Ae xem có gì hưu ích thì làm nhé ạ và cho xin góp ý kiến. Cảm ơn mn
- Target bằng nội dung
- Cấu trúc tài khoản
1. Test nick chạy QC.
+ Cùng là tkqc - 1 nick được nuôi theo hành vi nhất quán theo ngành hàng, 1 via mua về test xem cái nào rẻ hơn.
2. Test TKQC.
+ Đừng bao giờ chạy 1 tkqc
+ Cùng 1 con via, cùng 1 bài QC, cùng page, Khác tkqc- set xem tài khoản nào rẻ hơn -> Nếu tkqc nào rẻ hơn thì chọn, tăng ngân sách vào tk rẻ hơn.
3. Test giai đoạn máy học.
+ Test 1 con tk chạy chiến dịch bán hàng luôn, set ngân sách lớn
+ Test 1 con tk chạy chiến dịch thăm dò: Tăng nhận diện thương hiệu, xem video set ngân sách nhỏ (2-4 tuần)
4. Test giai đoạn máy học của tkqc
+ Test giai đoạn máy học của bài QC
+ sau đó chạy 1 bài quảng cáo bán hàng
5. Test-Nội Dung: Test A/B
+ 1 chiến dịch, 1 nhóm qc, 1 bài qc
+ 1 chiến dịch, 1 nhóm qc, 2 bài qc
- 1 bài qc A
- 1 bài qc B
Key: Nền tảng sẽ dồn ngân sách vào 1 bài duy nhất: 3 trường hợp
- TH1: Bài tiêu ít tiền: Đắt
- TH2: Bài tiêu ít tiền và bài tiêu nhiều tiền rẻ như nhau
- TH3: Bài tiêu ít tiền rẻ hơn bài tiêu nhiều tiền
Lựa chọn:
- Kiểm tra xem chiến dịch có đang lãi không: Chiến dịch đang ngon đừng sờ vào nó.
- Nếu chiến dịch đang đắt dần lên: Tắt bài QC đi, Khi tắt bài QC đang tiêu nhiều tiền đi, ngược lại bài qc ăn ít tiền mà rẻ (Có thể vì nó ăn ít tiền lên nó mới rẻ) (Lưu ý: 2-3 ngày liên tiếp rồi mới can thiệp)
+ 1 chiến dịch, 1 nhóm qc, 2 bài qc
- 1 bài qc A cũ
- 1 bài qc B mới
+ 1 chiến dịch, 1 nhóm qc, 2 bài qc
- 1 bài qc A cũ
- 1 bài qc B cũ
Key: Giả sử có chiến dịch 1: 1-1-2
- A mới -> Nền tảng đổ tiền vào bài A
- B mới
Cách tăng nhân sách kiểu cũ:
- 1. Nhân nhóm
- 2. Nhân chiến dịch
- 3. Bê nguyên chiến dịch sang tkqc mới
Key: Giả sử có chiến dịch 2: 1-1-2
- C mới
- D mới -> Tiền tiêu vào bào qc D
Cách tăng ngân sách kiểu gì?
Key: Giả sử có chiến dịch 3: 1-1-2
- A cũ
- D cũ
Cho 2 bài cạnh tranh nhau
Key: Giả sử có chiến dịch 4: 1-1-2
- B mới
- D mới
Tất cả các chiến dịch 1,2,3,4: Gọi là test luồng phân phối -> Tăng ngân sách dàn chải lên 4 bài viết, Giúp cho người dùng khi xem giúp đỡ nhàm chán trên Page của mình.
6. Test Target
- Phương pháp Test tệp lõi
+ Thả target
+ Nhắm mục tiêu chi tiết
- Vị trí địa chỉ: VN có 63 tỉnh thành, muốn tỉnh nào đông người follow mình nhất.
- Vị trí: Hẹp
- SP không có trải nghiệm: Ship 100%, thì sẽ target sài gòn trước
- VD: 2 luồng target: 1 luồng target toàn bộ VN, 1 luồng target VN nhưng loại bỏ HN và SG
+ Độ Tuổi
- Chạy target: 18 - 65
+ Giới Tính
- Cả nam và nữ
- Thời gian đầu target 100% nam hoặc nữ, chạy chiến dịch tăng like Fanpage
- Sau nền tảng nó sẽ phân phối đến người tiếp cận đa phần giống số lượng follow page
+ Sở thích
- Tập trung sở thích bổ sung
- Không nên nhắm quá kỹ
+ Vị trí quảng cáo: Nên test A/B
- Nơi xuất hiện bài đăng: Xuất hiện trên tường Fanpage
- Bài quảng cáo xuất hiện ẩn: Trình QLQC
-> 2 TH này sẽ tạo thành 2 luồng phân phối khác nhau -> Làm Page tốt đúng tệp thì khả năng sẽ rẻ hơn, còn không ẩn trình QLQC sẽ rẻ hơn -> phải test A/B
- Test:
+ Tự Động
+ Thủ Công
+ Chạy chiến dịch thăm rò: Tập trung làm nội dung reels -> Mỗi ngày lên 2 bài
(Nguồn: Nguyễn Đức)
- Target bằng nội dung
- Cấu trúc tài khoản
1. Test nick chạy QC.
+ Cùng là tkqc - 1 nick được nuôi theo hành vi nhất quán theo ngành hàng, 1 via mua về test xem cái nào rẻ hơn.
