Share Facebook: Tiêu đề viết xịn thì Content tỉ lệ tương tác cao

MR X

Member
Tiêu đề viết xịn thì Content tỉ lệ tương tác cao. Chủ yếu có 3 vấn đề:
.
1. Định dạng chủ đề hút tương tác nhất (ảnh, bài không ảnh, video, ảnh có hình tài liệu bên trong, ảnh share gì gì đó.... cái này mình phải đọc nhiều xem nhiều mình mới cảm nhận được)
2. Tìm ra cái chủ đề ngon nhất trong đống chủ đề
3. Tìm ra tiêu đề ngon nhất cho chủ đề ngon nhất
.
Hành vi của tuổi trẻ bây giờ thường xuyên tương tác với dạng chủ đề nào, định dạng nào, cái đó mình phải đi vọc đi xem all list bài của các page/group/trang cá nhân (lọc ra các bài nhiều tương tác nhất). -----> sử dụng Simple UID để xuất hết list bài của 1 fanpage/group/trang cá nhân mà check thì sẽ lẹ hơn (nick chính không bao giờ được dùng tool).
.
Sau khi đọc hiểu được và CÓ CẢM NHẬN RIÊNG về nhiều loại định dạng content hút view thì bắt đầu suy nghĩ tới "những bài content nào sẽ là hot trong định dạng đó". Ở bước này thì phải phân tích tiếp coi "vì sao content hot"?
- Vì nó đến từ 1 ông nào đó hot?
- Vì nó đến từ "tên tài liệu hot"?
- Vì nó đến từ "cảm xúc nào của người đọc"?
-----> Làm Content thì phải hiểu khi mình viết 1 content và share lên, nếu THUẬT TOÁN KHÔNG BÓP và có tương tác, thì người đọc đang cảm nhận cái gì... và không phải chỉ một vài người cảm nhận mà là SỐ ĐÔNG CẢM NHẬN
.
Tiếp tục suy ra ------> viết Content là phải viết cho đám đông, đừng chọn những chủ đề hẹp. Ví dụ Content website có thể sẽ hẹp, nhưng Content fanpage thì rộng hơn. Ngoài ra, cách viêt tiêu đề cũng phải "rộng".
.
------> Ví dụ "cách viết content fanpage nhiều tương tác" ----> có thể là cho tệp quản lý content fanpage, hoặc content nói chung. NHƯNG nếu viết tiêu đề là "Kỹ thuật chọn chủ đề xịn để viết đâu cũng nhiều tương tác" -----> chắc chắn là dành cho full tệp Content. (này tiêu đề ví dụ thôi viết hơi chuối)
.
Cuối cùng, đã chọn được "định dạng đăng xịn" và "chủ đề hot + rộng" thì phải tạo được Tiêu đề đủ xịn cho cái bài đó. Lấy ví dụ:
- "Kỹ thuật chọn chủ đề xịn để viết đâu cũng nhiều tương tác" ----> khá, nhưng chưa đủ độ MẠNH+HOT và chưa đủ cảm xúc tò mò, hơi thiên hướng lùa gà ----> 30% cảm xúc sẽ là phản cảm, 50% cảm xúc trung bình, 20% newbie thì sẽ click -----> bài này chỉ hút được 20% trong số 100% những người "lỡ thấy bài viết".
.
------> Viết bài thì phải hiểu cảm nhận của người đọc từ việc khi họ xem trên facebook điện thoại có bị khó chịu không (lý do vì sao hay in đậm và có dấu --->), họ đọc tiêu đề xong họ có phản cảm , thích thú hay gì không. ----> Khi tạo 1 content thì mình phải cảm nhận được cảm xúc của 3 loại người:
.
- Loại người khó tính: những ông đầu có sạn
- Loại người trung bình: tệp 1-5 năm kinh nghiệm với nghề
- Loại dễ: fresher, học sinh, chưa vào nghề
-----> nếu cả 3 tệp này khi đọc vào cái TIÊU ĐỀ đều thấy tò mò thì Content mình đỉnh. Ai thích dạng chủ đề này tương tác mốt mình share thêm :v
 

Bài viết tương tự

Back
Top