỏ qua đoạn này , hoặc làm rất qua loa dẫn đến quảng cáo siêu đắt .Gồm các điều sau



-Hiểu rõ bản chất kênh Facebook : 90% khách hàng lên FB đang ở trạng thái không có muốn mua bán gì hết , họ không có nhu cầu mạnh , việc của chúng ta là phải"kích hoạt" nhu cầu .Không như quảng cáo tìm kiếm google là thỏa mãn nhu cầu

-Xác định mục tiêu và ngân sách :



+Chạy để nhiều người biết mình

+Chạy để kéo về điểm bán

+Chạy để bán trực tiếp

+Chạy để giáo dục khách hàng

+Chạy để hỗ trợ kênh khác

+Chạy để bán lỗ sản phẩm MỒI



-Phân loại các nhóm khách hàng rõ ràng

Ví dụ :Chụp ảnh cưới

Người chọn nơi chụp là nữ , người trả tiền là Nam vậy sẽ tiến hành tách và làm nội dung riêng sẽ tiết kiệm chi phí quảng cáo



Con gái: Quan tâm lãng mạn ,đẹp hơn

Con trai: Quan tâm chi phí hơn



-Hiểu rõ tập trung vào đặc tính nào của sản phẩm để tập trung truyền tải đến khách hàng

Hầu hết nhà quảng cáo đều viết hết thông tin hay ho của sản phẩm vào 1 bài quảng cáo, để rồi khách hàng đọc xong không nhớ gì cũng không rõ ràng lý do nên mua hàng là gì



-Chọn sản phẩm

Không phải sản phẩm nào cũng chạy FB tốt , vậy nên hãy tạo "SẢN PHẨM THU HÚT" sản phẩm mà khách hàng dễ dàng nhận ra ngay , dễ dàng bị hấp dẫn để quan tâm hoặc đến cửa hàng

-Xác định sản phẩm "SĂN BẮN" hay "NUÔI DƯỠNG"

+Nhóm sản phẩm săn bắn tức đọc bài phát mua ngay được với loại sản phẩm này cần tập trung vào bài viết thật tốt ,kêu gọi hành động , xoáy sâu vào nội đau khách hàng

+Nhóm sản phẩm "NUÔI DƯỠNG" là sản phẩm có giá trị cao, dịch vụ , liên quan đến sức khỏe , hoặc khách hàng cần sự chuẩn bị dài như mua nhà, thiết kế nội thật chẳng hạn .Phải một thời gian nữa họ mới mua , họ sẽ tham khảo nhiều nơi , nhiều kênh



Đối với lại sản phẩm này chúng ta cần có kiểu quảng cáo bao vây, mưa dầm thấm lâu có thể với Fb có thể làm mạng lưới page vệ tinh để tối ưu tìm kiếm kết hợp với các kênh khác



-Thể hiện sản phẩm

Sản phẩm tốt nhưng khách hàng không nhận ra được , hoặc mất rất nhiều thời gian mới nhận ra tệ hơn nữa là nhận sai giá trị của sản phẩm

-Gia tăng niềm tin

Đề xuất page đầy đủ ít nhất từ 10-15 đánh giá , tạo album phản hồi , xử lý đánh giá không tốt bằng phương pháp hòa tan , đăng hình ảnh hoạt động , hình ảnh khách hàng thường xuyên

-Tiêu đề bài viết quảng cáo:

70% người dùng chia sẻ bài viết chỉ vì câu tiêu đề ,họ không đọc nội dung bài viết.Vậy nên nếu bạn có 10h để viết bài, hãy dành 9h để viết câu tiêu đề

-Hình ảnh sản phẩm:

Phải ưu tiên yếu tố gây chú ý .Mỗi ngày khách hàng trên Facebook lượt hàng chục mẫu quảng cáo .Việc đầu tiên mọi người phải làm được là dừng ngón tay của họ lại .Hầu hết khách hàng dừng lại xem video hoặc ảnh rồi mới kéo lên xem phần viết nên sẽ cần các yêu tố

+Gây chú ý

+Đủ thông tin

+Đúng bố cục

+Tạo cảm xúc

-Tên page :

Có rất nhiều trường hợp phí tiền quảng cáo do chọn sai tên page .Tôi nêu một số lỗi sai để mọi người tránh gặp

+Tên page đọc vào khách hàng không hiểu bạn đang bán gì cả

+Tên page chung chung không có thương hiệu riêng gây nhầm lẫn khi khách hàng tìm kiếm

+Tên page không có yếu tố seo gây khó khăn trong việc tìm kiếm



-Tỉ lệ bài viết trên Page :

Hầu như mọi người đăng quá nhiều bài nói về mình, về sản phẩm của mình mà quên mất là khách hàng họ chỉ muốn được nghe về vấn đề của họ .Vậy nên với các sản phẩm nhóm " Nuôi dưỡng" cần ưu tiên các bài viết chia sẻ, bài viết giáo dục để duy trì tương tác trang tốt

-Game :

Có nhiều tương tác hơn với trang, cơ hội khách hàng thấy sản phẩm mới tất nhiên sẽ cao hơn .Game là một cách tăng tương tác nhanh và hiệu quả .Thay vì chi tiết cho quảng cáo , có thể trích phần đó ra để làm game

Yêu cầu của game là nhiều người tương tác trang vậy nên hãy ưu tiên yêu cầu like trang , chia sẻ bài viết ,tag bạn bè

-Tài khoản QC:

Nên chạy các bài có có yêu tố lan truyền chia sẻ cao làm bước đệm để chạy sản phẩm thật .Thanh toán đầy đủ đúng hạn .Các sản phẩm dễ vi phạm nên có tk để chạy test riêng tránh liên lụy đến tài khoản chính .Duy trì chạy thường xuyên để đảm bảo khả năng reach của tài khoản luôn tốt nhất
 

Bài viết tương tự

Back
Top