Nếu chăm vào zoom thứ 5 hàng tuần nghe Duy Muối chia sẻ thì chắc chắn ae đã biết đến việc đưa tính đồng hành vào kênh để tạo ra tệp người xem trung thành. Nay ôn lại bài tý, share cho ae một case thực tế luôn cho mình dễ áp dụng vào làm.
Ae rất dễ thấy key "đồng hành'' này trong content của các kênh làm về gia đình. Như kênh Zô Zô hello, người xem được đồng hành cùng quá trình học làm bố mẹ của vợ chồng chủ kênh, nuôi em bé lớn.
Content đồng hành chuẩn là cần làm cho người xem có cảm xúc muốn được đi lâu dài cùng kênh. Kênh phải luôn cập nhật cho họ biết mình đang làm gì, nhà mình gặp chuyện gì, cảm xúc vui buồn thế nào. Ví dụ như khi biết vợ có bầu, khi em bé ra đời, khi em bé ốm rồi khi em bé khỏe lại. Khéo léo cho người xem cảm thấy họ như người trong gia đình, rồi dễ dàng trở thành fan trung thành đồng hành với kênh.
Không chỉ concept kênh gia đình, ae bán hàng cũng bon chen dạng content này được. Ví dụ có kênh nông sản, ae cho người xem đồng hành từ lúc gieo trồng, thu hoạch, tới khi được mùa, ra sản phẩm mới thành công hay lúc mất mùa, bán ế. Nhiều khi người xem sẽ mua hàng vì hành trình tạo ra nó thay vì chính sản phẩm thành quả.
Các kênh có tính đồng hành như này sẽ dễ để bán hàng hoặc affiliate.
Ae rất dễ thấy key "đồng hành'' này trong content của các kênh làm về gia đình. Như kênh Zô Zô hello, người xem được đồng hành cùng quá trình học làm bố mẹ của vợ chồng chủ kênh, nuôi em bé lớn.
Content đồng hành chuẩn là cần làm cho người xem có cảm xúc muốn được đi lâu dài cùng kênh. Kênh phải luôn cập nhật cho họ biết mình đang làm gì, nhà mình gặp chuyện gì, cảm xúc vui buồn thế nào. Ví dụ như khi biết vợ có bầu, khi em bé ra đời, khi em bé ốm rồi khi em bé khỏe lại. Khéo léo cho người xem cảm thấy họ như người trong gia đình, rồi dễ dàng trở thành fan trung thành đồng hành với kênh.
Không chỉ concept kênh gia đình, ae bán hàng cũng bon chen dạng content này được. Ví dụ có kênh nông sản, ae cho người xem đồng hành từ lúc gieo trồng, thu hoạch, tới khi được mùa, ra sản phẩm mới thành công hay lúc mất mùa, bán ế. Nhiều khi người xem sẽ mua hàng vì hành trình tạo ra nó thay vì chính sản phẩm thành quả.
Các kênh có tính đồng hành như này sẽ dễ để bán hàng hoặc affiliate.