Share Hướng dẫn bố cục 1 landing page đơn giản cho newbie

admin

Administrator
Staff member
LUÔN CHÚ Ý ĐẾN NHỮNG TRẢI NGHIỆM QUAN TRỌNG NHẤT Một Landing Page quá ngắn gọn, đôi khi lại làm lỡ nhiều khách hàng và không mang tính thuyết phục. Một Landing Page quá dài, đôi khi lại ít khách hàng đọc, thậm chí làm hoang mang khách hàng. >>
Theo mình một Landing Page chuyển đổi tốt là ở đó có đủ những CASE nổi bật, những GIÁ TRỊ nổi bật, có cả những câu từ, hình ảnh, Nút kêu gọi hành động được sắp xếp hợp lý và phải đảm bảo mục đích rõ ràng. Bên cạnh đó còn tỉ thứ nho nhỏ nhưng hiệu quả cao mà có thể bạn bỏ sót.
Đây là một số thành phần giúp sales page trở nên chặt chẽ và dễ điều hướng khách hàng:

Tiêu đề hấp dẫn:
ngôn từ thôi miên, giọng điệu và những câu từ cảm thán.
Sự dẫn dắt: một câu chào hàng hấp dẫn, thân thiện. Để hoàn thiện câu chào hàng bạn có thể học từ các cuốn sách. Bạn hãy nghiên cứu xem cách tác giả đã sắp xếp mục lục, lời mở đầu hoặc lời ngỏ như thế nào và áp dụng vào sales page của mình để điều hướng khách hàng hợp lý nhé.
Lời cảnh báo: thổi phồng vấn đề của khách hàng, vì mình biết nhiều khách hàng rất lười đọc hoặc đọc một cách rất hời hợt. Nhưng nếu chúng ta nắm bắt được tâm lý đó và chèn một lời cảnh báo "Đây là nội dung có thể thay đổi hoàn toàn kết quả kinh doanh của bạn" khiến khách hàng thích thú, tò mò và đọc kĩ những thông tin chúng ta cung cấp phía sau. Lưu ý nên dùng những câu từ vừa phải, không nên quá thổi phòng thiếu thực tế và gây phản cảm cho người đọc.
Đặt ra vấn đề hiện hữu: hay có thể gọi là Insight khách hàng. Khi bạn nói lên những nỗi lòng, khó khăn mà khách hàng đang gặp phải là bạn đã tiến thêm một bước để thu phục khách hàng. Tin mình đi, đây là cách giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cực kỳ cao đấy. Đối tượng chào hàng
- "Sản phẩm này dành cho ai?"Lợi ích sản phẩm mang lại: đây là yếu tố rất quan trọng, chúng ta thường chèn những tính năng, công dụng, hướng dẫn nhưng điều khách hàng thật sự mong muốn là kết quả họ sẽ nhận được khi dùng sản phẩm của chúng ta. Nếu thể hiện và chứng minh được kết quả nào, tỉ lệ chuyển đổi sẽ tăng x10 lần.
Show feedback: thể hiện sự uy tín, người thật, việc thật để tạo lòng tin cho khách hàng Giá trị nhận được: nội dung về giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Ở phần này bạn hãy cố gắng thổi hồn vào con chữ để sản phẩm trở nên đặc biệt hơn, tránh diễn tả khô khan khó tiếp cận tới người đọc.
Đưa ra lời hứa hẹn "TẠI SAO NÊN MUA TÔI?"
Đây là phần quan trọng không kém khiến khách hàng tin tưởng và chọn mua ở TÔI chứ không phải các đối thủ khác. Bởi vì TÔI có cái CHẤT RIÊNG, KHÁC BIỆT và độc đáo mà không phải ở đâu cũng có được.
Ngữ cảnh ngược: "nếu như bạn không mua sản phẩm này, bạn sẽ..."
Chính sách giá cả: giá bán thực => so sánh giá bán, so sánh giá trị => cuối cùng là đưa ra mức giá bán phù hợp mà KH có thể xuống tiền ngay.
Qùa tặng: quà tặng, voucher hoặc chính sách hỗ trợ sẽ giúp tăng thêm giá trị cho dịch vụ, sản phẩm của bạn. Lời cam kết: đây là một phương pháp rất hay trong nghệ thuật xử lý từ chối, nắm bắt tâm lý khách hàng.
Ngay cả khi khách hàng say "NO" cũng phải khiến họ say "YES" Nghệ thuật upsell: bán theo combo, đăng ký theo nhóm, số lượng lớn Chương trình ưu đãi, khuyễn mãi Sự giới hạn, sự khan hiếm: số lượng có hạn, sắp hết hạn, chỉ trong hôm nay,...
Cuối cùng là mục điền form, đặt nút CTA và đơn giản hóa thủ tục thanh toán.
Đây là những thành phần nên có trong một trang Landing Page, tuy nhiên bạn hãy chắt lọc và sắp xếp thành một bố cục hợp lý nhé, chứ mà chọn hết chắc cái trang nó thành một cuốn sách mất
Để xem nội dung bị ẩn này, bạn cần viết bình luận. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập

