Share Cách xây kênh TikTok dành cho những khách hàng hệ order hàng TAOBAO

Dokihote

Member
HỎI:
Chị chuyên order hàng gia dụng Taobao về bán lại ở Việt Nam, mà TikTokshop chị không lên được (do là hàng order, xách tay) vậy chị nên xây kênh thế nào?
————
ĐÁP:
Đây là case phân phối lại sản phẩm của bên khác, tức không phải brand, không phải nhà sản xuất; kiếm tiền dựa trên năng lực lựa chọn sản phẩm, bán hàng là chính; thì việc quan trọng nhất chị cần lưu tâm là quản trị sự kỳ vọng của chính mình.
Thông thường các case làm KOC, phân phối lại (đại lý bán hàng), mọi người dễ bị thích thú chạy theo yếu tố branding. Tức là mình là hàng order, xách tay nhưng nhất định phải đầu tư tiền làm brand rầm rộ, để có danh, đây là kỳ vọng chưa phù hợp với bối cảnh.
Vậy nếu chỉ tập trung bán hàng để có lợi nhuận cao nhất có thể thì xây hệ thống kênh online thế nào?
Trong hành trình các điểm chạm của KH, ta sẽ có: BIẾT - HIỂU - TIN - MUA - NGHIỆN - SƯỚNG
(Nguồn kiến thức từ lớp Sales Bựa của thầy Lê Minh Mẫn)
Hệ thống kênh cần setup theo hành trình này, thì việc bán hàng mới đảm bảo lâu dài được.
Thì em gợi ý hệ thống kênh chị sẽ làm như vầy:
3-5 kênh TikTok (dạng ảnh cuộn) chủ đề vlog, chia sẻ kiến thức chăm sóc nhà cửa, chăm con, nấu ăn. Trên mỗi kênh đều gắn biolink dẫn về 1 kênh phễu hứng khác (ví dụ FB group/Fanpage)
Các kênh này đóng vai trò: Biết - Hiểu
Một kênh FB group đăng tải nội dung Review, Feedback KH, thông tin sản phẩm, ưu đãi giảm giá, chăm sóc KH, Livestream tạo giá trị cộng thêm, Cuộc sống cá nhân của chị (người bán)
Kênh này đóng vai trò Tin - Mua - Nghiện
Hệ thống kênh này là vừa đủ với nguồn lực và quy mô kinh doanh của chị hiện tại.
Các lưu ý khi triển khai hệ thống kênh bên trên:
1. Tik Tok nên là ảnh cuộn, đừng làm clip vì dạng này dễ triển khai số lượng lớn được, nền tảng cũng đang đẩy traffic dễ viral hơn
2. 3-5 kênh Tik Tok này nên làm theo quy trình: chuyển tải bài blog, bài bên fanpage, video thành ảnh cuộn chia sẻ tạo giá trị, hút đúng tệp phụ nữ gia đình là được; nên thuê hẳn 1 bạn freelancer chuyên trách các kênh này. Dự kiến khối lượng content 1 tháng tầm 100-150 content.
3. Tại sao là 3-5 kênh, làm 1 kênh được không?
- làm nhiều thì mới đưa thành quy trình được, chi phí sản xuát mới rẻ hơn, làm content như sản xuất vậy; làm số lượng lớn thì giá thành sẽ rẻ
- mô hình kéo traffic từ nền tảng A sang nền tảng B rồi mới chuyển đổi này tỉ lệ chuyển đổi khá thấp. Ví dụ 30k view mới ra 1 khách hàng. Cho nên giả sử cần 100 khách hàng mới tháng đó thì sẽ cần 3tr view tất cả. Nên cần làm nhiều kênh là vậy.
4. Xây THCN rồi bán hàng được ko?
Được, tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn, ko cần làm nhiều kênh nhưng bù lại người kinh doanh sẽ bị mất tự do, không lẽ ốm đau rồi doanh nghiệp nghỉ không lên content ư?
5. Sao ko chạy ads cho nhanh?
Tuỳ vào mục tiêu sau cùng và bối cảnh. Chị đang mong muốn có 1 tệp khách hàng trung thành vào group để chị tái bán nhiều sản phẩm khác (đặc thù của bán hàng order xách tay là vậy, muốn có lời thì khách hàng phải đi cùng mình lâu dài, với thị trường ngách nên sẽ ko có nhiều KH để chạy ads mãi được).
6. Trả lương cho bạn nhân sự kia thế nào?
Vì kết quả bạn ấy tạo ra là view, khách hàng tiềm năng nên hãy trả như sale.
Lương cứng (thấp) + hoa hồng theo view.
Ví dụ 1 content bạn làm ra có thể trả 100k. Thưởng 2đ/view.
Giả sử 1 tháng bạn làm 100 content, đạt 3tr view thì thu nhập sẽ là 16tr.
100k sẽ là bóc lột nếu yêu cầu sáng tạo clip mới. Còn hợp lí nếu đó là ảnh cuộn + nhân bản lại content từ 1 kênh ra thành 4 kênh khác.
Nguồn: Dương Thị Thanh Ngân - Growth Manager Timo
 

Bài viết tương tự

Back
Top