Trong cuộc đời chạy số, chắc chắn rồi một ngày nào đó anh em chúng mình cũng sẽ sờ đến cái món này
Đầu tiên là đối tượng tuỳ chỉnh và tiếp đến là đối tượng tương tự
Bài này em sẽ đề cập đến đối tượng tuỳ chỉnh trước nhé ạ, về đối tượng tương tự e hẹn các bác buổi sau ạ
Có những ngày dồi dào ý tưởng, vẽ ra được thật nhiều các target khác nhau, cũng có những ngày bí quá, không biết target vào đâu nữa, nên lặng lẽ đi Retargeting, lúc này là lúc cần đến đối tượng tuỳ chỉnh.
Nếu anh em chưa nghe đến thuật ngữ này bao giờ, vậy thử tìm hiểu xem sao nhé ạ
1. ĐỐI TƯỢNG TUỲ CHỈNH LÀ GÌ?
Đối tượng tùy chỉnh (custom audience) là dữ liệu những người đã xem video, tương tác với trang, truy cập ở một trang cụ thể nào đấy trên website, … của bạn.
Anh em có thể trích xuất ra và sử dụng nó để tạo các chiến dịch bám đuổi đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.
Hoặc yêu cầu Facebook tạo cho mình tệp đối tượng tương tự với tệp khách hàng đó.
2. TẠI SAO/ KHI NÀO NÊN DÙNG ĐỐI TƯỢNG TUỲ CHỈNH?
Khi có 1 tệp dữ liệu khách hàng thu thập được từ việc chạy quảng cáo trước đó, hoặc dữ liệu những người truy cập web/page của bạn, một ngày đep trời bạn muốn tiếp tục quảng cáo đến nhóm khách hàng này với mục đích bán 1 sản phẩm tương tự mà bạn tin là khả năng chốt đơn sẽ cao hơn thì đây là lúc bạn nên dùng đối tượng tuỳ chỉnh
Khi setup quảng cáo, bạn sẽ chọn target vào tệp tuỳ chỉnh này Facebook sẽ hiển thị quảng cáo đến những người này 1 lần nữa, và biết đâu đấy, lần này người ta lại ra quyết định mua hàng đúng không ạ?
3. ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA TỆP TUỲ CHỈNH
Dựa vào kinh nghiệm cá nhân của mình thì em thấy về cơ bản khi chạy tệp tuỳ chỉnh nếu ae có 1 tệp to, tệp đủ lớn thì khá ngon, còn nếu tệp tuỳ chỉnh volume không được to lắm thì cpm đâu đó sẽ đắt hơn chút tuy nhiên thì ưu điểm lại là tỷ lệ chuyển đổi thường cao.
Anh em cứ chạy test, và đánh giá hiệu quả rồi ra quyết định nhé ạ
4. TẠO 1 TỆP TUỲ CHỈNH NHƯ THẾ NÀO?
Để viết thì hơi khó nên mời anh em xem ảnh phía dưới nhé. Hôm nay vậy hoy nha, chúc anh em chân cứng đá mềm, số về như lũ!
Đầu tiên là đối tượng tuỳ chỉnh và tiếp đến là đối tượng tương tự
Bài này em sẽ đề cập đến đối tượng tuỳ chỉnh trước nhé ạ, về đối tượng tương tự e hẹn các bác buổi sau ạ
Có những ngày dồi dào ý tưởng, vẽ ra được thật nhiều các target khác nhau, cũng có những ngày bí quá, không biết target vào đâu nữa, nên lặng lẽ đi Retargeting, lúc này là lúc cần đến đối tượng tuỳ chỉnh.
Nếu anh em chưa nghe đến thuật ngữ này bao giờ, vậy thử tìm hiểu xem sao nhé ạ
1. ĐỐI TƯỢNG TUỲ CHỈNH LÀ GÌ?
Đối tượng tùy chỉnh (custom audience) là dữ liệu những người đã xem video, tương tác với trang, truy cập ở một trang cụ thể nào đấy trên website, … của bạn.
Anh em có thể trích xuất ra và sử dụng nó để tạo các chiến dịch bám đuổi đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.
Hoặc yêu cầu Facebook tạo cho mình tệp đối tượng tương tự với tệp khách hàng đó.
2. TẠI SAO/ KHI NÀO NÊN DÙNG ĐỐI TƯỢNG TUỲ CHỈNH?
Khi có 1 tệp dữ liệu khách hàng thu thập được từ việc chạy quảng cáo trước đó, hoặc dữ liệu những người truy cập web/page của bạn, một ngày đep trời bạn muốn tiếp tục quảng cáo đến nhóm khách hàng này với mục đích bán 1 sản phẩm tương tự mà bạn tin là khả năng chốt đơn sẽ cao hơn thì đây là lúc bạn nên dùng đối tượng tuỳ chỉnh
Khi setup quảng cáo, bạn sẽ chọn target vào tệp tuỳ chỉnh này Facebook sẽ hiển thị quảng cáo đến những người này 1 lần nữa, và biết đâu đấy, lần này người ta lại ra quyết định mua hàng đúng không ạ?
3. ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA TỆP TUỲ CHỈNH
Dựa vào kinh nghiệm cá nhân của mình thì em thấy về cơ bản khi chạy tệp tuỳ chỉnh nếu ae có 1 tệp to, tệp đủ lớn thì khá ngon, còn nếu tệp tuỳ chỉnh volume không được to lắm thì cpm đâu đó sẽ đắt hơn chút tuy nhiên thì ưu điểm lại là tỷ lệ chuyển đổi thường cao.
Anh em cứ chạy test, và đánh giá hiệu quả rồi ra quyết định nhé ạ
4. TẠO 1 TỆP TUỲ CHỈNH NHƯ THẾ NÀO?
Để viết thì hơi khó nên mời anh em xem ảnh phía dưới nhé. Hôm nay vậy hoy nha, chúc anh em chân cứng đá mềm, số về như lũ!