-------------------------
Bố cục một Landing Page hay một bài Quảng cáo có thể dựa vào bố cục sau:
B1: Thổi phồng vấn đề của khách hàng
B2: Đưa ra giải pháp Giúp giải quyết vấn đề tốt nhất
B3: Bán lợi ích và ước mơ (cái mà khách hàng sẽ có trong tương lai) B4: Tạo dựng uy tín dựa vào con số, hình ảnh, Content
B5: Đưa ra lời chào mời khó cưỡng + Quả tặng
B6: Đề ra giá + Giải thích tính hợp lý của nó (Tại sao mức giá đó là phù hợp)
B7: Tạo cho khách hàng tâm lý an toàn, giảm rủi ro bằng việc đưa ra bảo hành mạnh tay, các chính sách đổi trả, hỗ trợ sau mua hàng,...
B8: Kết thúc vời một lời mời đặt hàng >> Đây là các bước khá lý tưởng có thể áp dụng cho việc bạn dẫn dắt khách hàng cho mục đích mua hàng hay các hành động chuyển đổi tương tự, mình gợi ý mn có thể tham khảo nhé.
Để xem nội dung bị ẩn này, bạn cần viết bình luận. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập
-------------------------
MỘT SỐ KỸ THUẬT TỐI ƯU CONTENT KHI VIẾT LANDING PAGE Một số vấn đề mà thời gian đầu mình rất hay gặp phải, nó tạo ra nhiều ảnh hưởng xấu đến việc tối ưu chuyển đổi trong các Landing Page, bài viết quảng cáo của mình.
Tránh sai lỗi vặt, chính tả, lỗi code web,... Nên đánh số hoặc có mục lục nếu sales page dài
Nội dung phải chân thực, đúng thực tế Các nút kêu gọi phải hấp dẫn (content không nhàm chán), đặt đúng chỗ và nên chọn hiệu ứng nổi bật Thổi hồn vào nội dung, ngôn từ thôi miên, câu từ mềm mại
Tạo sự kích thích, hưng phấn Tạo giới hạn, sự gấp rút Tạo yếu tố tò mò ĐẶT CÂU HỎI =>
bắt khách hàng phải tưởng tượng Thể hiện CÁI TÔI riêng của chính doanh nghiệp, cá nhân của bạn Tạo niềm tin lớn cho khách hàng Xử lý từ chối nếu khách hàng say NO, lường trước các lý do để khách hàng từ chối và dập tắt điều đó ngay trên sales page nhà bạn Kèm video, hình ảnh sống động, demo chân thực Lời mở đầu bằng cách đặt câu hỏi hoặc story telling Bố cục đẹp mắt, tránh quảng cáo phản cảm Thể hiện sự tự tin Ý tưởng hay ho, ứng dụng độc lạ Điểm chạm đến khách hàng

LUÔN ĐẶT CÂU HỎI CHO TỪNG MỤC SECTION TRONG LANDING PAGE CỦA MÌNH, ĐẶT CÂU HỎI ĐÚNG VÀ CÓ MỤC ĐÍCH SẼ TẠO LỢI THẾ LỚN CHO LANDING PAGE CỦA BẠN.
(Nguồn: Tên Là Su)
 
Có cuốn sách "hơi thở con sen" có đề cập đến những vấn đề này. Chia sẻ cho mọi người để làm content và chọn tệp khách hàng phù hợp hơn ạ.
 

Bài viết tương tự

Back
Top