Hungcut10
Member
Thấy mọi người ít chia sẻ về Shopee, e góp 1 bài
Shop này em lập được 6 tháng để không, cuối năm tập trung đẩy lại
1. Quan trọng nhất sản phẩm
Mình tập trung vào các sản phẩm ngách, chỉ chuyên cho 1 đối tượng nhất định.
ví dụ: thùng rác có nhiều loại, chỉ tập trung loại thùng rác mini để bàn dành cho dân văn phòng hoặc các bạn học sinh sinh viên
2. Tối ưu hình ảnh
Mình tham khảo hình ảnh ở taobao 1688, dùng photoshop chỉnh sửa lại chèn chữ, icon theo concept phù hợp với tệp khách hàng của mình, không bê nguyên ảnh về
ví dụ: bán cho các bạn học sinh sinh viên trong hình ảnh mình sẽ chèn thêm 1 số icon dễ thương, năng động chút
3. Xây lượt bán, đánh giá
Phần này trong nhóm mọi người cũng chia sẻ nhiều rồi, chỉ cần khoảng 20 đánh giá là cũng tạm đủ để chạy quảng cáo rồi
4. Chạy quảng cáo tìm kiếm
Mình chạy khoảng 20 từ khóa: 90% chính xác, 10% mở rộng
Điều chỉnh giá thầu đạt số click mong muốn, CR trong phạm vi ngân sách cho phép. Ngân sách của mình là 15%, cứ cao hơn 15% là mình tắt
Sau 7-10 sẽ lọc được bộ từ khóa chuẩn
Còn quảng cáo khám phá do không điều chỉnh được nhiều nên mình có bật ngon thì giữ, đắt thì tắt.
Tuy nhiên nhược điểm là không scale doanh thu được lớn do sản phẩm ngách, ưu điểm: độ cạnh tranh giảm hơn do sản phẩm ngách số lượng người bán ít
Shop này em lập được 6 tháng để không, cuối năm tập trung đẩy lại
1. Quan trọng nhất sản phẩm
Mình tập trung vào các sản phẩm ngách, chỉ chuyên cho 1 đối tượng nhất định.
ví dụ: thùng rác có nhiều loại, chỉ tập trung loại thùng rác mini để bàn dành cho dân văn phòng hoặc các bạn học sinh sinh viên
2. Tối ưu hình ảnh
Mình tham khảo hình ảnh ở taobao 1688, dùng photoshop chỉnh sửa lại chèn chữ, icon theo concept phù hợp với tệp khách hàng của mình, không bê nguyên ảnh về
ví dụ: bán cho các bạn học sinh sinh viên trong hình ảnh mình sẽ chèn thêm 1 số icon dễ thương, năng động chút
3. Xây lượt bán, đánh giá
Phần này trong nhóm mọi người cũng chia sẻ nhiều rồi, chỉ cần khoảng 20 đánh giá là cũng tạm đủ để chạy quảng cáo rồi
4. Chạy quảng cáo tìm kiếm
Mình chạy khoảng 20 từ khóa: 90% chính xác, 10% mở rộng
Điều chỉnh giá thầu đạt số click mong muốn, CR trong phạm vi ngân sách cho phép. Ngân sách của mình là 15%, cứ cao hơn 15% là mình tắt
Sau 7-10 sẽ lọc được bộ từ khóa chuẩn
Còn quảng cáo khám phá do không điều chỉnh được nhiều nên mình có bật ngon thì giữ, đắt thì tắt.
Tuy nhiên nhược điểm là không scale doanh thu được lớn do sản phẩm ngách, ưu điểm: độ cạnh tranh giảm hơn do sản phẩm ngách số lượng người bán ít