Trước khi tìm giải pháp thì mình nghĩ bạn nên tìm hiểu cách thức hoạt động và nguyên nhân trước đã.
Đa số chiến dịch affiliate... đặc biệt là mobile app và khoản vay sẽ có 1 đơn vị chuyên làm giải pháp tracking. Và mỗi bên lại có giải pháp và hạn chế riêng.
Cụ thể hơn là 1 số dự án ko tracking được nếu khách click vào link trên nền tảng social như zalo, telegram..., hoặc dán link trực tiếp vào trình duyệt cũng lose.
Giải pháp chung cho tất cả các chiến dịch là:
1. Đọc kỹ, thật kỹ, vô cùng kỹ các ghi chú, rules của chiến dịch để tránh sai phạm.
2. Tự tạo 1 landingpage cho riêng mình, rồi đặt link tracking trên đó.
3. Một số chiến dịch mobile yêu cầu phải nhập MÃ GIỚI THIỆU vào để tránh lose đơn.
4. Đặc biết trên iPhone, 1-2 năm gần đây Apple thêm chính sách bảo mật nên khi cài app sẽ hỏi lại khách là có "chấp nhận cho ứng dựng theo dõi thiết bị" hay không. Bạn cần ghi chú, hướng dẫn khách hàng phải CHẤP NHẬN để tránh lose đơn.
5. Tạm thời chưa nghĩ ra