Share Hướng Dẫn Tạo Lịch Content 30 Ngày Với ChatGPT

Giới thiệu

Trong thế giới số hóa ngày nay, việc có một kế hoạch nội dung chi tiết và hiệu quả là rất quan trọng để duy trì sự tương tác và phát triển cộng đồng trực tuyến của bạn. Với sự trợ giúp của ChatGPT, bạn có thể dễ dàng tạo ra một kế hoạch nội dung 30 ngày cho bất kỳ lĩnh vực nào. Trong bài viết này mình sẽ lấy ví dụ với lĩnh vực sống khỏe và chăm sóc sức khỏe.

Mục tiêu

  • Tạo cộng đồng và tương tác giúp nâng cao nhận thức về sống khỏe và chăm sóc sức khỏe thông qua fanpage.
  • Thu hút và tăng lượng follows cho fanpage.
  • Cung cấp thông tin hữu ích và thú vị cho đối tượng mục tiêu.

Đối tượng mục tiêu

  • Độ tuổi: 25-45
  • Quan tâm: Sống khỏe, dinh dưỡng, thể dục, tâm lý học và chăm sóc sức khỏe toàn diện.
  • Phong cách: Gần gũi, thân thiện, truyền cảm hứng.

Hướng dẫn tạo lịch nội dung​

Cách 1: Nhờ ChatGPT hướng dẫn cách yêu cầu

Prompt: Bạn là một chuyên gia content giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sống khỏe và chăm sóc sức khỏe. Hãy giúp tôi tạo plan content 30 ngày xây kênh fanpage cho thương hiệu [Tên thương hiệu + ngành hàng] của tôi bằng cách yêu cầu tôi cung cấp các thông tin cần thiết.
ChatGPT sẽ đưa ra danh sách các thông tin cần thiết. Bạn cung cấp và yêu cầu ChatGPT tạo plan content 30 ngày dưới dạng bảng gồm 7 cột, 5 hàng.

Cách 2: Copy prompt sau, sửa thông tin theo thương hiệu của bạn

Prompt: Bạn là một chuyên gia content giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sống khỏe và chăm sóc sức khỏe. Hãy tạo một kế hoạch nội dung 30 ngày để đăng lên fanpage thương hiệu [Tên thương hiệu]. Kế hoạch này phải tạo ra các nội dung hấp dẫn, thu hút để tăng follows cho fanpage. Dưới đây là các thông tin bạn cần nắm được:
1. Mục tiêu: Tạo cộng đồng và tương tác giúp nâng cao nhận thức về sống khỏe và chăm sóc sức khỏe.
2. Đối tượng mục tiêu: Người độ tuổi từ 25-45, quan tâm đến sống khỏe và chăm sóc sức khỏe.
3. Phong cách: Gần gũi, thân thiện, truyền cảm hứng.
4. Loại nội dung: Bài viết, hình ảnh, infographic, video.
5. Thông tin về thương hiệu: Thương hiệu chăm sóc sức khỏe với các sản phẩm và dịch vụ hướng đến việc cải thiện chất lượng cuộc sống và sức khỏe tổng quát. Chúng tôi không ngừng sáng tạo các giải pháp mới nhằm tôn vinh và nâng cao sức khỏe cộng đồng. Tính cách thương hiệu là: Truyền cảm hứng, năng động, thân thiện.
Kế hoạch nên theo dạng bảng với 7 cột, 5 hàng, mỗi cell bao gồm nội dung chính và format của content.

Cách 3: Tạo plan content tháng theo chiến dịch

Ví dụ: Tạo lịch nội dung trên Facebook hằng ngày trong tháng này dành cho lĩnh vực thực phẩm chức năng, cụ thể sản phẩm bữa ăn thay thế giúp phụ nữ giảm cân, kiểm soát vóc dáng mà không phải tập luyện quá nhiều mà vẫn không đạt được kết quả như mong muốn. Lịch này nên theo dạng bảng với 7 cột tương ứng với 7 ngày và 5 hàng tương ứng với 5 tuần.
 

Bài viết tương tự

Back
Top