Share Chạy quảng cáo shopee đơn giản hiệu quả cho ae newbie

quangnewbie

New member
QUẢNG CÁO SỘP PE TƯỞNG KHÓ NHƯNG DỄ KHÔNG TƯỞNG KHI NẮM CÁC YẾU TỐ SAU

🌸Shopee sẽ có 3 loại quảng cáo chính mà người bán cần quan tâm

• Quảng cáo sản phẩm - vị trí khám phá

• Quảng cáo sản phẩm - vị trí tìm kiếm

• Quảng cáo tự động

Tuỳ mỗi ngành hàng, lượt bán mà sẽ có cách triển khai khác nhau

💥Với Quảng cáo sản phẩm - vị trí Khám phá: rất phù hợp cho các dòng sản phẩm có yếu tố mass ai cũng có nhu cầu ví dụ Gạo, Dầu ăn, Nước giặt, …

💥Với Quảng cáo sản phẩm - vị trí Tìm kiếm: có 2 loại từ khóa mà người bán cần chú ý: từ khóa chính xác và từ khóa mở rộng.

👉Từ khóa mở rộng: được hiểu nôm na là quảng cáo sẽ hiển thị khi người dùng tìm kiếm bằng từ khóa gần giống hoặc có mức độ tương quan cao với sản phẩm.

👉Từ khoá chính xác: người mua sử dụng từ khóa đó để tìm kiếm hoặc nếu từ khóa trên 3 từ thì hệ thống sẽ kiểm tra luôn lệnh tìm kiếm không dấu để tăng cơ hội hiển thị.Ví dụ: "ly uống nước" cũng đồng nghĩa với "tách uống nước", "cốc uống nước", ...

Vì vậy có thể thấy mức độ hiển thị khi dùng từ khóa chính xác đã được nới lỏng hơn trước khá nhiều.

💥Vậy nên lựa chọn từ khóa sao cho phù hợp?

• Từ khoá chính xác : ưu tiên các từ khoá ngách, chỉ rõ mã, tên sản phẩm, công dụng đặc điểm. Nói nôm na là bạn nên bỏ những đặc tính nổi bật, độc đáo của sản phẩm vào từ khóa, vì người mua họ biết chính xác nhu cầu của họ thì thường sẽ sử dụng loại từ khóa này để kiếm sản phẩm cho lẹ.

• Từ khoá mở rộng: chạy khi bạn chưa rõ nên chạy từ khoá nào, nên chạy khi và chỉ khi bạn mới chạy lần đầu, và dùng để ngân sách test nhầm tránh bị lỗ. Ngoài ra, loại từ khóa này còn giúp bạn mở rộng tệp khách hàng mới.

💥Quảng cáo tự động: chỉ chạy khi và chỉ khi sản phẩm của bạn nằm trong top 5 bán chạy và có lượt bán tối thiểu 2k, đánh giá từ 4.9 sao trở lên thì sẽ hiệu quả còn không sẽ rất đắt. Thêm nữa là quảng cáo tự động sẽ cần bạn phải theo dõi sát sao và đã có kinh nghiệm kha khá trong việc theo dõi và đọc chỉ số để tối ưu rồi thì hẵng nên bật. Còn với người bán mới chân ướt chân ráo, non tay thì không nên mạo hiểm.

🔥Tóm tắt lại thì quảng cáo nó cũng chỉ là công cụ giúp chúng ta thu hẹp khoảng cách với người mua thôi, nên việc tiên quyết có ra đơn hay không thì 1 phần cũng nằm ở cách chúng ta có nhạy bén với thị trường và tối ưu sản phẩm tốt hay chưa. Ngoài ra, trước khi bỏ một khoản tiền vào việc chạy quảng cáo thì các shop cũng nên tối ưu sản phẩm trước đã để tạo niềm tin với khách rồi hẵng chạy quảng cáo để mở rộng tệp khách hàng hơn.
Nguồn: FB michael Join

#chiase #nguoibankinhnghiem #shopeekolsellers
 

Bài viết tương tự

Back
Top