2. Test TKQC.
+ Đừng bao giờ chạy 1 tkqc
+ Cùng 1 con via, cùng 1 bài QC, cùng page, Khác tkqc- set xem tài khoản nào rẻ hơn -> Nếu tkqc nào rẻ hơn thì chọn, tăng ngân sách vào tk rẻ hơn.
3. Test giai đoạn máy học.
+ Test 1 con tk chạy chiến dịch bán hàng luôn, set ngân sách lớn
+ Test 1 con tk chạy chiến dịch thăm dò: Tăng nhận diện thương hiệu, xem video set ngân sách nhỏ (2-4 tuần)
4. Test giai đoạn máy học của tkqc
+ Test giai đoạn máy học của bài QC
+ sau đó chạy 1 bài quảng cáo bán hàng
5. Test-Nội Dung: Test A/B
+ 1 chiến dịch, 1 nhóm qc, 1 bài qc
+ 1 chiến dịch, 1 nhóm qc, 2 bài qc
- 1 bài qc A
- 1 bài qc B
Key: Nền tảng sẽ dồn ngân sách vào 1 bài duy nhất: 3 trường hợp
- TH1: Bài tiêu ít tiền: Đắt
- TH2: Bài tiêu ít tiền và bài tiêu nhiều tiền rẻ như nhau
- TH3: Bài tiêu ít tiền rẻ hơn bài tiêu nhiều tiền
Lựa chọn:
- Kiểm tra xem chiến dịch có đang lãi không: Chiến dịch đang ngon đừng sờ vào nó.
- Nếu chiến dịch đang đắt dần lên: Tắt bài QC đi, Khi tắt bài QC đang tiêu nhiều tiền đi, ngược lại bài qc ăn ít tiền mà rẻ (Có thể vì nó ăn ít tiền lên nó mới rẻ) (Lưu ý: 2-3 ngày liên tiếp rồi mới can thiệp)
+ 1 chiến dịch, 1 nhóm qc, 2 bài qc
- 1 bài qc A cũ
- 1 bài qc B mới
+ 1 chiến dịch, 1 nhóm qc, 2 bài qc
- 1 bài qc A cũ
- 1 bài qc B cũ
Key: Giả sử có chiến dịch 1: 1-1-2
- A mới -> Nền tảng đổ tiền vào bài A
- B mới
Cách tăng nhân sách kiểu cũ:
- 1. Nhân nhóm
- 2. Nhân chiến dịch
- 3. Bê nguyên chiến dịch sang tkqc mới
Key: Giả sử có chiến dịch 2: 1-1-2
- C mới
- D mới -> Tiền tiêu vào bào qc D
Cách tăng ngân sách kiểu gì?
Key: Giả sử có chiến dịch 3: 1-1-2
- A cũ
- D cũ
Cho 2 bài cạnh tranh nhau
Key: Giả sử có chiến dịch 4: 1-1-2
- B mới
- D mới
Tất cả các chiến dịch 1,2,3,4: Gọi là test luồng phân phối -> Tăng ngân sách dàn chải lên 4 bài viết, Giúp cho người dùng khi xem giúp đỡ nhàm chán trên Page của mình.
6. Test Target
- Phương pháp Test tệp lõi
+ Thả target
+ Nhắm mục tiêu chi tiết
- Vị trí địa chỉ: VN có 63 tỉnh thành, muốn tỉnh nào đông người follow mình nhất.
- Vị trí: Hẹp
- SP không có trải nghiệm: Ship 100%, thì sẽ target sài gòn trước
- VD: 2 luồng target: 1 luồng target toàn bộ VN, 1 luồng target VN nhưng loại bỏ HN và SG
+ Độ Tuổi
- Chạy target: 18 - 65
+ Giới Tính
- Cả nam và nữ
- Thời gian đầu target 100% nam hoặc nữ, chạy chiến dịch tăng like Fanpage
- Sau nền tảng nó sẽ phân phối đến người tiếp cận đa phần giống số lượng follow page
+ Sở thích
- Tập trung sở thích bổ sung
- Không nên nhắm quá kỹ
+ Vị trí quảng cáo: Nên test A/B
- Nơi xuất hiện bài đăng: Xuất hiện trên tường Fanpage
- Bài quảng cáo xuất hiện ẩn: Trình QLQC
-> 2 TH này sẽ tạo thành 2 luồng phân phối khác nhau -> Làm Page tốt đúng tệp thì khả năng sẽ rẻ hơn, còn không ẩn trình QLQC sẽ rẻ hơn -> phải test A/B
- Test:
+ Tự Động
+ Thủ Công
+ Chạy chiến dịch thăm rò: Tập trung làm nội dung reels -> Mỗi ngày lên 2 bài
(Nguồn: Nguyễn Đức)